Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{b-c}{4-3}=3\)
Do đó: a=18; b=12; c=9
Số học sinh lớp 6A là 120x3/10=36(bạn)
Số học sinh lớp 6C là 120x4/10=48(bạn)
Số học sinh lớp 6B là:
120-36-48=36(bạn)
a) Cứ mỗi điểm sẽ vẽ được với (n-1) điểm còn lại n-1 đường thẳng.\(\left(n\in N,n>0\right)\)
Có n điểm sẽ vẽ được n(n-1) đường thẳng.
Như vậy mỗi điểm sẽ được tính 2 lần.
Số đường thẳng: \(\dfrac{n\left(n-1\right)}{2}\) đường thẳng.
b) Có:\(n\left(n-1\right)=1225.2=2450\)
\(\Leftrightarrow n^2-n-2450=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}n=50\left(TM\right)\\x=-49\left(KTM\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy có 50 điểm.
a)\(\dfrac{n\left(n-1\right)}{2}\)
b) n(n-1) = 1225 x 2
n^2 - n = 1250
\(^{n2}\) - n - 1250 = 0
n =50 (tm)
n = -49 (ktm)