K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Tìm phép liệt kê có trong các đoạn văn, câu văn sau. Cho biết chúng thuộc kiểu liệt kê gì?

a.      Thằng bé con anh Chẩn ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khóc được nữa.

...............................................................................................

...............................................................................................

b.     Chao ôi! Dì Hảo khóc. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ. Dì thổ ra nước mắt.

...............................................................................................

...............................................................................................

c.      Tồi tệ đến thế là cùng. Đối đáp bốp chát, ăn miếng trả miếng,chửi vỡ mặt nhau, đanh đá hàng tôm hàng cá, thơn thớt dựng chuyện vô khống đê tiện một cách nanh ác, trơ táo như thế này thì thật không còn gì để đáng nói nữa.

...............................................................................................

...............................................................................................

d.     Lý thuyết cách mạng, văn học cách mạng có hiệu lực giác ngộ; động viên, tổ chức quần chúng nhân dân, đưa quần chúng lên hàng ngũ cách mạng, cho quần chúng một tinh thần, một tư tưởng, kêu gọi quần chúng đứng dậy làm cách mạng, đánh đổ bọn áp bức, bóc lột, phá bỏ quan hệ sản xuất của chúng, giải phóng sức sản xuất của chúng, giải phóng sức sản xuất và lập nên xã hội mới, thích hợp với quyền lợi và nguyện vọng của mình.

...............................................................................................

...............................................................................................

e.      Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,...

...............................................................................................

...............................................................................................

f.       Cái cò, cái vạc, cái nông

Cùng ăn một đồng, nói chuyện giăng ca. (Ca dao)

...............................................................................................

...............................................................................................

g.     Nước ở biển hồ lúc nào cũng xanh trong, mát rượi, người có thể uống được mà cá cũng sống được.

...............................................................................................

...............................................................................................

h.     Làng nào cũng có nhiều cánh, mỗi cánh kết bè kết đảng lại xung quanh một người: cánh cụ Bá Kiến, cánh ông đội Tảo, cánh ông Tư Đạm, cánh ông Bát Tùng.

...............................................................................................

...............................................................................................

helpppp mình vứi

1
1 tháng 5 2022

Câu 1: Tìm phép liệt kê có trong các đoạn văn, câu văn sau. Cho biết chúng thuộc kiểu liệt kê gì?

a.      Thằng bé con anh Chẩn ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khóc được nữa.

...............................................................................................

...............................................................................................

b.     Chao ôi! Dì Hảo khóc. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ. Dì thổ ra nước mắt.

...............................................................................................

...............................................................................................

c.      Tồi tệ đến thế là cùng. Đối đáp bốp chát, ăn miếng trả miếng,chửi vỡ mặt nhau, đanh đá hàng tôm hàng cá, thơn thớt dựng chuyện vô khống đê tiện một cách nanh ác, trơ táo như thế này thì thật không còn gì để đáng nói nữa.

...............................................................................................

...............................................................................................

d.     Lý thuyết cách mạng, văn học cách mạng có hiệu lực giác ngộ; động viên, tổ chức quần chúng nhân dân, đưa quần chúng lên hàng ngũ cách mạng, cho quần chúng một tinh thần, một tư tưởng, kêu gọi quần chúng đứng dậy làm cách mạng, đánh đổ bọn áp bức, bóc lột, phá bỏ quan hệ sản xuất của chúng, giải phóng sức sản xuất của chúng, giải phóng sức sản xuất và lập nên xã hội mới, thích hợp với quyền lợi và nguyện vọng của mình.

...............................................................................................

...............................................................................................

e.      Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,...

...............................................................................................

...............................................................................................

f.       Cái cò, cái vạc, cái nông

Cùng ăn một đồng, nói chuyện giăng ca. (Ca dao)

...............................................................................................

...............................................................................................

g.     Nước ở biển hồ lúc nào cũng xanh trong, mát rượi, người có thể uống được mà cá cũng sống được.

