K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2021

Mình chờ những chia sẻ từ các bạn.

12 tháng 11 2021

Mik thường học Ngữ Văn với cách là: mỗi ngày học xong Ngữ Văn mik sẽ ôn lại,có gì k hiểu thì mai học mik sẽ hỏi cô giáo.Còn về viết văn,dù mik viết văn k hay nhưng khi mik viết ra bài văn,mik sẽ nhờ cô giáo nhận xét bài văn của mik,nếu bài văn còn thiếu những gì thì cô giáo sẽ sửa lỗi đó.

Kính gửi các thầy,cô giáo trên hoc24. Thời gian để học tập dưới mái trường là một quãng đường dài, một chặng đường đầy gian nan.Một năm học của chúng em nếu không có sự giúp đỡ của các thầy cô, nếu không có những người thầy, người cô chèo lái con đò đưa chúng em đến bến bờ tri thức, bến bờ của tương lai thì chúng em sẽ không có được như ngày hôm nay.Một năm mới có...
Đọc tiếp

Kính gửi các thầy,cô giáo trên hoc24.

Thời gian để học tập dưới mái trường là một quãng đường dài, một chặng đường đầy gian nan.Một năm học của chúng em nếu không có sự giúp đỡ của các thầy cô, nếu không có những người thầy, người cô chèo lái con đò đưa chúng em đến bến bờ tri thức, bến bờ của tương lai thì chúng em sẽ không có được như ngày hôm nay.Một năm mới có một ngày lễ đặc biệt này, vì vậy em muốn gửi đến các thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất!

Ngày 20/11 hàng năm đã trở thành dịp đặc biệt để những đứa học trò chúng em thể hiện tình cảm với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt mình lớn lên. Đó là thời gian để suy ngẫm, để nhớ về những kỉ niệm với thầy cô đáng kính, là những hình ảnh thân thương, không thể nào quên... Sẽ mãi theo chúng em trên bước đường đời.Dù còn ở tuổi cắp sách tới trường, hay đã trưởng thành rời ghế nhà trường, mỗi người Việt Nam vẫn luôn hướng đến ngày 20/11 với truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tôn sư trọng đạo; Không thầy đố mày làm nên; Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa. Hãy ghi nhớ công ơn thầy cô và làm những điều tuyệt vời nhất như những bông hoa tươi thắm kính tặng thầy cô của chúng ta nhé các bạn!

Em xin chúc các thầy cô luôn vui vẻ, hạnh phúc và đạt thật nhiều những thành tích tốt. Chúc hoc24 sẽ ngày phát triển mạnh, có nhiều bạn biết đến để phát triển khả năng và chứng tỏ năng lực của bản thân mình. Em cũng xin cảm ơn người đã tổ chức tạo ra góc học online. Nó vừa à nơi để học vừa là nơi để giao lưu, trò chuyện. Chúc các thầy cô có một ngày 20-11 tràn đầy niềm vui.

Bài tập Ngữ văn

Bài tập Ngữ văn

13
20 tháng 11 2016

hay cực

20 tháng 11 2016

đồng ý

22 tháng 10 2017

ngu người haha

12 tháng 11 2016

trong đó có mk và ღღღღ Tiểu Thư Họ Vũ ღღღღ Cô bé bánh bèo Cô Bé Bán Diêm

12 tháng 11 2016

Em đề nghị thầy @phynit triệt bỏ '' đường dây '' đăng ảnh tự sướng gây tốn S hoc24 này. Mình mog bạn có ý thức trước khi làm việc này nhé, bạn cũng là con người mà, phải biết suy nghĩ trước khi đăng ảnh chứ. Nếu bạn muốn đăg ảnh thj bn lên fb mà đăng nhé, đây là trang web học tập

10 tháng 12 2016

Hello bn! xin đc lm wen, mà bn spam 1 lần này thoy nhá

11 tháng 12 2016

Uk!Chuc ban kiem duoc nhieu SP,GP nhe!

