K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 1 2022

1. Khi ta đẩy bàn trên sàn nhà mà bàn vẫn đứng yên.

2. Khi ta kéo một con trâu mà nó vẫn đứng yên ở vị trí cũ.

3. Khi ta mài nhẵn bóng các mặt kim loại.

4. Khi quả bóng lăn trên sân.

5. Khi một chiếc xe ô tô chuyển động, bánh xe lăn trên mặt đường.

Chúc bạn học tốt!

7 tháng 1 2022

mài dụng cụ

3 tháng 1 2022

Tham khảo

- Ví dụ trong cuộc sống về làm tăng lực ma sát: Ô tô đi vào bùn dễ bị sa lầy, có khi bánh quay tít mà xe không tiến lên được. Vì lực mà sát nhỏ nên bánh xe ô tô bị trượt trên bùn không chuyển động được. Như vậy lực ma sát trong trường hợp này là có ích và cần làm tăng lực ma sát.

- Ví dụ trong cuộc sống cần làm giảm lực ma sát: Giầy đi mãi đế bị mòn là do ma sát giữa mặt đường và đế giầy vì lực ma sát làm mòn đế giầy. Như vậy lực ma sát trong trường hợp này là có hại.

Làm giảm ma sát. ( 3 ví dụ )
Làm tăng ma sát. ( 3 ví dụ )

Mỗi ý lấy 3 ví dụ giúp e đc kh ạ:(

 
24 tháng 4 2016

3 VD về mỗi loại lực ma sát là

VD1:1 công nhân dùng 1 tấm gỗ để kéo các khúc gỗ lên xe ( ma sát trượt)

VD2: chúng ta đang đi tên đường ( ma sát nghỉ)

VD 3: bỏ 1 thùng hàng len bánh xe có bàn đỡ rồi kéo( ma sát lăn)

VD 1 có hại

vd 2 có lợi 

VD 3 có lợi

biện pháp để giảm lực ma sát có hại là chuyển lực ma sát trượt thành ma sát lăn

14 tháng 3 2023

Lợi: 

Ma sát giúp ta đi không bị trượt

Ma sắt giúp những đồ vật đặt lên không bị trượt

Hại:

Ma sát làm cho đế giày bị mòn đi

Ma sát trượt qua giữa không khí và máy bay 

10 tháng 3 2022

sao mik toàn làm mấy câu dài chi cho khổ

10 tháng 3 2022

làm ngắn gọn thôiiiiiiiiiiiii

 

11 tháng 3 2022

Tham khảo:

 Câu 1: bút bi, đệm lò xo, lực kế, …

Câu 2: Lực ma sát có lợi:

+ Ma sát lăn giữa mặt đường và bánh xe .

+ Ma sát nghỉ các đồ vật để trên bàn.

- Ma sát có hại:

+ Ma sát trượt làm mòn các động cơ, máy móc.

+ Ma sát trượt giữa không khi và máy bay, tàu vũ trụ.

Câu 3: Khi đi ở trên bờ, ta chỉ chịu tác dụng lực cản không khí. Khi xuống dưới nước, ta vừa phải chịu tác dụng lực cản không khí, vừa phải chịu tác dụng lực cản của nước, lực cản của nước lớn hơn lực cản của không khí nên đi lại trên bờ dễ dàng hơn dưới nước.

Câu 4: Lực: 

Newton (viết tắt là N) là đơn vị thuộc hệ đo lường quốc tế (SI) được sử dụng để đo lực, lấy tên của nhà bác học.

Năng lượng:

Năng lượng, theo công thức liên hệ đến khối lượng toàn phần E = mc² trong lý thuyết tương đối của Albert Einstein, là một thước đo khác của lượng vật chất. Nó là khối lượng nhân với một hằng số có đơn vị là vận tốc bình phương. Do vậy đơn vị đo năng lượng, trong hệ đo lường quốc tế, là kg (m/s)².

Câu 5: một số ví dụ:

- Thả viên phấn từ trên cao rơi xuống đất nhờ lực hút của Trái đất.

- Cuốn sách nằm yên trên bàn do lực hút của Trái Đất tác dụng vào quyển sách cân bằng với lực nâng của bàn.

- Ném một quả bóng lên cao, ta thấy quả bóng lại rơi xuống đất do có lực hút Trái Đất tác dụng lên quả bóng.

Câu 6: Trọng lượng của vật chính là độ lớn hay cường độ của trọng lực tác dụng lên vật đó. Hay nói cách khác, trọng lượng là độ lớn của lực hấp dẫn tác dụng lên chính vật thể đó. 

Trong Vật Lý, trọng lượng được ký hiệu là P. 

Đơn vị đo trọng lượng là Newton (ký hiệu là chữ N); được lấy từ tên của nhà Vật Lý học người Anh – Isaac Newton. 

Trọng lượng của một vật có khối lượng 100g xấp xỉ bằng 1N. 

Câu 7: + Nhờ có lực ma sát nghỉ mà các vật được giữ cố định trong không gian. 

Ví dụ: đinh được giữ trên tường, vít và ốc bắt được với nhau không bị tuột ra, con người cầm nắm được các vật, xe cộ di chuyển trên đường, …

+ Nhờ có lực ma sát lăn hay ma sát trượt mà các vật khi lăn hoặc trượt sẽ dừng lại.

Câu 8: 

 

 

Câu 9: 

Khi xách chiếc cặp từ tầng 1 lên tầng 3, học sinh đó nâng chiếc cặp lên độ cao là:

2 x 3,5 = 7 (m)

Năng lượng cần để nâng chiếc cặp 100 N từ tầng 1 lên tầng 3:

100 x 7 = 700 (J).