...............................................................................................

...............................................................................................

h.     Làng nào cũng có nhiều cánh, mỗi cánh kết bè kết đảng lại xung quanh một người: cánh cụ Bá Kiến, cánh ông đội Tảo, cánh ông Tư Đạm, cánh ông Bát Tùng.

...............................................................................................

...............................................................................................

Câu 1: Tìm phép liệt kê có trong các đoạn văn, câu văn sau. Cho biết chúng thuộc kiểu liệt kê gì?a.      Thằng bé con anh Chẩn ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khóc được nữa...............................................................................................................................................................................................b.     Chao ôi! Dì Hảo khóc. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ....
Đọc tiếp

Câu 1: Tìm phép liệt kê có trong các đoạn văn, câu văn sau. Cho biết chúng thuộc kiểu liệt kê gì?

a.      Thằng bé con anh Chẩn ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khóc được nữa.

...............................................................................................

...............................................................................................

b.     Chao ôi! Dì Hảo khóc. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ. Dì thổ ra nước mắt.

...............................................................................................

...............................................................................................

c.      Tồi tệ đến thế là cùng. Đối đáp bốp chát, ăn miếng trả miếng,chửi vỡ mặt nhau, đanh đá hàng tôm hàng cá, thơn thớt dựng chuyện vô khống đê tiện một cách nanh ác, trơ táo như thế này thì thật không còn gì để đáng nói nữa.

...............................................................................................

...............................................................................................

d.     Lý thuyết cách mạng, văn học cách mạng có hiệu lực giác ngộ; động viên, tổ chức quần chúng nhân dân, đưa quần chúng lên hàng ngũ cách mạng, cho quần chúng một tinh thần, một tư tưởng, kêu gọi quần chúng đứng dậy làm cách mạng, đánh đổ bọn áp bức, bóc lột, phá bỏ quan hệ sản xuất của chúng, giải phóng sức sản xuất của chúng, giải phóng sức sản xuất và lập nên xã hội mới, thích hợp với quyền lợi và nguyện vọng của mình.

...............................................................................................

...............................................................................................

e.      Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,...

...............................................................................................

...............................................................................................

f.       Cái cò, cái vạc, cái nông

Cùng ăn một đồng, nói chuyện giăng ca. (Ca dao)

...............................................................................................

...............................................................................................

g.     Nước ở biển hồ lúc nào cũng xanh trong, mát rượi, người có thể uống được mà cá cũng sống được.

...............................................................................................

...............................................................................................

h.     Làng nào cũng có nhiều cánh, mỗi cánh kết bè kết đảng lại xung quanh một người: cánh cụ Bá Kiến, cánh ông đội Tảo, cánh ông Tư Đạm, cánh ông Bát Tùng.

...............................................................................................

...............................................................................................

0
2 tháng 11 2019

Đáp án: C

9 tháng 5 2020

a. ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho ko còn khóc được nữa
b. khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ.
c. đối đáp bốp cháp -> dựng chuyện vu khống
nhớ tick cho mình nha

Bài 1: Tìm các cụm C-V làm thành phần câu trong các câu sau: a, Cách mạng tháng Tám thành công đem lại độc lập, tự do cho dân tộc. b, Nó học giỏi khiến cha mẹ vui lòng. c, Nhà này cửa rất rộng. d, Nó tên là Nam Câu 2: Hãy mở rộng những danh từ làm chủ ngữ trong những câu sau thành một cụm C-V làm chủ ngữ: a, Người thanh niên ấy làm mọi người khó chịu. b, Nam làm cho bố mẹ vui lòng c, Gió làm đổ cây Câu 3: Chỉ...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm các cụm C-V làm thành phần câu trong các câu sau:

a, Cách mạng tháng Tám thành công đem lại độc lập, tự do cho dân tộc.

b, Nó học giỏi khiến cha mẹ vui lòng.

