Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án C
Giải thích: Khi có trạng ngữ By + mốc thời gian (trước khi. . .), ta nói về hành động xảy ra trước một thời điểm, một hành động cụ thể khác, nên ta dùng thì hoàn thành. Ở đây lúc Helen 10 tuổi là một thời điểm trong quá khứ, để nói về việc trước khi cô ấy 10 tuổi, ta dùng quá khứ hoàn thành had Vpp.
Dịch nghĩa: Trước khi lên 10, Helen đã thành thạo hệ thống chữ nổi dành cho người mù Bray cũng như bảng chữ cái bằng tay và học cách sử dụng máy đánh chữ.
Đáp án C
Giải thích: Khi có trạng ngữ By + mốc thời gian (trước khi. . .), ta nói về hành động xảy ra trước một thời điểm, một hành động cụ thể khác, nên ta dùng thì hoàn thành. Ở đây lúc Helen 10 tuổi là một thời điểm trong quá khứ, để nói về việc trước khi cô ấy 10 tuổi, ta dùng quá khứ hoàn thành had Vpp.
Dịch nghĩa: Trước khi lên 10, Helen đã thành thạo hệ thống chữ nổi dành cho người mù Bray cũng như bảng chữ cái bằng tay và học cách sử dụng máy đánh chữ.
Chọn B Ta thấy mệnh đề phía trước chia quá khứ, hai mệnh đề có thời gian liên tiếp nhau, nên mệnh đề sau cũng cần chia quá khứ.
Sửa lại “has gusted” thành “gusted”.
Kiến thức: Đọc hiểu, từ vựng
Giải thích:
illuminate (v): chiếu sáng/ làm sáng tỏ
clarify (v): làm sáng tỏ accept (v): chấp nhận
illustrate (v): minh họa light (v): thắp lửa
=> illuminated = clarified
Thông tin: This century, the work of cognitive psychologists has illuminated the subtle forms of daily leaning on which intellectual progress depends.
Tạm dịch: Thế kỷ này, công việc của các nhà tâm lý học nhận thức đã làm sáng tỏ các hình thức tinh tế của việc học hàng ngày làm cơ sở cho sự tiến bộ trí tuệ.
Chọn A
Dịch bài đọc:
Mọi người dường như được sinh ra để tính toán. Các kỹ năng về con số của trẻ phát triển sớm và khó hiểu đến mức thật dễ để hình dung ra một chiếc đồng hồ trong của sự trưởng thành toán học hướng dẫn sự phát triển của chúng. Không lâu sau khi học đi và học nói chuyện, chúng có thể dọn bàn ăn với độ chính xác ấn tượng - một chiếc đĩa, một con dao, một cái thìa, một cái nĩa, cho mỗi trong năm chiếc ghế. Chẳng mấy chốc, chúng có khả năng chú ý được rằng mình đã đặt năm con dao, thìa và dĩa lên bàn và sau đó, số lượng này lên tới mười lăm đồ dùng bằng bạc. Do đó, sau khi đã thành thạo phép cộng, chúng chuyển sang phép trừ. Có vẻ như khá hợp lý để mong đợi rằng nếu một đứa trẻ bị lạc trên một hòn đảo sa mạc khi được sinh ra và được cứu về vào bảy năm sau, nó có thể theo học một lớp toán cấp hai mà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về điều chỉnh trí tuệ.
Tất nhiên, sự thật không đơn giản như vậy. Thế kỷ này, công việc của các nhà tâm lý học nhận thức đã làm sáng tỏ các hình thức tinh tế của việc học hàng ngày làm cơ sở cho sự tiến bộ trí tuệ. Trẻ em được quan sát khi chúng từ từ nắm bắt - hoặc, như trường hợp có thể, đã tình cờ gặp những khái niệm mà người lớn cho là hiển nhiên, chẳng hạn, khi họ từ chối, thừa nhận rằng lượng không thay đổi khi nước đổ từ một cốc thủy tinh ngắn sang một chiếc cốc cao và mỏng. Kể từ đó, các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng trẻ nhỏ, khi được yêu cầu đếm một đống bút chì, sẵn sàng báo lại số lượng bút chì màu xanh hoặc đỏ, nhưng phải được dỗ dành để tìm ra tổng số.
