Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TL
1. Phương thức biểu đạt chính : tự sự
2.Cảm hóa là : Làm cho người ta cảm phục cái hay, cái tốt của mình mà bỏ cái xấu để theo gương mình.
3. Đoạn trích "Nếu cậu muốn có một người bạn" thuộc chương XXI kể về cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa hoàng tử bé và một con cáo trên trái đất. Nhan đề của đoạn trích do người biên soạn đặt. ... Cáo đã trò chuyện với hoàng tử bé về Trái Đất, và thế nào là cảm hóa. Nó yêu cầu cậu bé hãy cảm hóa mình.
4.Hoàng tử bé là hình ảnh gợi nhắc về tuổi thơ của mỗi người. Cậu đến Trái Đất để tìm kiếm những người bạn. Khi nhìn thấy những bông hoa hồng ở Trái Đất, cậu cảm thấy bông hoa ở hành tinh của mình chẳng là gì cả. Cuộc gặp gỡ với con cáo với bài học về sự “cảm hóa” đã giúp cậu nhận ra giá trị lớn lao của tình bạn. Đó là sự rung cảm xuất phát từ trái tim, trách nhiệm với những gì mình đã cảm hóa.
K cho mik nha
HT
TL:
1. Phương thức biểu đạt chính : tự sự
2.Cảm hóa là : Làm cho người ta cảm phục cái hay, cái tốt của mình mà bỏ cái xấu để theo gương mình.
3. Đoạn trích "Nếu cậu muốn có một người bạn" thuộc chương XXI kể về cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa hoàng tử bé và một con cáo trên trái đất. Nhan đề của đoạn trích do người biên soạn đặt. ... Cáo đã trò chuyện với hoàng tử bé về Trái Đất, và thế nào là cảm hóa. Nó yêu cầu cậu bé hãy cảm hóa mình.
4.Hoàng tử bé là hình ảnh gợi nhắc về tuổi thơ của mỗi người. Cậu đến Trái Đất để tìm kiếm những người bạn. Khi nhìn thấy những bông hoa hồng ở Trái Đất, cậu cảm thấy bông hoa ở hành tinh của mình chẳng là gì cả. Cuộc gặp gỡ với con cáo với bài học về sự “cảm hóa” đã giúp cậu nhận ra giá trị lớn lao của tình bạn. Đó là sự rung cảm xuất phát từ trái tim, trách nhiệm với những gì mình đã cảm hóa.
^HT^
1 -Hoàng tử bé đến từ một hành tinh khác
-Hoàng tử bé đang đi tìm bạn thì gặp cáo
câu 2 mình không biết nha
Câu 1:
- PTBĐ chính: Tự sự
Câu 2:
- "Cảm hóa": khiến người khác trở nên tốt đẹp hơn, từ bỏ những điều xấu xa ở bản thân bằng tình cảm và hành động chân thành. ("Cáo" bị coi là con vật ranh mãnh, không mấy tốt đẹp, còn "Hoàng tử bé" lại là con người lương thiện, trong sáng, sẵn sàng làm bạn với cáo trong khi mọi người có suy nghĩ xấu về Cáo => hành động của "Hoàng tử bé" có thể cảm hóa được "Cáo")
- "Cảm hóa" ở câu chuyện trên có nghĩa là "kết bạn", trở nên gần gũi, gắn bó với nhau hơn, đồng điệu về cảm xúc, tâm hồn. (Cáo nói: Bạn làm ơn... cảm hóa mình đi!" nghĩa là rất muốn được trở thành bạn với Hoàng tử bé)
Câu 3:
Đoạn trích nói về sự "cảm hóa" của hai người bạn "Cáo" và "Hoàng tử bé"
Câu 4: (tìm trích thêm mấy câu trên bài xuống để viết đoạn dài ra nhaaa :))
DÀN Ý:
- Mở đoạn: Từ đoạn trích trên/ văn bản "Nếu muốn có một người bạn"/ ..., em thấy ấn tượng với/ những cảm nhận sâu sắc về tình bạn của Hoàng tử bé và con Cáo.