c, Nhà này cửa rất rộng.

d, Nó tên là Nam

Câu 2: Hãy mở rộng những danh từ làm chủ ngữ trong những câu sau thành một cụm C-V làm chủ ngữ:

a, Người thanh niên ấy làm mọi người khó chịu.

b, Nam làm cho bố mẹ vui lòng

c, Gió làm đổ cây

Câu 3: Chỉ ra hiện tượng liệt kê trong các câu dưới đây. Nhận xét về quan hệ cường độ giữa các từ ngữ trong chuỗi liệt kê đó:

a, Thằng con anh Chẩn ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khóc được nữa

b, Chao ôi! Dì Hảo khóc. Dì Hảo khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ. Dì Hảo thổ ra nước mắt

c, Tồi tệ đến thế là cùng. Đối đáp bốp chát, ăn miếng trả miếng, chửi vỡ mặt nhau, đanh đá hàng tôm hàng cá, thơn thớt dựng chuyện vu khống đê tiện một cách nanh ác, trơ tráo như thế này thì thật không còn gì đáng nói nữa.

" Giúp mik với "

2
17 tháng 6 2017

câu 1:a) Cách mạng tháng Tám thành công

b) Nó học giỏi

c) cửa rất rộng

d) tên là Nam

câu 2: a)

b) Nam học giỏi

c) gió thổi mạnh

câu 3: a)ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khóc được nữa

Liệt kê tăng tiến

b) khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ

Liệt kê tăng tiến

c) đối đáp bốp chát, ăn miếng trả miếng, chữi vỡ mặt nhau, đanh đá hàng tôm cá, thơn thớt dựng chuyện vu khống đê tiện một cách nanh ác, trơ tráo như thế này...

Kiệt không theo từng cặp

Sai thôi nha. Hì...haha

17 tháng 6 2017

à, bài 2- câu a) người thanh niên ấy suốt ngày phá làng phá xómleuleu

Bài 1: Tìm hiện tượng liệt kê trong các đoạn trích sau: a, Chợ họp giữa phố vãn từ lâu. Người về hết và tiếng ồn cũng mất. Trên đất chỉ còn rác rưởi, vỏ bưởi, vỏ thị, lá nhãn, lá mía… b, Vườn bách thảo vẫn có đủ cò, hạc,bồ nông, đường nga, đại bàng,voi, vượn, khỉ, chồn, cáo, nai, hươu, hổ, báo, sư tử. c, Tình yêu của Tố Hữu dịu dàng đầm ấm, chan chứa kính mến, và đượm cả xót thương,...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hiện tượng liệt kê trong các đoạn trích sau:

a, Chợ họp giữa phố vãn từ lâu. Người về hết và tiếng ồn cũng mất. Trên đất chỉ còn rác rưởi, vỏ bưởi, vỏ thị, lá nhãn, lá mía…

b, Vườn bách thảo vẫn có đủ cò, hạc,bồ nông, đường nga, đại bàng,voi, vượn, khỉ, chồn, cáo, nai, hươu, hổ, báo, sư tử.

c, Tình yêu của Tố Hữu dịu dàng đầm ấm, chan chứa kính mến, và đượm cả xót thương, có đôi khi đến bùi ngùi.

Bài 2: Hãy chỉ ra hiện tượng liệt kê trong các câu dưới đây. Nhận xét về quan hệ cường độ giữa các từ ngữ trong các chuỗi liệt kê đó.

a, Thằng bé con anh Chuẩn ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khác được nữa.

b, Chao ôi! Dì Hảo khóc!. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ. Dì thổ ra nước mắt.

c, Tồi tệ đến thế là cùng. Đối đáp bốp chat, ăn miếng trả miếng, chửi vỡ mặt nhau, đanh đá hàng tôm hàng cá, thơn thớt dựng chuyện vu khống để tiện một cách nanh ác, trơ tráo như thế này, thì thật không còn gì để đáng nói nữa.

