Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
BGọi số học sinh lớp 9A, 9B lần lượt là x,y (học sinh)
ĐK:x,y \(\in\)N*; y > 8; x < y
Do tập thể lớp 9A, 9B thu gom giấy vụn bán mỗi kg giấy vụn 3000 đồng, thu được tổng số tiền là 648000 đồng và mỗi em thu gom 3 kg giấy vụn nên ta có pt:
(3x + 3y).3000 = 648000 => x + y= 72 (1)
Mà lớp 9B nhiều hơn lớp 9A là 24 kg giấy vụn nên ta có pt:
3y - 3x = 24 => y - x = 8 (2)
Từ (1) và (2) ta có hpt:
\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=72\\y-x=8\end{matrix}\right.\) <=> \(\left\{{}\begin{matrix}2y=80\\x=y-8\end{matrix}\right.\) <=> \(\left\{{}\begin{matrix}y=40\\x=32\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs lớp 9A, 9B lần lượt là 32; 40 (học sinh)
Gọi số tranh lớp 9A và lớp 9B dự định vẽ theo kế hoạch ban đầu lần lượt là a(bức) và b(bức)
(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Theo kế hoạch ban đầu thì hai lớp phải vẽ 100 bức nên a+b=100(1)
Số bức tranh lớp 9A vẽ được trong thực tế là:
\(a\left(1+15\%\right)=1,15a\left(bức\right)\)
Số bức tranh lớp 9B vẽ được trong thực tế là:
\(b\cdot\left(1+20\%\right)=1,2b\left(bức\right)\)
Trong thực tế hai lớp vẽ được 118 bức nên ta có:
1,15a+1,2b=118(2)
Từ (1),(2) ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=100\\1,15a+1,2b=118\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}1,15a+1,15b=115\\1,15a+1,2b=118\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}-0,05b=-3\\a+b=100\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}b=60\\a=100-60=40\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)
Vậy: Theo kế hoạch, lớp 9A phải vẽ 40 bức và lớp 9B phải vẽ 60 bức
Gọi khốilượng giấy vụn lớp 9C và 9E được giao lần lượt là a,b
Theo đề, ta có:
a+b=140 và 1,1a+1,15b=158
=>a=60; b=80