Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nghệ thuật : so sánh , nhân hóa
Tác dụng : Miêu tả cụ thể Dế Choắt , trái ngược với Dế Mèn làm cho hình ảnh trở nên cụ thể , sinh động
1) phương thức biểu đạt là miêu tả vì đoạn văn miêu tả dế choắt
2) đã : chỉ quan hệ thời gian
cũng : chỉ sự tiếp diễn tương tự
rồi : chỉ sự hoàn thành
Câu 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản "Bài học đường đời đầu tiên" của "Tô Hoài"
Câu 2. Phương thức biểu đạt tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm
- Trong đó phương thức biểu đạt chính là tự sự
Câu 3. Hình dung của em về nhân vật Dế Choắt là : Hình dung của em về nhân vật Dế Choắt: Dế Choắt là nhân vật có dáng dấp nhỏ bé, yếu ớt nhưng khá am hiểu sự đời, cách đối đãi với mọi người xung quanh. Dù có bị Dế Mèn chê bai, Dế Choắt đáng thương, tội nghiệp cũng chỉ than thở, đành chịu sức mình hèn kém. Dế Choắt đã thiệt mạng một cách oan uổng, trong lúc thoi thóp hơi thở cuối cùng, Dế Choắt cũng không hề trách móc Dế Mèn mà còn đưa ra lời khuyên để Dế Mèn tránh được hậu quả về sau.
Câu 4. Nếu gặp một ngưòi bạn có đặc điểm giống dế choắt, thì em vẫn sẽ chơi với bạn như bình thường và đối xử tốt như với những người bạn khác của em.
# Kukad'z Lee'z
Câu 1: Đoạn trích trên trích từ tác phẩm Bài học đường đời đầu tiên.Tác giả là Tô Hoài
Câu 2:Phương thức biểu đạt sử dụng trong đoạn văn là :tự sự
Câu 3:Biện pháp tu từ là nhân hoá .Tác dung dùng để dùng những từ vốn được chỉ người để gọi loài vật giúp cho lời văn,bài văn sinh động và hay hơn.
Hok tốt
k cho mình nha
phó từ cái lồn