K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Chịu a~~~~~~ ( tớ nghĩ là sẽ có sự nở và co lại của các chất , )

Mình nghĩ là Sự nở vì nhiệt của các chất

8 tháng 5 2016

Tôi thi rùi đó! Nhưng chỉ nhớ môitj vài câu hỏi thuingaingung!Đây nhé

CÂU1

Tại sao khi dùng máy sấy tóc, tóc lại mau khô?

Câu2

An định lấy nước sôi để sát trùng nhiệt kế y tế thì Bình ngăn lại nói rằng rất nguy hiểm. Giải thích vì sao?

Nhớ được nhiêu đó thôi! Nếu muốn thêm nữa thì từ từ

9 tháng 5 2016

CAU 1:

Không thể dùng nhiệt kế thủy ngân để đo nhiệt độ này vì nhiệt kế thủy ngân chỉ đo từ -30 độ C 

Cau 2

 vi khi rot nuoc ra co mot luong khi se tran vao luc nay neu day nut ngay thi luong khi nay se bi nuoc nong trong phich lam no ra va lam bat nut

Sách mới chương trình mới nên ko có đâu e :"))

Nếu e muốn đạt điểm cao ngày mai thì chịu khó ôn ND lý thuyết, nếu có công thức thì luyện tập thực hành vài bài nhá

28 tháng 2 2022

em cảm ơn ạ 

15 tháng 4 2022

a)Trọng lượng vật: \(P=10m\left(N\right)\)

   \(\Rightarrow\)Khối lượng vật: \(m=\dfrac{P}{10}=\dfrac{54}{10}=5,4kg=5400g\)

b)Khối lượng vật: \(m=D\cdot V\)

   \(\Rightarrow\)Thể tích vật: \(V=\dfrac{m}{D}=\dfrac{5,4}{2700}=2\cdot10^{-3}m^3=2dm^3=2l\)

   Vì \(m,V\) là hai đại lượng tỉ lệ thuận nên nếu V tăng bao nhiêu làn thì m tăng bấy nhiêu lần.

-Khi đun nước không nên đun quá đầy mà chỉ đun tới một mức độ nhất định. Vì nước(chất lỏng) khi chịu tác động vì nhiệt sẽ nở ra như vậy sẽ làm nước tràn ra ngoài.

 

- Người ta để khoảng cách giữa 2 thanh ray trên đường tàu. Vì khi nhiệt độ cao, 2 thanh ray sẽ nở ra vì nhiệt gây nguy hiểm cho các con tàu.

 

- Không nên đậy nắp ngay vào phích khi vừa rót nước vào nếu ko sẽ bật nắp ra.Vì không khí trong phích gặp nhiệt độ nóng của nước sẽ nở ra đẩy nắp

 

 

 

Bài 1: Sắp xếp các từ sau vào đúng loại từ ghép và từ láy:  giam giữ, bó buộc, bao bọc, xa xôi, ngặt nghèo, khúc khuỷu, ngất ngưởng, mơ màng, bâng khuâng, thẫn thờ, trong trắng, ruộng rẫy, vuông vắn, tội lỗi, tướng tá, đón đợi, chiều chuộng, nhức nhối.Bài 2: Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi:"Ngày xưa có một ông vua nọ sai một viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi....
Đọc tiếp

Bài 1: Sắp xếp các từ sau vào đúng loại từ ghép và từ láy:  giam giữ, bó buộc, bao bọc, xa xôi, ngặt nghèo, khúc khuỷu, ngất ngưởng, mơ màng, bâng khuâng, thẫn thờ, trong trắng, ruộng rẫy, vuông vắn, tội lỗi, tướng tá, đón đợi, chiều chuộng, nhức nhối.

Bài 2: Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi:

"Ngày xưa có một ông vua nọ sai một viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi. Viên quan ấy đã đi nhiều nơi , đến đâu quan cũng ra những câu đố oái ăm để hỏi mọi người. Đã mất nhiều công tìm kiếm nhưng viên quan ấy vẫn chưa thấy có người nào lỗi lạc ."

a. Giải nghĩa từ" lỗi lạc" . Hãy cho biết e đã giải nghĩa từ bằng cách nào?

b. Tìm 1 cụm danh từ có trong câu văn sau và điền cụm danh từ đó vào mô hình cấu tạo cụm dt: "Ngày xưa có một ông vua nọ sai viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi."

c. Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật em bé thông minh trong văn bản trên. Gạch dưới 1 từ láy có trong đoạn văn e vừa viết.

Bài 3: Phân biệt nghĩa của mỗi từ trong dãy sau:

a. học hỏi, học hành, học lỏm, học ôn, học vẹt.

b. đề bạt, đề cử, đề xuất, đề đạt, đề nghị.

Giúp mik với các bn ơi !!! đag cần gấp lắm lun^^

0
19 tháng 7 2017

hơi dài ban a

30 tháng 7 2018

Giải SBT Vật Lí 6 | Giải bài tập Sách bài tập Vật Lí 6

11 tháng 9 2021

Marie Curie:

I.Tóm tắt về sơ yếu lý lịch của Marie Curie, bao gồm: Sinh, sinh thời và mất

- Một nhà vật lý và hóa học người Pháp gốc Ba Lan.

- Sinh: 7 - 11 - 1867

- Sinh thời: 

+ Bà đã phát triển lý thuyết phóng xạ (phóng xạ là thuật ngữ do bà đặt ra),  kỹ thuật để cô lập đồng vị phóng xạ và phát hiện ra hai nguyên tố: polonium và radium. 

+ Bà đã nghiên cứu và mua thiết bị X-quang, các xe X-quang di động và máy phát điện phụ trợ. Những máy này được cung cấp lực từ xạ khí radium, một loại khí phóng xạ không màu, được phát ra bởi radium, sau này được nhận ra là radon để khử trùng mô bị nhiễm bệnh. 

- Mất: 4 - 7 - 1934

+ Sinh ra dành cho nghiên cứu và mất đi cũng vì nghiên cứu.  Ngày 4 tháng 7 năm 1934, bà qua đời ở viện điều dưỡng Sancellemoz tại Passy ở Haute-Savoie vì thiếu máu không tái tạo được do nhiễm xạ. 

~ Hok T ~

11 tháng 9 2021

mình ko truyên môn lý nha