2
9 tháng 5 2020

Bài 1:

a, Chợ họp giữa phố vãn từ lâu. Người về hết và tiếng ồn cũng mất. Trên đất chỉ còn rác rưởi, vỏ bưởi, vỏ thị, lá nhãn, lá mía…

b, Vườn bách thảo vẫn có đủ cò, hạc,bồ nông, đường nga, đại bàng,voi, vượn, khỉ, chồn, cáo, nai, hươu, hổ, báo, sư tử.

c, Tình yêu của Tố Hữu dịu dàng đầm ấm, chan chứa kính mến, và đượm cả xót thương, có đôi khi đến bùi ngùi.

Bài 2:

a, Thằng bé con anh Chuẩn ho rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khác được nữa. (tăng tiến)

b, Chao ôi! Dì Hảo khóc!. Dì khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ. Dì thổ ra nước mắt. (tăng tiến)

c, Tồi tệ đến thế là cùng. Đối đáp bốp chat, ăn miếng trả miếng, chửi vỡ mặt nhau, đanh đá hàng tôm hàng cá, thơn thớt dựng chuyện vu khống để tiện một cách nanh ác, trơ tráo như thế này, thì thật không còn gì để đáng nói nữa. (không theo cặp)

10 tháng 8 2021

a,

liệt kê: rác rưởi, vỏ bưởi, vỏ thị, lá nhãn, lá mía,.. 

b,

liệt kê: cò, hạc, bồ, nông, đường nga, đại bàng,voi, vượn, khỉ, chồn, cáo, nai, huowu, hổ, sư tử,..

c,

liệt kê: dịu dàng, đầm ấm...bùi ngùi

a) Hãy sửa lại đoạn văn để En-ri-cô có thể hiểu được ý bố mình.Muốn sửa lỗi liên kết, phải nắm đoán định được ý đồ của người viết. Trong đoạn văn trên, người bố muốn nói cho En-ri-cô nhận thấy lỗi của mình khi đã thiếu lễ độ với mẹ, cũng là để giúp En-ri-cô hiểu được tình thương yêu vô bờ bến của mẹ dành cho con. Với định hướng về chủ đề như vậy, có thể...
Đọc tiếp

a) Hãy sửa lại đoạn văn để En-ri-cô có thể hiểu được ý bố mình.

Muốn sửa lỗi liên kết, phải nắm đoán định được ý đồ của người viết. Trong đoạn văn trên, người bố muốn nói cho En-ri-cô nhận thấy lỗi của mình khi đã thiếu lễ độ với mẹ, cũng là để giúp En-ri-cô hiểu được tình thương yêu vô bờ bến của mẹ dành cho con. Với định hướng về chủ đề như vậy, có thể sửa đoạn văn như sau:

Trước mặt cô giáo, con đã thiếu lễ độ với mẹ. Con biết không, cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con! Hãy nghĩ xem, En-ri-cô à! Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con! Người ấy có đáng để con cư xử như thế không? Bố rất buồn vì hành động của con. Thôi, trong một thời gian con đừng hôn bố.

b) Chỉ ra sự thiếu liên kết trong đoạn văn sau và sửa lại:

Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của đứa trẻ tựa nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.

c) Qua hai đoạn văn trên, hãy tự rút ra:

- Một văn bản như thế nào thì được xem là có tính liên kết?

- Các câu trong văn bản phải sử dụng những phương tiện gì để văn bản có tính liên kết?

