Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn B.
Vì vận tốc của người soát vé so với mặt đất (vng/đ) bằng tổng vận tốc của người so với tàu (vng/tàu) và vận tốc của tàu so với đất (vtàu/đ) nên ta có: vng/đ = vng/tàu + vtàu/đ = 3 + 36 = 39 km/h.
54km/h = 15m/s; 36km/h = 10 m/s.
Ô tô và đoàn tàu chuyển động ngược chiều nên vận tốc của ô tô so với đoàn tàu: 15 + 10 = 25m/s.
Chiều dài của đoàn tàu: 25.3 = 75 m
a)
Khi di chuyển từ đầu tàu đến đuôi tàu: \(v=40-5=35(km/s)\)
b)
v=40-5=35(km/s)v=40-5=35(km/s)
Khi di chuyển từ đuôi lên đầu tàu: \(v'=40+5=45(km/s)\)
c)
Khi người đó di chuyển theo chiều ngang con tàu: \(v=\sqrt{40^2+5^2}\approx40,3(km/s)\)
54km/h = 15m/s; 36km/h = 10 m/s.
Ô tô và đoàn tàu chuyển động ngược chiều nên vận tốc của ô tô so với đoàn tàu: 15 + 10 = 25m/s.
Nếu ô tô vượt đoàn tàu thì vận tốc của ô tô so với đoàn tàu là:
15 – 10 = 5m/s.
Thời gian để ô tô vượt hết chiều dài đoàn tàu là: 75/5 = 15s.
Cây cối ven đường và tàu là chuyển động so với người soát vé.
Chọn B
Vì nếu lấy toa tàu làm mốc thì đầu tàu đứng yên chứ không chuyển động so với toa tàu.
Vì vận tốc của người soát vé là: 4km/h
Vận tốc của đoàn tàu là: 36km/h
Và người soát vé đi theo chiều về đầu toa tàu
⇒Vận tốc của người soát vé so với đất là:
\(V1\)\(\text{=Vngười+Vtàu=4+36=40 (km/h)}\)
Vậy vận tốc của người soát vé so với đất là: 40 km/h
Chọn A. 40 km/h
A