Câu kể | Câu cảm |
a) Con mèo này bắt chuột giỏi. | M : A ! Con mèo này bắt chuột giỏi quá ! |
b) Trời rét. | Ôi, trời rét quá! Chà, trời rét thật ! |
c) Bạn Ngân chăm chỉ. | Bạn Ngân chăm chỉ quá ! |
d) Bạn Giang học giỏi. | Chà, bạn Giang học giỏi ghê ! |
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dựa vào phần ghi nhớ ở bài học và mẫu gợi ý, em chuyển các câu đã cho thành câu cảm như sau:
a. - Con mèo này bắt chuột giỏi quá!
- Chà, con mèo này bắt chuột giỏi thật!
b. - Chà trời rét thật! - Ôi, trời rét quá!
c. - Bạn Ngân chăm chỉ quá! - Bạn Ngân chăm chỉ thật!
d. - Chà, bạn Giang học giỏi thật!
Dựa vào phần ghi nhớ ở bài học và mẫu gợi ý, em chuyển các câu đã cho thành câu cảm như sau:
a. - Con mèo này bắt chuột giỏi quá!
- Chà, con mèo này bắt chuột giỏi thật!
b. - Chà trời rét thật! - Ôi, trời rét quá!
c. - Bạn Ngân chăm chỉ quá! - Bạn Ngân chăm chỉ thật!
d. - Chà, bạn Giang học giỏi thật!
Câu kể | Câu khiến |
Nam đi học. | M : Nam đi học đi ! - Nam phải đi học ! - Nam hãy đi học đi! |
Thanh đi lao động | - Thanh nên đi lao động ! - Thanh hãy đi lao động ! - Thanh phải đi lao động ngay ! |
Ngân chăm chỉ | - Ngân phải chăm chỉ lên! - Ngân hãy chăm chỉ nào! - Mong Ngân hãy chăm chỉ hơn! |
Giang phấn đấu học giỏi | - Giang phải phấn đấu học giỏi ! - Giang hãy phấn đấu học giỏi lên ! - Mong Giang phấn đấu học giỏi hơn! |
Câu trả lời của anh đây nhé Tùng:
1.Nam đi học đi.
2.Thanh đi lao động đi nào.
3.Ngân hãy chăm chỉ.
4.Giang hãy cố gắng học giỏi.
Anh nhớ chỉ có thế thôi(hok lớp 5 mà)quên nhiều lắm.
Hok tốt nha Tùng
^_^
Nam ơi,đi học đi
Thanh ơi,hãy đi lao động nào
Ngân hãy chăm chỉ nhé
Giang hãy phấn đấu học giỏi
Em học lớp 3 nên em ko biết rõ,bài có đúng ko ạ
Câc câu văn trên sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa đó là dùng từ chỉ người để chỉ sự vật: "chị"; "chú"; "đùa nghịch"; "chăm chỉ"
hôm nay cô lại giao bài mới trong kì nghỉ dịch cho mình,mong các bạn giúp đỡ mình