Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hình vẽ bn tự hình dung ra nhé:
Hiệu giữa cd và cr là:
(27+3x3):3=30(cm)
Chiều rộng hình chữ nhật là:
30:(3-1)x1=15(cm)
Chiều dài hình chữ nhật là:
15x3=45(cm)
Chu vi hình chữ nhật là:
(15+45)x2=120(cm)
Diện tích hình chữ nhật là:
15x45=675(cm^2)
Đáp số:Chu vi:120cm
Diện tích:675cm^2
Giữ nguyên chiều rộng và gấp chiều dài lên 4 lần, thì chiều dài mới gấp chiều dài ban đầu 4 lần. Coi chiều dài ban đầu là 1 phần, chiều dài mới là 4 phần như thế. Ta có sơ đồ như hình vẽ.
Chiều dài ban đầu của hình chữ nhật đó là:
(35 – 5) : 3 = 10 (m)
Chiều rộng hình chữ nhật đó là:
10 – 5 = 5 (m)
Chu vi hình chữ nhật đó là:
(10+5 ) × 2 = 30 (m)
Diện tích hình chữ nhật đó là:
10.5 = 50 (m2)
Mình vẽ sơ đồ thì tính được nhưng không theo cách lớp 4 : Chiều dài của hình chữ nhật hơn là 72:3=24m ; chiều rộng hình chữ nhật cũ lấy (24-3):3 = 7m -> Chiều dài hình chữ nhật cũ là: 7x2 = 14m -> Diện tích, chu vi.
Gọi chiều dài là a ; chiều rộng là b
Ta có a = 2 x b
=> Diện tích hình chữ ban đầu là a x b
=> Diện tích hình chữ nhật mới là : (a + 3) x (b + 3) = a x b + 3 x a + 3 x b + 9 = a x b + 3 x (a + b) + 9
Lại có (a x b + 3 x (a + b) + 9) - a x b = 72
=> (a x b - a x b) + 3 x (a + b) + 9 = 72
=> 3 x (a + b) = 72 - 9
=> 3 x (a + b) = 63
=> a + b = 21
=> 2 x b + b = 21 (Vì a = 2 x b)
=> 3 x b = 21
=> b = 7
=> a = 14
=> Chu vi ban đầu là (7 + 14) x 2 = 42 m
Diện tích ban đầu là 7 x 14 = 98 m2
a chu vi hình chữ nhật ta lấy (chiều dài + chiều rộng) x 2 = ( a + b ) x 2
diện tích hình chữ nhật ta lấy chiều dài x chiều rộng = a x b
b chu vi hình chữ nhật là (502+178)x2 ...
diện tích hình chữ nhật là 502 x 178 = ...
c chiều rộng hình chữ nhật 174 x 2= ...
diện tích hình chữ nhật là 502 x 348 = ...
d chiều dài hình chữ nhật là 502 x2= ...
chiều rộng hình chữ nhật là 178 x 3 =
diện tích hình chữ nhật là 1004 x 534 = ...
diện tích hình chữ nhật tăng lên lả .......
bạn tự tính nhé
chúc bạn học tốt
Bài này không thể thuộc lớp 3 được vì lớp 3 chưa học đến diện tích. Ít nhất học sinh lớp 4 mới có thể làm bài này được.
Diện tích tăng lên 200 cm2
=> Diện tích ABCD - diện tích BKFG = 200 cm2
=> Diện tích ABCD - diện tích CEFG = 200 - 25 = 175 cm2 (vì diện tích BKEC = 5 x 5 = 25 cm2)
Tỉ lệ diện tích hai hình chữ nhât ABCD và CEFG là 3:1 (vì có 1 cạnh có độ dài 5 và cạnh kia gấp 3 lần nhau).
=> Bài toán biết hiệu và tỉ (hiệu 175, tỉ là 3:1)
Gọi diện tích CEFG là 1 phần, thì diện tích ABCD là 3 phần, hiệu là 3 - 1 = 2 phần = 175
=> 1 phần là 175 : 2 = 175/2
=> diện tích CEFG là 1 phần = 175/2 cm2
=> Cạnh GC = 175/2 : 5 = 35/2 cm
=> Cạnh CD = 3 x 35/2 = 105/2 cm
=> Chu vi hình chữ nhật ban đầu là:
(35/2 + 105/2) x 2 = 140 cm
Gọi chiều dài là a ; chiều rộng là b .
a = 3/1 b
Shình chữ nhật = a x b
Shình chữ nhật mới = ( a + 5 ) x ( b + 5 )
[ ( a + 5 ) x ( b + 5 ) ] - ( a x b ) = 325
Phát triển biểu thức [ ( a + 5 ) x ( b + 5 ) ]
= a x b + a x 5 + 5 x b + 5 x 5
= a x b + 5a + 5b + 25
[ ( a x b ) + 5a + 5b + 25 ] - ( a x b ) = 325
Bỏ ngoặc và chuyển vế :
( a x b ) + 5a + 5b + 25 = 325 + ( a x b )
Cùng bỏ ( a x b ) ở cả hai biểu thức , còn :
5a + 5b + 25 = 325
5a + 5b = 325 - 25 = 300
a + b = 300 : 5 = 60
Chu vi ( P ) = 60 x 2 = 120 ( m )
Tổng số phần bằng nhau : 3 + 1 = 4 ( phần )
Giá trị 1 phần cũng là chiều rộng : 60 : 4 = 15 ( m )
Chiều dài : 15 x 3 = 45 ( m )
Diện tích ( S ) = 45 x 15 = 675 ( m2 )
đ/s : ...
Hiệu chiều dài và chiều rộng:
` 5 + 5 = 10 (m)`
Nữa chu vi :
` 160 : 2 = 80 (m)`
Chiều dài mới :
` 80 : ( 3+1) xx 3 = 60 (m)`
Chiều rộng mới :
` 80 - 60 = 20 (m)`
Chiều dài ban đầu :
` 60 - 5 = 55 (m)`
Chiều rộng ban đầu :
` 80 - 55 = 25 (m)`
Diện tích ban đầu :
` 55 xx 25 = 1375 (m^2)`