Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
SP:là điểm hoỉ đáp do học sinh tích đúng
GP:là điểm hỏi đáp do giáo viên tích đúng
HỌC TỐT NHA
ủa, sao lại ngày 30 tháng 4, mà bạn Thảo Trần lại là ngày 3tháng 4????
lớp 6 học văn tự sự và miêu tả
lớp 7 học văn biểu cảm và nghị luận
mik đag học lơps 7 nek
nói về cái vấn đè cần đuyọc cứng minh hoặc giải thích hoặc bình luân ,v.v....
chúng ta sẽ thường thấy các văn bản nghị luận trong đời sống như : bài bình luận bóng đá, bài giải thích về hiện tượng thời tiết , bài chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ hay giải thích về việc mình về nhà muộn cho mẹ nghe cũng được coi là văn nghĩ luận v.v...
nói phải nói là: "botay.com.vn" sau khi đọc đề văn nghị luận
ok
1. chứng minh tính đúng đắn của các câu tục ngữ
2. chứng minh hút thuốc lá có hại cho sức khỏe
3. bàn về ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống
4. chứng minh câu nói của một số danh nhân, hoặc danh ngôn
đấy là một số dạng đề văn chứng minh, cón sau đây là dạng văn giải thích;
1. giải thích câu tục ngữ
2. giải thích VÀ CHỨNG MINH câu tục ngữ, câu nói nổi tiếng, danh ngôn
3. giải thích các chi tiết trong văn bản ( vd : nụ cười ruồi và cái im lặng của Phan Bội Châu trước lời dụ dỗ của Va-ren
4 và còn rất nhiều.
hOK tốt
minnhf chiụ vì mình chưa thi
nhưng xin bạn đừng giận mình
nha mình xin lũi nha
Nguyễn Tiến Quân không sao đâu bạn mình cũng đã thi đâu mói cả mình đọc sợ thi được dưới 9 điểm thì rớt mất học sinh giỏi
Cảm thụ văn học (CTVH) là sự cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc, tế nhị và đẹp đẽ của văn học thể hiện trong tác phẩm (trong cuốn truyện, bàivăn, bài thơ,…) hay một bộ phận của tác phẩm (đoạn văn, đoạn thơ,…) thậm chí làmột từ ngữ có giá trị trong câu văn, câu thơ.
TL:
Mình đến với Tuổi thơ dữ dội như một cái duyên. Hồi lớp 9 - 10 gì đó mình được tới nhà bác chơi, và bà chị thì đúng là mọt sách chính hiệu luôn. Bà chị ấy có hẳn một giá sách to tướng đựng chật kín sách, mình đã thấy Tuổi thơ dữ dội ở góc trên cùng, nhưng hồi đó mình chưa mê đọc sách như bây giờ nên nhìn thấy quyển sách dày cộp như vậy mình nản lắm, cũng chỉ bỏ qua nó như bao nhiêu cuốn sách khác trên giá. Sau này mình lại được người quen cho mượn đọc, nhưng mình cũng không hiểu vì sao hồi đó chỉ vì đọc mấy trang đầu thấy nhiều tiếng địa phương quá nên cảm thấy khó đọc mà mình bỏ dở quyển sách luôn. Bằng một cách tài tình, vừa rồi thầy giáo mình giảng bài và nhắc đến Phùng Quán như một tấm gương về sự chân thực và những gì phải đánh đổi để theo đuổi sự thật. Bấy giờ cũng là mấy năm kể từ khi mình "chạm trán" quyển sách lần đầu tiên rồi, và mình quyết tâm đọc lại nó. Mình thực sự thấy tiếc vì không đọc cuốn sách này sớm hơn vì nó khắc họa vô cùng rõ nét tinh thần anh dũng của những cậu bé 13, 14 tuổi - được miêu tả rằng "chắc mạ hắn phải ăn gang ăn thép mới đẻ ra hắn như vậy", lòng căm thù giặc, niềm tin sắt đá vào cách mạng của những tâm hồn trẻ thơ, những lần vượt ngục, những khi chứng kiến đồng đội mình sắp phải hi sinh mà chỉ có thể bất lực đứng nhìn, những trung thành và phản bội, những lựa chọn giữa cám dỗ vật chất và lý tưởng, những hoài bão và ước mơ... Có đọc Tuổi thơ dữ dội thì mới biết được cái giá phải trả của tự do, mới biết rằng thế hệ chúng ta còn nợ thế hệ trước cuộc đời, xương máu của biết bao nhiêu người:
Đất nước ta đâu chừng ấy nghĩa trang!
Đâu chừng ấy nấm mồ liệt sĩ!
Hãy đi từ ải Nam Quan
Thẳng đến tận Hàng dương Côn Đảo
Nhặt lên từng hòn đất nếm xem
Có hòn nào không hăng nồng vị máu?
^HT^
Văn nghị luận là thể loại văn được viết ra nhằm xác lập cho người đọc, người nghe một tư tưởng nào đó đối với các sự việc, hiện tượng trong đời sống hay trong văn học bằng các luận điểm, luận cứ và lập luận.
giúp mình với mình không hiểu văn nghị luận là văn gì hết