Chính những nghiên cứu này đã cho thấy rằng những kiến thức cơ sở về toán học đã được bồi đắp dần dần và bằng sự nỗ lực. Chúng cũng cho thấy rằng chính những khái niệm về số học trừu tượng – ý tưởng về một cái, hai cái, ba cái ngụ ý về mọi cấp bậc của sự vật và là điều kiện kiên quyết cho việc thực hiện những nhu cầu toán học nào khác hơn là việc sắp xếp một chiếc bàn bàn – lại khác xa so với bẩm sinh.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Đoạn văn chủ yếu bàn luận về điều gì?
A. Những xu hướng trong việc dạy môn toán học cho trẻ em.
B. Các khái niệm cơ bản trong toán học mà trẻ phải học.
C. Sự phát triển khả năng toán học ở trẻ em
D. Việc sử dụng toán học trong tâm lý học trẻ em
Thông tin: People appear to be born to compute. The numerical skills of children develop so early and so inexorably that it is easy to imagine an internal clock of mathematical maturity guiding their growth. Not long after learning to walk and talk, they can set the table with impressive accuracy – one plate, one knife, one spoon, one fork, for each of the five chairs. Soon they are capable of noting that they have placed five knives, spoons, and forks on the table and, a bit later, that this amounts to fifteen pieces of silverware. Having thus mastered addition, they move on the subtraction.
Tạm dịch: Mọi người dường như được sinh ra để tính toán. Các kỹ năng về con số của trẻ phát triển sớm và khó hiểu đến mức thật dễ để hình dung ra một chiếc đồng hồ trong của sự trưởng thành toán học hướng dẫn sự phát triển của chúng. Không lâu sau khi học đi và học nói chuyện, chúng có thể dọn bàn ăn với độ chính xác ấn tượng - một chiếc đĩa, một con dao, một cái thìa, một cái nĩa, cho mỗi trong năm chiếc ghế. Chẳng mấy chốc, chúng có khả năng chú ý được rằng mình đã đặt năm con dao, thìa và dĩa lên bàn và sau đó, số lượng này lên tới mười lăm đồ dùng bằng bạc. Do đó, sau khi đã thành thạo phép cộng, chúng chuyển sang phép trừ.
Chọn C
Dịch bài đọc:
Mọi người dường như được sinh ra để tính toán. Các kỹ năng về con số của trẻ phát triển sớm và khó hiểu đến mức thật dễ để hình dung ra một chiếc đồng hồ trong của sự trưởng thành toán học hướng dẫn sự phát triển của chúng. Không lâu sau khi học đi và học nói chuyện, chúng có thể dọn bàn ăn với độ chính xác ấn tượng - một chiếc đĩa, một con dao, một cái thìa, một cái nĩa, cho mỗi trong năm chiếc ghế. Chẳng mấy chốc, chúng có khả năng chú ý được rằng mình đã đặt năm con dao, thìa và dĩa lên bàn và sau đó, số lượng này lên tới mười lăm đồ dùng bằng bạc. Do đó, sau khi đã thành thạo phép cộng, chúng chuyển sang phép trừ. Có vẻ như khá hợp lý để mong đợi rằng nếu một đứa trẻ bị lạc trên một hòn đảo sa mạc khi được sinh ra và được cứu về vào bảy năm sau, nó có thể theo học một lớp toán cấp hai mà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về điều chỉnh trí tuệ.
Tất nhiên, sự thật không đơn giản như vậy. Thế kỷ này, công việc của các nhà tâm lý học nhận thức đã làm sáng tỏ các hình thức tinh tế của việc học hàng ngày làm cơ sở cho sự tiến bộ trí tuệ. Trẻ em được quan sát khi chúng từ từ nắm bắt - hoặc, như trường hợp có thể, đã tình cờ gặp những khái niệm mà người lớn cho là hiển nhiên, chẳng hạn, khi họ từ chối, thừa nhận rằng lượng không thay đổi khi nước đổ từ một cốc thủy tinh ngắn sang một chiếc cốc cao và mỏng. Kể từ đó, các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng trẻ nhỏ, khi được yêu cầu đếm một đống bút chì, sẵn sàng báo lại số lượng bút chì màu xanh hoặc đỏ, nhưng phải được dỗ dành để tìm ra tổng số.