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:[...] Văn hoá - đó có phải là sự phát triển nội tại bên trong một con người hay không ? Tất nhiên rồi. Đó có phải là cách ứng xử của anh ta với người khác không ? Nhất định là phải. Đó có phải là khả năng hiểu người khác không ? Tôi cho là thế. Đó có phải là khả năng làm cho người khác hiểu mình không ? Tôi cho là như vậy. Văn...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

[...] Văn hoá - đó có phải là sự phát triển nội tại bên trong một con người hay không ? Tất nhiên rồi. Đó có phải là cách ứng xử của anh ta với người khác không ? Nhất định là phải. Đó có phải là khả năng hiểu người khác không ? Tôi cho là thế. Đó có phải là khả năng làm cho người khác hiểu mình không ? Tôi cho là như vậy. Văn hoá nghĩa là tất cả những cái đó. Một người không thể hiểu được quan điểm của người khác tức là trong chừng mực nào đó anh ta có hạn chế về trí tuệ và văn hoá.

[...] Một trí tuệ có văn hoá, có cội nguồn từ chính nó, cần phải có những cánh cửa mở rộng. Nó cần có khả năng hiểu được đầy đủ quan điểm của người khác, mặc dù không phải bao giờ cũng đồng ý với quan điêm đó. Vấn đề đồng ý chỉ nảy sinh khi anh đã hiểu được sự việc. Nếu không, đó chỉ là sự cự tuyệt mù quáng, quyết không thể là cách tiếp cận có văn hoá đối với bất cứ vấn đề gì.

Đến đây, tôi sẽ để các bạn quyết định lấy văn hóa và sự khôn ngoan thật sự là gì. Chúng ta tiến bộ nhờ học tập, nhờ kiến thức và kinh nghiệm. Đến lúc tích lũy được một lượng khổng lồ các thứ đó, chúng ta lại trở nên không tài nào biết được mình đang ở đâu! Chúng ta bị tràn ngập bởi mọi thứ và không hiểu sao,  chúng ta lại có cảm giác rằng tất cả mọi thứ đó cộng lại chưa hẳn đã nhất thiết đại diện cho sự phát triển của trí khôn con người... Trong tương lai sắp tới, liệu chúng ta có thể kết hợp được tất cả sự phát triển của khoa học, của tri thức và những tiến bộ của con người với sự khôn ngoan thật sự hay không ? Tôi không biết. Đó là một cuộc chạy đua giữa các lực lượng khác nhau. Tôi nhớ đến một người rất thông thái - một nhà thơ Hi Lạp nổi tiếng, đã nói :

“Sự khôn ngoan là gì,

Chính là sự cố gắng của con người,

Vượt lên sợ hãi,

Vượt lên hận thù,

Sống tự do,

Thở hít khí trời và biết chờ đợi,

Dành trọn tình yêu cho những gì tươi đẹp”

(Gi. Nê-ru, theo Nhân dân chủ nhật, tháng 12 - 1997)

a) Vấn đề mà J. Nê-ru đưa ra để nghị luận là gì? Căn cứ vào nội dung cơ bản của vấn đề ấy, hãy đặt tên cho văn bản.

1
6 tháng 4 2017

a, Vấn đề mà tổng thống Ấn Độ Nê-ru nêu ra là văn hóa và những biểu hiện ở con người.

Có thể đặt tên: Con người văn hóa

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:[...] Văn hoá - đó có phải là sự phát triển nội tại bên trong một con người hay không ? Tất nhiên rồi. Đó có phải là cách ứng xử của anh ta với người khác không ? Nhất định là phải. Đó có phải là khả năng hiểu người khác không ? Tôi cho là thế. Đó có phải là khả năng làm cho người khác hiểu mình không ? Tôi cho là như vậy. Văn...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

[...] Văn hoá - đó có phải là sự phát triển nội tại bên trong một con người hay không ? Tất nhiên rồi. Đó có phải là cách ứng xử của anh ta với người khác không ? Nhất định là phải. Đó có phải là khả năng hiểu người khác không ? Tôi cho là thế. Đó có phải là khả năng làm cho người khác hiểu mình không ? Tôi cho là như vậy. Văn hoá nghĩa là tất cả những cái đó. Một người không thể hiểu được quan điểm của người khác tức là trong chừng mực nào đó anh ta có hạn chế về trí tuệ và văn hoá.

[...] Một trí tuệ có văn hoá, có cội nguồn từ chính nó, cần phải có những cánh cửa mở rộng. Nó cần có khả năng hiểu được đầy đủ quan điểm của người khác, mặc dù không phải bao giờ cũng đồng ý với quan điêm đó. Vấn đề đồng ý chỉ nảy sinh khi anh đã hiểu được sự việc. Nếu không, đó chỉ là sự cự tuyệt mù quáng, quyết không thể là cách tiếp cận có văn hoá đối với bất cứ vấn đề gì.