Câu 10: Lực được mô tả như đại lượng kéo hoặc đẩy một vật, làm cho vật có khối lượng thu một gia tốc. Trong vật lý học, lực (Tiếng Anh: force) là bất kỳ ảnh hưởng nào làm một vật thể chịu sự thay đổi, hoặc là ảnh hưởng đến chuyển động, hướng của nó hay cấu trúc hình học của nó.

– Lực được biểu diễn dưới dạng vectơ có phương và chiều không cố định.

– Để đo độ lớn lực tác dụng chúng ta cần sử dụng thiết bị chuyên dụng là lực kế.

– Đơn vị đo của lực là Newton hay còn được ký hiệu là N.

– Gốc của lực sẽ được xác định tại điểm đặt lực.

Câu 11: 

11 tháng 3 2022

Câu 1

Lò xo trong các loại súng hơi.

Ná cao su – trò chơi của trẻ em. 

Lò xo giảm xóc ở xe máy.

Nhịp đàn hồi ở các bánh xe, ô tô, tàu hỏa, đệm mút của giường nằm, ghế ngồi xe ô tô

Câu 2

a) Ma sát có lợi:

+ Lực ma sát trượt giữa viên phấn và cái bảng

+ Lực ma sát giữa bu lông và đai ốc

+Lực ma sát nghỉ giúp con người đứng vững

b)Lực ma sát có hại

+Lực ma sat trượt làm mòn các động cơ, máy móc, đồ dùng (ma sát trượt giữa đế giày và mặt đường, hoặc ma sát giữa đĩa tròn và xích của xe đạp,.)

+Lực ma sát trượt đẩy cái hộp chuyển động trên sàn,..

Câu 3

Vì lực cản của nước lớn hơn lực cản của không khí.

Lời giải: Đi lại trên bờ thì dễ dàng còn đi lại dưới nước thì khó hơn vì lực cản của nước lớn hơn lực cản của không khí.

Câu 4

Đơn vị của lực là Niu tơn (N)

 Đơn vị đo của năng lượng là Jun

Câu 5

Ví dụ về lực hút Trái Đất:

- Thả viên phấn từ trên cao rơi xuống đất nhờ lực hút của Trái đất.

- Cuốn sách nằm yên trên bàn do lực hút của Trái Đất tác dụng vào quyển sách cân bằng với lực nâng của bàn.

- Ném một quả bóng lên cao, ta thấy quả bóng lại rơi xuống đất do có lực hút Trái Đất tác dụng lên quả bóng.

Câu 6

Đơn vị đo trọng lượng là Newton, có kí hiệu là N. Trọng lượng của vật nặng 100g tương đương 1N.

Câu 7

+ Nhờ có lực ma sát nghỉ mà các vật được giữ cố định trong không gian. 

Ví dụ: đinh được giữ trên tường, vít và ốc bắt được với nhau không bị tuột ra, con người cầm nắm được các vật, xe cộ di chuyển trên đường, …

+ Nhờ có lực ma sát lăn hay ma sát trượt mà các vật khi lăn hoặc trượt sẽ dừng lại.

Câu 8

a. 0,5 cm ứng với 5 N, nên 30 N ứng với (30.0,5):5 = 3 cm

b. 20 N ứng với (20.0,5):5 = 2 cm

c. 25 N ứng với (25.0,5):5 = 2,5 cm

d. 5 N tương ứng với 0,5 cm


Câu 9

Khi xách chiếc cặp từ tầng 1 lên tầng 3, học sinh đó nâng chiếc cặp lên độ cao là:

2 x 3,5 = 7 (m)

Năng lượng cần để nâng chiếc cặp 100 N từ tầng 1 lên tầng 3:

100 x 7 = 700 (J).

Câu 10

Lực được mô tả như đại lượng kéo hoặc đẩy một vật, làm cho vật có khối lượng thu một gia tốc. Trong vật lý học, lực (Tiếng Anh: force)  bất kỳ ảnh hưởng nào làm một vật thể chịu sự thay đổi, hoặc  ảnh hưởng đến chuyển động, hướng của nó hay cấu trúc hình học của nó.Đơn vị SI: newtonCâu 11

 -Ma sát trượt: lực ma sát sinh ra trong chuyển động trượt của hai bề mặt.

Vd: đẩy thùng hàng trên sàn nhà, má phanh ép lên vành bánh xe.

- Ma sát lăn: lực ma sát sinh ra trong chuyển động lăn của vật.

Vd:đẩy thùng hàng trên xe đẩy có bánh xe, hòn bi lăn trên sàn nhà.

12 tháng 5 2016

3 loại lực ma sát:

- Ma sát nghỉ: 

+ VD: Ma sát giữa bàn với sàn nhà khi bàn nằm yên trên sàn nhà

+ Là ma sát có lợi

+ Để tăng ma sát, ta cần làm bàn nặng hơn, như đặt thêm vật nặng lên bàn.

- Ma sát lăn:

+ Ma sát ở bánh xe với mặt đường khi xe chạy trên đường

+ Là ma sát có lợi

+ Để tăng ma sát, người ta làm bánh xe được kẻ nhiều rãnh nhỏ.

- Ma sát trượt:

+ Khi ta đẩy chiếc hộp chuyển động trên sàn.

+ Là ma sát có hại

+ Để giảm ma sát, người ta làm mặt hộp trơn, nhẵn.

7 tháng 11 2021