Chính những nghiên cứu này đã cho thấy rằng những kiến thức cơ sở về toán học đã được bồi đắp dần dần và bằng sự nỗ lực. Chúng cũng cho thấy rằng chính những khái niệm về số học trừu tượng – ý tưởng về một cái, hai cái, ba cái ngụ ý về mọi cấp bậc của sự vật và là điều kiện kiên quyết cho việc thực hiện những nhu cầu toán học nào khác hơn là việc sắp xếp một chiếc bàn bàn – lại khác xa so với bẩm sinh.
Đáp án A
Dịch nghĩa: Theo đoạn văn, vì sao việc sử dụng than đá nóng chảy lại có lợi?
A. Nó dẫn đến những tiến bộ trong công nghệ
B. Rẻ hơn dùng gỗ
C. Nó tạo ra loại sắt cứng hơn so với khi dùng than củi
D. Nó kích thích nhu cầu dùng gỗ.
Giải thích: Thông tin nằm ở đoạn 4 “Coke smelting led to technologic innovations and was linked to the emergence of the Industrial Revolution”.
Bài dịch
Nền công nghệ của các thuộc địa Bắc Mỹ đã không có sự khác biệt rõ rệt so với châu Âu, nhưng xét ở khía cạnh khác, thực dân được hưởng một lợi thế lớn hơn. Đặc biệt là khi so sánh với nước Anh, người Mỹ đã có một nguồn cung cấp gỗ tuyệt vời.
Không như nhiều người tưởng tượng, việc khai hoang đầu tiên không tìm ra một lục địa hoàn toàn bị rừng cây bao phủ. Ngay cả dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, rừng cây bị gián đoạn ở nhiều điểm. Tuy nhiên, tất cả các loại cây tốt được lan truyền, và qua các thời kỳ đầu thuộc địa, những người đi về phía tây đã bắt gặp khu rừng mới. Đến cuối thời kỳ thuộc địa, mặc dù giá gỗ có tăng nhẹ ở các thành phố phía đông, nhưng lượng gỗ vẫn cực kì dồi dào.
Những lợi ích từ việc sử dụng gỗ mang lại đã không được đánh giá cao. Gỗ là nền tảng của kinh tế. Nhà cửa và các tòa nhà được xây dựng từ gỗ ở mức chưa từng thấy ở Anh. Thứ hai là, gỗ được sử dụng làm nhiên liệu để sưởi ấm và nấu ăn. Thứ ba, nó được sử dụng như một nguồn quan trọng trong các hợp chất công nghiệp quan trọng, chẳng hạn như kali, kiềm công nghiệp; than củi, một thành phần của thuốc súng; và axit tannic, sử dụng công nghệ thuộc da.
Nguồn gỗ này mang lại nhiều lợi ích nhưng đồng thời cũng đem đến những khía cạnh tiêu cực. Sắt tại thời điểm đó đã được sản xuất bằng cách nung quặng sắt với than củi. Bởi vì Anh đã bị lấy hết mất cây, nó không thể khai thác mỏ sắt phong phú của mình được. Trong khi đó các thuộc địa của Mỹ có cả quặng sắt và gỗ; sản xuất sắt được khuyến khích và trở nên thành công. Tuy nhiên, khi Anh phát triển việc luyện kim bằng than cốc, các thuộc địa đã không làm theo bởi vì họ có nhiều gỗ và bên cạnh đó, sắt luyện từ than củi tốt hơn sắt luyện từ than cốc. Việc luyện kim bằng than cốc dẫn đến những cải tiến trong công nghệ và liên quan đến sự xuất hiện của các cuộc cách mạng công nghiệp. Vào đầu thế kỷ XIX, các thuộc địa cũ của Anh tụt hậu trong phát triển công nghiệp bởi vì nguồn cung cấp gỗ dồi dào dẫn đến việc họ chỉ bám vào sát từ than củi
Đáp án A.
Key words: borrowed
Clue: Eventually he refined his system to eighty-five characters, which he borrowed from the Roman, Greek, and Hebrew alphabets: Cuối cùng ông lọc lại hệ thống thành 85 ký tự được mượn từ bảng chữ cái La mã, Hi Lạp và Do Thái cổ.