Đến đây, tôi sẽ để các bạn quyết định lấy văn hóa và sự khôn ngoan thật sự là gì. Chúng ta tiến bộ nhờ học tập, nhờ kiến thức và kinh nghiệm. Đến lúc tích lũy được một lượng khổng lồ các thứ đó, chúng ta lại trở nên không tài nào biết được mình đang ở đâu! Chúng ta bị tràn ngập bởi mọi thứ và không hiểu sao,  chúng ta lại có cảm giác rằng tất cả mọi thứ đó cộng lại chưa hẳn đã nhất thiết đại diện cho sự phát triển của trí khôn con người... Trong tương lai sắp tới, liệu chúng ta có thể kết hợp được tất cả sự phát triển của khoa học, của tri thức và những tiến bộ của con người với sự khôn ngoan thật sự hay không ? Tôi không biết. Đó là một cuộc chạy đua giữa các lực lượng khác nhau. Tôi nhớ đến một người rất thông thái - một nhà thơ Hi Lạp nổi tiếng, đã nói :

“Sự khôn ngoan là gì,

Chính là sự cố gắng của con người,

Vượt lên sợ hãi,

Vượt lên hận thù,

Sống tự do,

Thở hít khí trời và biết chờ đợi,

Dành trọn tình yêu cho những gì tươi đẹp”

(Gi. Nê-ru, theo Nhân dân chủ nhật, tháng 12 - 1997)

b) Để nghị luận, tác giả đã sử dụng những thao tác lập luận nào ? nêu ví dụ.

1
19 tháng 1 2017

b, Thao tác lập luận:

   + Giải thích+ chứng minh

   + Phân tích + bình luận

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:[...] Văn hoá - đó có phải là sự phát triển nội tại bên trong một con người hay không ? Tất nhiên rồi. Đó có phải là cách ứng xử của anh ta với người khác không ? Nhất định là phải. Đó có phải là khả năng hiểu người khác không ? Tôi cho là thế. Đó có phải là khả năng làm cho người khác hiểu mình không ? Tôi cho là như vậy. Văn...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

[...] Văn hoá - đó có phải là sự phát triển nội tại bên trong một con người hay không ? Tất nhiên rồi. Đó có phải là cách ứng xử của anh ta với người khác không ? Nhất định là phải. Đó có phải là khả năng hiểu người khác không ? Tôi cho là thế. Đó có phải là khả năng làm cho người khác hiểu mình không ? Tôi cho là như vậy. Văn hoá nghĩa là tất cả những cái đó. Một người không thể hiểu được quan điểm của người khác tức là trong chừng mực nào đó anh ta có hạn chế về trí tuệ và văn hoá.

[...] Một trí tuệ có văn hoá, có cội nguồn từ chính nó, cần phải có những cánh cửa mở rộng. Nó cần có khả năng hiểu được đầy đủ quan điểm của người khác, mặc dù không phải bao giờ cũng đồng ý với quan điêm đó. Vấn đề đồng ý chỉ nảy sinh khi anh đã hiểu được sự việc. Nếu không, đó chỉ là sự cự tuyệt mù quáng, quyết không thể là cách tiếp cận có văn hoá đối với bất cứ vấn đề gì.

Đến đây, tôi sẽ để các bạn quyết định lấy văn hóa và sự khôn ngoan thật sự là gì. Chúng ta tiến bộ nhờ học tập, nhờ kiến thức và kinh nghiệm. Đến lúc tích lũy được một lượng khổng lồ các thứ đó, chúng ta lại trở nên không tài nào biết được mình đang ở đâu! Chúng ta bị tràn ngập bởi mọi thứ và không hiểu sao,  chúng ta lại có cảm giác rằng tất cả mọi thứ đó cộng lại chưa hẳn đã nhất thiết đại diện cho sự phát triển của trí khôn con người... Trong tương lai sắp tới, liệu chúng ta có thể kết hợp được tất cả sự phát triển của khoa học, của tri thức và những tiến bộ của con người với sự khôn ngoan thật sự hay không ? Tôi không biết. Đó là một cuộc chạy đua giữa các lực lượng khác nhau. Tôi nhớ đến một người rất thông thái - một nhà thơ Hi Lạp nổi tiếng, đã nói :

“Sự khôn ngoan là gì,

Chính là sự cố gắng của con người,

Vượt lên sợ hãi,

Vượt lên hận thù,

Sống tự do,

Thở hít khí trời và biết chờ đợi,

Dành trọn tình yêu cho những gì tươi đẹp”

(Gi. Nê-ru, theo Nhân dân chủ nhật, tháng 12 - 1997)

c) Cách diễn đạt trong văn bản trên có gì đặc sắc?

