Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)
- Lần chia thứ nhất ra làm+ 7+6+5=18 phần. Nên \(A=\frac{7}{18}a;B=\frac{6}{18}a;C=\frac{5}{18}a\)
- Lần chia thứ hai ra làm : 6+5+4 = 15 phần. Nên \(A^'=\frac{6}{15}a;B^'=\frac{5}{15}a;C^'=\frac{4}{15}a\)
- So sánh 2 lần chia ta thấy: \(A< A^'\left(\frac{7}{18}< \frac{6}{15}\right);B=B^'\left(\frac{6}{18}=\frac{5}{15}\right);C>C^'\left(\frac{5}{18}>\frac{4}{15}\right)\)
- Vậy A' tăng; B' không đổi; và C' giảm.
b)
- A' tăng và lượng tăng là: \(\frac{6}{15}a-\frac{7}{18}a=1200\Leftrightarrow\frac{36-35}{90}a=1200\Rightarrow a=90\cdot1200=108000\)
- \(A=\frac{7}{18}a=42000;B=\frac{6}{18}a=36000;C=\frac{5}{18}a=30000\)
- \(A^'=\frac{6}{15}a=43200;B^'=\frac{5}{15}a=36000;C^'=\frac{4}{15}a=28800\)
Gọi số học sinh mỗi lớp lần lượt là: \(x;y;z\)
theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) = \(\dfrac{x+y+z}{3+4+5}\) = \(\dfrac{180}{12}\) = 15
\(x=15.3=45\); \(y=15.4=60\); \(z=15.5\) = 75
Số học sinh của mỗi lớp lần lượt là: 45; 60; 75
Lớp ít HS nhất:
180: (3+4+5) x 3 = 45
Lớp nhiều HS nhất là:
45: 3 x 4 = 75
Lớp còn lại cso số HS:
180 - (45 + 75) = 60
Gọi 3 ps lần lượt là A;B;C .Ta có A=x/y; B=z/t ; C=e/f
Theo bài ra: x/3=z/4=e/5. y/5=t/1=f/2
=>x/3:y/5=z/4:t/1=e/5:f/2
=>x/3.5/y=z/4.1/t=e/5.2/f
=>x/y.5/3=z/t.1/4=e/f.2/5
=>A.5/3=B.1/4=C.2/5 =>A:3/5=B:4=C:5/2
Áp dụng tính chất của dãy TS b/n ta có:
A:3/5=B:4=C:5/2=(A+B+C): (3/5+4+5/2)=213/70:71/10=3/7
=>A=3/7.3/5=9/35
B=3/7.4=12/7
C=3/7.5/2=15/14
đáp số : 9/35
12/7
15/14
chia số 18 thành ba phần tỉ lệ thuận với 2,3,4
Ba phần đó lần lượt là
4 , 6 , 8
HT
Bình thường nếu chỉ nói tỉ lệ thì là tỉ lệ thuận đúng ko?