Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh giỏi là: 45 . 4/9 = 20 (học sinh)
Số học sinh trung bình là: 20 . 60% = 12 (học sinh)
Số học sinh khá là: 45 – 20 – 12 = 13 (học sinh)
Số học sinh giỏi khối 6 của tường là: (2/3 . 45): 20% = 150 (học sinh)
Số học sinh khá chiếm:
6/5x3/10=18/50=9/25(tổng số)
Số học sinh giỏi chiếm:
1-3/10-9/25=17/50(tổng số)
Số học sinh của trường là:
68:17/50=200(bạn)
Số học sinh khá là 200x9/25=72(bạn)
Số học sinh khá chiếm:
6/5x3/10=18/50=9/25(tổng số)
Số học sinh giỏi chiếm:
1-3/10-9/25=17/50(tổng số)
Số học sinh của trường là:
68:17/50=200(bạn)
Số học sinh khá là 200x9/25=72(bạn)
đáp số :72 bn
Số học sinh giỏi khối 6 của tường là: (2/3 . 45): 20% = 150 (học sinh)
Số HS TB chiếm: 100%- 1/5 - 60%=20%(tổng số HS khối 6)
Tổng số HS khối 6: 40:20%= 200(học sinh)
Số học sinh giỏi : 200 x 1/5=40(học sinh)
Số học sinh khá: 200 x 60%=120(học sinh)
Số HS TB: 40 (học sinh)
Số học sinh giỏi là: 45 . 4/9 = 20 (học sinh)
Số học sinh trung bình là: 20 . 60% = 12 (học sinh)
Số học sinh khá là: 45 – 20 – 12 = 13 (học sinh)
Số học sinh giỏi khối 6 của tường là: (2/3 . 45): 20% = 150 (học sinh)
đ/s:150 học sinh
Lời giải:
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối theo chỉ tiêu lần lượt là $a,b,c$ ($a,b,c\in\mathbb{N}^*$)
Theo bài ra ta có: \(\left\{\begin{matrix} a+b+c=360\\ \frac{a}{25}=\frac{b}{10}=\frac{c}{1}\end{matrix}\right.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{25}=\frac{b}{10}=\frac{c}{1}=\frac{a+b+c}{25+10+1}=\frac{360}{36}=10\)
\(\Rightarrow a=250; b=100; c=10\) (học sinh)
Vậy............
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối theo chỉ tiêu lần lượt là
�
,
�
,
�
a,b,c (
�
,
�
,
�
∈
�
∗
a,b,c∈N
∗
)
Theo bài ra ta có:
{
�
+
�
+
�
=
360
�
25
=
�
10
=
�
1
{
a+b+c=360
25
a
=
10
b
=
1
c
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
�
25
=
�
10
=
�
1
=
�
+
�
+
�
25
+
10
+
1
=
360
36
=
10
25
a
=
10
b
=
1
c
=
25+10+1
a+b+c
=
36
360
=10
⇒
�
=
250
;
�
=
100
;
�
=
10
⇒a=250;b=100;c=10 (học sinh)
Vậy............