1
3 tháng 4 2019

c, Cách diễn đạt rõ ràng, giàu hình tượng

Thưởng 50 coin Sự Kiện Tết Sum Vầy Đong Đầy Yêu Thương cho bạn nào có bài viết hay nhất! Cũng như nhiều phần thưởng khác. Đồng thời thưởng 10 gp cho những bạn có những chia sẻ về hoạt động của trường trong ngày tết. Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các học viên olm nhé. Tết đang đến rất gần rồi, không biết thầy cô trường người ta có sự kiện gì cho các bạn học sinh có...
Đọc tiếp

Thưởng 50 coin Sự Kiện Tết Sum Vầy Đong Đầy Yêu Thương cho bạn nào có bài viết hay nhất! Cũng như nhiều phần thưởng khác. Đồng thời thưởng 10 gp cho những bạn có những chia sẻ về hoạt động của trường trong ngày tết.

Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các học viên olm nhé. Tết đang đến rất gần rồi, không biết thầy cô trường người ta có sự kiện gì cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn không? Còn trường cô Thương Hoài thì đã có những món quà đong đầy yêu thương cho các bạn học sinh nghèo vượt khó nhé. Em hãy nhanh tay bình luận chia sẻ cảm xúc của em nếu em là học sinh vượt khó, là người được nhận món quà tết đầy ý nghĩa này của nhà trường, cũng như cảm xúc khi em được học trong môi trường thân thiện như vậy! Từ đó rút ra bài học gì về môi trường giáo dục. Nộp bài viết vào bài thông báo này các em nhé.

 

 

 

33
2 tháng 2 2024

Em xin chào chào Cô Thương Hoài và tất cả các học viên olm,
Em xin gửi lời chào thân ái và lòng biết ơn đến cô, thầy, và tất cả những người đã tạo ra môi trường giáo dục đặc biệt và ấm cúng như trường Cô Thương Hoài. Chắc chắn, mỗi học sinh đều trải qua những khoảnh khắc ý nghĩa và không quên được trong quá trình học tập tại trường.
Chủ đề Tết đang gần kề thực sự làm cho trái tim em xôn xao. Em không khỏi tò mò về sự kiện nổi bật của trường mình dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nếu có những chương trình đặc biệt, em tin chắc rằng sự quan tâm và chia sẻ từ trường sẽ làm cho Tết của những em trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.
Nếu em được may mắn là một trong những học sinh được nhận món quà tết đầy ý nghĩa từ nhà trường, thì chắc chắn em sẽ ngập tràn lòng biết ơn và hạnh phúc. Đó không chỉ là một món quà vật chất, mà còn là biểu tượng cho tình yêu thương và sự quan tâm chân thành từ gia đình trường. Những món quà nhỏ ấy không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tâm lý mà còn là động viên mạnh mẽ, là nguồn động viên để em cố gắng hơn trong hành trình học tập và vượt qua khó khăn.
Hơn nữa, môi trường giáo dục thân thiện, tận tâm như trường Cô Thương Hoài không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập mà còn giúp hình thành nhân cách và giáo dục tâm hồn. Trong một môi trường như vậy, học sinh không chỉ được chăm sóc về mặt kiến thức mà còn được nuôi dưỡng tinh thần và giáo dục những giá trị tốt lành.
Bài học quý báu từ môi trường giáo dục này là sự quan trọng của tình cảm, sự chia sẻ và sự đồng cảm. Giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc tạo nên những con người có ý thức xã hội, biết quan tâm đến người khác xung quanh và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

 Em xin chân thành cảm ơn Cô Thương Hoài và toàn thể đội ngũ giáo viên đã tạo ra một môi trường giáo dục tốt đẹp như vậy. Hy vọng rằng, những giá trị và lòng nhân ái này sẽ được kế thừa và lan tỏa ra xa, tạo ra nhiều thế hệ học sinh trưởng thành với trái tim ấm áp và tinh thần lạc quan.
Em chúc Cô Thương Hoài và toàn thể học viên olm một Tết tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và ấm áp!

2 tháng 2 2024

trường em mới tổ chức xong