Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Học sinh chia nhóm và thực hành kĩ năng cần rèn luyện theo các bước đã gợi ý.
Bước | Kĩ năng cần rèn luyện cho mỗi bước |
1 | - Trình bày mạch lạc ý kiến của bản thân. - Tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm. - Tích cực sáng tạo và đóng góp ý kiến - Tự tin trình bày …. |
2 | - Lắng nghe tích cực nguyện vọng của mỗi thành viên. - Phân việc phù hợp với năng lực của mỗi thành viên. - Lập bảng kế hoạch phân công rõ ràng cho từng thành viên … |
3 | - Xử lí tình huống, giải quyết những vấn đề nảy sinh. - Hỗ trợ nhau trong công việc. - Hoàn thành các nhiệm vụ … |
4 | - Đánh giá sự đóng góp của thành viên. - Sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong nhận xét, đánh giá. - Khuyến khích và khen ngợi những thành viên xuất sắc … |
- Em tham gia một số hoạt động nghề ở địa phương phù hợp với sở thích, khả năng và điều kiện thực tế rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân.
- Ví dụ các làng nghề: làm nón lá, làm tương, làm tranh đông Hồ, làm gốm sứ..
1.
- Em thực hiện dự án theo kế hoạch đã lập ra.
- Cần có một bản kế hoạch chi tiết, đầy đủ thành viên tham gia để hoạt động.
2.
- Nhóm báo cáo kết quả đã thực hiện được.
- Xem bài thuyết trình cách làm nón lá đã trình bày.
- Lựa chọn hình thức thuyết trình đa dạng, nên mang cả vật phẩm đến trưng bày để các bạn tự quan sát.
Kĩ năng kiểm soát cảm xúc: Bình tĩnh suy nghĩ kĩ, uống nước,...
Một số cách giải toả cảm xúc tiêu cực khác trong cuộc sống: Viết nhật kí, ngồi thiền, nghe youtube luật hấp dẫn,...
- Những điều em cần rèn luyện để có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn:
1. Làm việc nhiều hơn nói. ...
2. Chỉ hướng đến mục tiêu cuối cùng. ...
3. Không hề nóng giận vô cớ ...
4. Liên tục kiểm điểm bản thân. ...
5. Luôn chủ động giữ liên lạc trong các mối quan hệ ...
6. Lắng nghe cơ thể mình. ...
7. Điều chỉnh mọi hành động của cơ thể ...
8. Rèn luyện sự tư duy.
- Em vận dụng những kĩ năng đã học để chăm sóc người thân hằng ngày bị mệt, ốm cho phù hợp.
- Luôn quan tâm và chăm sóc những người thân của mình tận tình, chu đáo.
- GV phân vai cho học sinh đón vai thực hành tình huống 1 và tình huống 2.
- Thông qua các tình huống, học sinh được rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân.
+ Tình huống 1: N giúp bà nghỉ ngơi, rót nước cho bà uống và liên hệ với bố mẹ mua thuốc cho bà.
+ Tình huống 2: P ân cần quan tâm bố.
- GV chia sẻ về một số thói quen tốt trong học tập và cuộc sống cần được hình thành, rèn luyện thường xuyên.
Ví dụ:
- Thói quen suy nghĩ trước khi nói, phát biểu.
- Thói quen đọc kĩ đề bài/ nhiệm vụ trước khi làm.
- Thói quen kiểm tra lại kết quả thực hiện.
- Thói quen giữ đúng cam kết, hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn.
- Thói quen lắng nghe người khác nói/ thầy cô giảng bài.
- GV cho học sinh đọc các việc làm và hướng dẫn thực hiện.
- Học sinh thực hiện theo các bước 1,2,3,4,5 đã được hướng dẫn và chia sẻ kết quả với cả lớp.
- Rèn luyện sự chăm chỉ thường xuyên để tạo kết quả tốt trong các hoạt động học tập và cuộc sống.
- Chăm chỉ học tập, làm bài tập hè
- Sinh hoạt cá nhân theo thói quen giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
- Làm việc theo nhóm
- Giúp đỡ bạn bè