1
8 tháng 7 2018

a, Trong đoạn văn trên thiếu ý:

+ Sự hỗn láo của con như một nhát dao đâm vào tim bố

+ Nhớ lại điều ấy bố không thể nén được cơn tức giận đối với con

⇒ Điều này khiến đoạn văn tối nghĩa và khó hiểu

b, Đoạn văn thiếu tính liên kết vì không có gì gắn bó với nhau

- Để đoạn văn trở nên hợp lý, có nghĩa cần phải thêm cụm từ “Còn bây giờ” trước câu thứ hai và thay từ “đứa trẻ” bằng từ “con” ở câu ba

c, Một văn bản có thiếu tính liên kết phải có điều kiện: Người nói và người viết phải làm thống nhất, gắn bó chặt chẽ nội dung với nhau. Các câu trong văn bản phải được liên kết hợp lí.

Đề văn hôm nay trường mình mới thi xong, mấy bạn tham khảo nha Câu 1 (4đ)đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu bên dướiCon người của Bác, đời sống của Bác giản dị như thế nào, mọi người chúng ta đều biết.... đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn.. (xem rõ đoạn văn trên tại SGK Ngữ văn 7/ 53)a. thế nào là liệt kê? chỉ ra và nêu tác dụng...
Đọc tiếp

Đề văn hôm nay trường mình mới thi xong, mấy bạn tham khảo nha

 

Câu 1 (4đ)

đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu bên dưới

Con người của Bác, đời sống của Bác giản dị như thế nào, mọi người chúng ta đều biết.... đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn.. (xem rõ đoạn văn trên tại SGK Ngữ văn 7/ 53)

a. thế nào là liệt kê? chỉ ra và nêu tác dụng của 1 phép liệt kê đã được sử dụng trong đoạn văn trên

b. nêu nội dung đoạn văn

c. em học được gì về cách viết văn nghị luận của tác giả qua đoạn trích trên?

 

câu 2 (6đ)

chọn 1 trong 2 đề sau:

1) giải thích câu tục ngữ uống nước nhớ nguồn

2) học vấn làm đẹp con người (ngạn ngữ Nga)

bằng hiểu biết của mình, em hãy chứng minh câu nói trên

-----HẾT------

 

 

Sau khi thi xong khóc 1 trận vì sợ sai hay lạc đề gì đó, ngu đi chọn đề 2 TT^TT

12
25 tháng 4 2016

cho mình xin lỗi nhé mnh quên chưa đọc chỉ lướt qua thôi

25 tháng 4 2016

đây là lớp 7

18 tháng 6 2020

a) + Phép liệt kê : Sống, chiến đấu, lao động và học tập

+ Tác dụng : Thể hiện sự tự hào và kính yêu Bác của dân tộc ta . Qua đó, cho thấy những việc làm của Bác mà toàn dân tộc ta phải noi theo , quyết tâm vững bước đưa nước nhà sánh vai vs cường quốc năm châu trên Thế giới

b) + Phép liệt kê : dịu dàng đầm ấm, chan chứa tình yêu và đượm cả xót thương, có đôi khi bùi ngùi

+ Tác dụng : Cho thấy những khung bậc cảm xúc trong tình yêu của tác giả Tố Hữu

c) + Phép liệt kê : khóc, khóc nức nở, khóc nấc lên, khóc như người ta thổ , thổ ra nước mắt

+ Tác dụng : Thể hiện nỗi niềm đau xót , buồn tủi của dì Hảo

d) + Phép liệt kê : rác rưởi, vỏ bưởi, vỏ thị, lá nhãn và lá mít

+ Tác dụng : Không gian yên tĩnh sau 1 buổi họp chợ đầy náo nhiệt , ồn ào

e) + Phép liệt kê : rũ rượi, ho như xé phổi, ho không còn khác được nữa

+ Tác dụng : Thể hiện sự tăng cấp trong cơn ho ngày 1 nặng , ngày 1 đau của con anh Chuẩn

15 tháng 9 2016

a,Nức nở  tức tưởi láy phụ âm

b,  yêu thương em gái của mình, không muốn nhìn thấy và nghe thấy em gái khóc. Không muốn em phải buồn, khóc vì bất kì 1 lý do nào đó. 

Đây là ý kiến riêng của mình. Chúc bạn học tốt!