Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- GV yều cầu học sinh thảo luận theo nhóm chia sẻ kết quả thực hiện việc rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế của mình.
- Đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp. Các nhóm khác lắng nghe và nhận xét.
- Học sinh duy trì các việc làm này trở thành thói quen.
Ví dụ như em có 1 thân hình chưa đẹp em sẽ chạy bộ vào sáng sớm và chiều muộn mỗi ngày.
Ví dụ như việc em hay bị mệt do thiếu năng lượng thì phải có trách nhiệm với việc ăn uống hơn, có giờ giấc, có chế độ dinh dưỡng hợp lí,...
Điểm mạnh:
- Biết cách giải quyết vấn đề
- Tính kỉ luật cao
- Có khả năng học môn Tiếng Anh
Điểm hạn chế:
- Dễ nổi nóng , thiếu bình tĩnh
- Ngại giao tiếp
- Không tự tin trước đám đông
Điểm hạn chế mà em muốn khắc phục nhất: đi ngủ muộn....
Điểm mạnh và tự hào là tiếp thu kiến thức nhanh và hăng hái xung phong phát biểu
Điểm cần khắc phục là thấy bài khó là bỏ và làm bài dễ
Học tập:
Điểm mạnh: Tự tin khi thuyết trình, chuẩn bị bài trước khi lên lớp một cách kĩ càng
Hạn chế: Chiều sâu môn học chưa cao, học lệch
Cuộc sống:
Điểm mạnh: Hay hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ nhiều người.
Hạn chế: Còn nhiều điểm xấu trong sinh hoạt.
tham khảo
Trong quá trình học tập trên lớp và tự luyện tập ở nhà, tôi thấy mình có điểm mạnh về môn văn, khả năng ngôn ngữ hình thành trong tư duy nhanh. Ngoài ra, tôi cũng có khả năng nhớ lâu các sự kiện trong lịch sử, các thông tin về tác giả, tác phẩm mình đã học. Tuy nhiên, tôi lại học chưa tốt môn toán. Mỗi tiết toán, tôi còn rụt rè, chưa dám giơ tay phát biểu vì sợ mình làm sai. Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ đọc thật nhiều tài liệu để tiếp tục phát huy điểm mạnh môn văn của mình, đồng thời tập trung hơn nữa, mạnh dạn hơn để khắc phục điểm còn hạn chế trong môn toán của mình.
Ví dụ trong học tập điểm mạnh là có sự sáng tạo, điểm yếu là có những sự không cẩn thận.
Ví dụ trong cuộc sống điểm mạnh là tốt bụng hoà đồng, còn điểm yếu là sự lười nhác ngủ nướng chẳng hạn.
- GV chia sẻ về một số thói quen tốt trong học tập và cuộc sống cần được hình thành, rèn luyện thường xuyên.
Ví dụ:
- Thói quen suy nghĩ trước khi nói, phát biểu.
- Thói quen đọc kĩ đề bài/ nhiệm vụ trước khi làm.
- Thói quen kiểm tra lại kết quả thực hiện.
- Thói quen giữ đúng cam kết, hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn.
- Thói quen lắng nghe người khác nói/ thầy cô giảng bài.
- GV yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm, từng học sinh chỉ ra điểm hạn chế của bản thân và hướng khắc phục những hạn chế đó. Các bạn trong nhóm có thể đề xuất hướng khắc phục cho bạn để việc rèn luyện có hiệu quả cao.
- Học sinh chia sẻ một số điểm hạn chế: Tự ti trong phát biểu, Không cẩn thận….
tham khảo
+ Điểm mạnh:
- Những việc làm em thường làm tốt nhất: Tự tin, có khả năng thuyết trình trước đám đông
- Những kết quả đạt được mà em cảm thấy hài lòng nhất: hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nhóm, được thầy cô, bạn bè tán dương, công nhận năng lực từ mọi người.
- Người khác nhận xét có điểm mạnh: khả năng ngôn từ lưu loát, hòa đồng, cởi mở.
+ Điểm hạn chế:
- Em thường thấy khó khăn khi học các môn tự nhiên như: toán, lý, hóa
- Kiến thức lý thuyết em chưa nắm vững, khả năng tư duy còn hạn chế
- Người khác đánh giá điểm hạn chế của em: còn cẩu thả, chưa cẩn thận trong quá trình làm bài, dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp bài khó.
Cách phát huy điểm mạnh:
+) Thường xuyên sáng tạo ra nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống và học tập.
+) Giao tiếp với mọi người nhiều hơn để rèn luyện thêm kĩ năng.
Cách khắc phục những điểm hạn chế:
+) Thường xuyên giao tiếp với người nhà, bạn bè, thầy cô.
+) Học cách kiềm chế sự nổi nóng của bản thân.