Lưu ý đề bài yêu cầu tìm câu sai do đó đáp án chính xác là đáp án A.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Theo đoạn văn, khi trẻ nhỏ được yêu cầu đếm một đống bút chì xanh đỏ, chúng _______.
A. đếm số lượng bút chì mỗi loại
B. đoán tổng số lượng bút chì
C. chỉ đếm số lượng loại bút chì có màu chúng yêu thích
D. trừ đi số bút chì đỏ từ số bút chì xanh
Thông tin: Psychologists have since demonstrated that young children, asked to count the pencils in a pile, readily report the number of blue or red pencils, but must be coaxed into finding the total.
Tạm dịch: Kể từ đó, các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng trẻ nhỏ, khi được yêu cầu đếm một đống bút chì, sẵn sàng báo lại số lượng bút chì màu xanh hoặc đỏ, nhưng phải được dỗ dành để tìm ra tổng số.
Chọn A
Dịch bài đọc:
Mọi người dường như được sinh ra để tính toán. Các kỹ năng về con số của trẻ phát triển sớm và khó hiểu đến mức thật dễ để hình dung ra một chiếc đồng hồ trong của sự trưởng thành toán học hướng dẫn sự phát triển của chúng. Không lâu sau khi học đi và học nói chuyện, chúng có thể dọn bàn ăn với độ chính xác ấn tượng - một chiếc đĩa, một con dao, một cái thìa, một cái nĩa, cho mỗi trong năm chiếc ghế. Chẳng mấy chốc, chúng có khả năng chú ý được rằng mình đã đặt năm con dao, thìa và dĩa lên bàn và sau đó, số lượng này lên tới mười lăm đồ dùng bằng bạc. Do đó, sau khi đã thành thạo phép cộng, chúng chuyển sang phép trừ. Có vẻ như khá hợp lý để mong đợi rằng nếu một đứa trẻ bị lạc trên một hòn đảo sa mạc khi được sinh ra và được cứu về vào bảy năm sau, nó có thể theo học một lớp toán cấp hai mà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về điều chỉnh trí tuệ.
Tất nhiên, sự thật không đơn giản như vậy. Thế kỷ này, công việc của các nhà tâm lý học nhận thức đã làm sáng tỏ các hình thức tinh tế của việc học hàng ngày làm cơ sở cho sự tiến bộ trí tuệ. Trẻ em được quan sát khi chúng từ từ nắm bắt - hoặc, như trường hợp có thể, đã tình cờ gặp những khái niệm mà người lớn cho là hiển nhiên, chẳng hạn, khi họ từ chối, thừa nhận rằng lượng không thay đổi khi nước đổ từ một cốc thủy tinh ngắn sang một chiếc cốc cao và mỏng. Kể từ đó, các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng trẻ nhỏ, khi được yêu cầu đếm một đống bút chì, sẵn sàng báo lại số lượng bút chì màu xanh hoặc đỏ, nhưng phải được dỗ dành để tìm ra tổng số.
Chính những nghiên cứu này đã cho thấy rằng những kiến thức cơ sở về toán học đã được bồi đắp dần dần và bằng sự nỗ lực. Chúng cũng cho thấy rằng chính những khái niệm về số học trừu tượng – ý tưởng về một cái, hai cái, ba cái ngụ ý về mọi cấp bậc của sự vật và là điều kiện kiên quyết cho việc thực hiện những nhu cầu toán học nào khác hơn là việc sắp xếp một chiếc bàn bàn – lại khác xa so với bẩm sinh.
Đáp án A
Dịch nghĩa: Theo đoạn văn, vì sao việc sử dụng than đá nóng chảy lại có lợi?
A. Nó dẫn đến những tiến bộ trong công nghệ
B. Rẻ hơn dùng gỗ
C. Nó tạo ra loại sắt cứng hơn so với khi dùng than củi
D. Nó kích thích nhu cầu dùng gỗ.
Giải thích: Thông tin nằm ở đoạn 4 “Coke smelting led to technologic innovations and was linked to the emergence of the Industrial Revolution”.
Đáp án C Năm Helen 10 tuổi là thời điểm trong quá khứ. Việc nắm chắc bảng chữ cái đã được hoàn tất từ trước thời điểm đó -> dùng quá khứ hoàn thành