- Thân đoạn: "cảm hóa" để kết bạn
+ cần kiên nhẫn
+ "bạn thì không nói gì cả"; "lời nói là nguồn gốc của mọi sự hiểu lầm" => cần thấu hiểu, quan tâm từ mặt cảm xúc chân thành mà không cần nhiều lời nói...
+ dần dần xích lại hơn
=> Bài học đắt giá về tình bạn, về cách kết bạn
- Kết bài: Ứng dụng bài học vào cuộc sống
1. PTBĐ chính: tự sự
2. Phép so sánh, qua từ "chẳng khác nào".
3. ý nói: ngôn ngữ của một dân tộc là hồn cốt, quyết định sự tồn tại và trường tồn của một đất nước.
4. ý nghĩa nhan đề: phản ánh hiện thực khách quan: nước Pháp thua cuộc trong cuộc chiến tranh Pháp - Phổ và chịu sự thống trị của Đức.
Câu 1 :Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chủ yếu : Tự sự
Câu 2: Câu văn "... bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..." đã sử dụng phép tu từ : So sánh.
Câu 3 :
- Câu nói của thầy Ha-men đã nêu bật giá trị thiêng liêng và sức mạnh to lớn của tiếng nói dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do
- Tiếng nói là tài sản tinh thần vô giá của một dân tộc nó được vun đắp qua hàng nghìn năm. Tiếng nói lưu giữ cả một nền văn hóa của dân tộc.
- Vì vậy kẻ thù khi xâm lược chúng muốn đồng hóa cả về ngôn ngữ, làm cho ngôn ngữ dân tộc ngày càng bị mai một đi, làm cho nhân dân không còn tìm ra con đường đấu tranh
Câu 4 :
Nhan đề văn bản là”Buổi học cuối cùng” :
- Truyện kể về buổi học bằng tiếng Pháp cuối cùng ở lớp học của thầy Ha-men tại một trường làng trong vùng An dát. Đó là thời kỳ sau cuộc đấu tranh Pháp-Phổ, nước Pháp thua trận, phải cắt hai vùng An dát và Lo ren ở sát biên giới với Phổ cho nước Phổ. Các trường học ở hai vùng này ,theo lệnh của chính quyền Phổ, không được tiếp tục dạy tiếng Pháp. Chính vì vậy, tác giả đặt tên truyện là Buổi học cuối cùng.
- Cách đặt nhan đề này gây sự chú ý cho người đọc đồng thời thể hiện sự xót xa của tác giả cũng như người dân nơi đây về sự mai một tiếng dân tộc.
Câu 5:
- Bài học về thái độ cư xử với tiếng dân tộc.
+ Phải yêu quý tiếng mẹ đẻ:
+Giữ gìn sự trong sáng.
+ Sử dụng có chuẩn mực
+ Làm giàu thêm vốn từ.
- Bài học phải có ý thức học tập nghiêm túc
+ Nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ học tập.
+ Có thái độ yêu say các môn học.
+ Có tinh thần tự học.
- Bài học về thành công trong cuộc sống. Muốn có thành công phải có niểm đam mê.
Thì dưới câu trả lời của họ có hai nút " Đúng " và " Sai "
Nếu bạn muốn k đúng bấm đúng cho họ
Nếu bạn muốn k sai bấm sai cho họ
Ý mik nếu muốn k đúng bấm nút này nè !!!!
👇
Bài là
Dưới câu trả lời này của mik có 2 ô:
Ô thứ nhất : : đúng.
Ô thứ hai: Dis: Sai.
~ Nó đứng theo thứ tự đấy. sai nhấn vô dấu lộn ngược. nếu đúng thì nhấn vào chữ đúng hoặc dấu ~
# Chúc bạn thành công #
nhanh giúp mình ạ
giúp mình với ạ