K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

D
datcoder
CTVVIP
5 tháng 10 2023

a) Bộ phận in đậm được dùng để miêu tả đặc điểm, trạng thái của sự vật được nêu ở chủ ngữ.

b) Bộ phận in đậm được dùng để giới thiệu, nhận xét về sự vật được nêu ở chủ ngữ.

c) Bộ phận in đậm được dùng để kể hoạt động của sự vật được nêu ở chủ ngữ.

4 tháng 10 2023

Bộ phận in đậm trong mỗi câu sau được dùng làm chủ ngữ. 

28 tháng 1 2022

Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai cô bé/ vội chạy đi tìm

28 tháng 1 2022

Không thấy Ma - ri - a đâu, anh trai cô bé / vội chạy đi tìm!

Tick đúng cho mik nhé

3 tháng 10 2023

Em nghe câu chuyện của thầy cô và trả lời câu hỏi

10 tháng 3 2022

Mẹ rất là/thương anh em tôi

10 tháng 3 2022

Mẹ rất là thương anh em tôi 

5 tháng 10 2023

2.

a) Hành động của Rai-ân như một lời kêu gọi sự quan tâm và giúp đỡ những người gặp khó khăn ở khắp nơi trên thế giới.

b) Những điều khiến cho em thấy thích ở tính cách của Rai-ân: lòng nhân ái, tính kiên trì, sự chăm chỉ, sự kiên định, quyết tâm theo đuổi ước mơ,...

22 tháng 5 2022

trạng ngữ : hồi bé 

Bạn thích vẽ lúc nào?

22 tháng 5 2022

Trạng ngữ: hồi bé, lúc tôi bốn hay năm tuổi gì đó

Câu hỏi: hồi bé, lúc tôi bao nhiêu tuổi ?

2 tháng 10 2023

HS kể lại câu chuyện 

31 tháng 10

Tự làm đi

Dùng gạch dọc (/)để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu sau:a. Thấy mặt trăng, công chúa ra khỏi giường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn.b. Ông bố dắt con đến gặp thầy giáo để xin học toánc. Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai cô bé chạy vội đi tìm.d. Những con voi về đích trước tiên huơ vòi chào khán giả.Bài 2: Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong câu kể Ai làm gì? và cho biết vị ngữ đó có động...
Đọc tiếp

Dùng gạch dọc (/)để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu sau:

a. Thấy mặt trăng, công chúa ra khỏi giường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn.

b. Ông bố dắt con đến gặp thầy giáo để xin học toán

c. Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai cô bé chạy vội đi tìm.

d. Những con voi về đích trước tiên huơ vòi chào khán giả.

Bài 2: Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong câu kể Ai làm gì? và cho biết vị ngữ đó có động từ nào

Câu: Động từ trong vị ngữ

a. Các em bé ngủ khì trên lưng mẹ.

b. Rồi ông mua xưởng sửa chữa tàu, thuê kĩ sư giỏi trông nom.

c. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế khí cầu.

d. Mẹ em và em cùng đi đến cửa hiệu đồ chơi. ................................................ ................................................. ................................................. .................................................

1
16 tháng 1 2022

Dùng gạch dọc (/)để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu sau:

a. Thấy mặt trăng, công chúa /ra khỏi giường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn.

b. Ông bố/ dắt con đến gặp thầy giáo để xin học toán

c. Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai cô bé/ chạy vội đi tìm.

d. Những con voi về đích trước tiên/ huơ vòi chào khán giả.

Bài 2: Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong câu kể Ai làm gì? và cho biết vị ngữ đó có động từ nào

a. Các em bé ngủ khì trên lưng mẹ.

b. Rồi ông mua xưởng sửa chữa tàu, thuê kĩ sư giỏi trông nom.

c. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế khí cầu.

d. Mẹ em và em cùng đi đến cửa hiệu đồ chơi. .

16 tháng 1 2022

Note ở bài 2: từ in đậm -> động từ

từ in nghiêng -> vị ngữ

15 tháng 1 2022

Dùng gạch dọc (/)để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu sau:

a.     Thấy mặt trăng, công chúa / ra khỏi giường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn.

b.    Ông bố/  dắt / con đến gặp thầy giáo để xin học toán

c.     Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai cô bé /chạy vội đi tì

d.    Những con voi / về đích trước tiên huơ vòi chào khán giả.

18 tháng 1 2023

👍