Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
:)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Em chưa phải thế vì em mới lớp 4 mà heheh nhưng anh em phải thế
-Những phẩm chất em đã rèn được từ bài 1 đến bài 6 trong GDCD lớp 7:
+ Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương
+ Bảo tồn di sản văn hóa
+ Quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người
+ Tự giác, tích cực trong học tập
+ Giữ chữ tín với mọi người
+ Quản lí tiền hiệu quả
- Theo em, việc rèn luyện những phẩm chất ấy là rất cần thiết. Vì chúng giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm hơn trong những công việc đó, giúp chúng ta học được kiến thức mới. Được mọi người tôn trọng và quý mến.
- Những phương pháp để học tốt môn GDCD:
+ Chú ý nghe giảng bài trên lớp
+ Học bài, làm bài tập thường xuyên
+ Không giấu dốt, hỏi lại bạn bè, thầy cô giảng lại những phần mình không hiểu
+ Áp dụng vào đời sống thực tế
+ Học nhóm cùng các bạn
+ Nghiêm túc trong việc học
-Những phẩm chất em đã rèn được từ bài 1 đến bài 6 trong GDCD lớp 7:
+ Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương
+ Bảo tồn di sản văn hóa
+ Quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người
+ Tự giác, tích cực trong học tập
+ Giữ chữ tín với mọi người
+ Quản lí tiền hiệu quả
- Theo em, việc rèn luyện những phẩm chất ấy là rất cần thiết. Vì chúng giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm hơn trong những công việc đó, giúp chúng ta học được kiến thức mới. Được mọi người tôn trọng và quý mến.
- Những phương pháp để học tốt môn GDCD:
+ Chú ý nghe giảng bài trên lớp
+ Học bài, làm bài tập thường xuyên
+ Không giấu dốt, hỏi lại bạn bè, thầy cô giảng lại những phần mình không hiểu
+ Áp dụng vào đời sống thực tế
+ Học nhóm cùng các bạn
+ Nghiêm túc trong việc học
I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm).
Chọn câu trả lời đúng nhất.( mỗi câu đúng 0.5 điểm)
Câu 1/ Câu thành ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về điều gì ?
A. Lòng biết ơn đối với thầy cô.
B. Lòng trung thành đối với thầy cô.
C. Căm ghét thầy cô.
D. Giúp đỡ thầy cô.
Câu 2/ câu tục ngữ: Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo khuyên chúng ta điều gì ?
A. Đoàn kết.
B. Trung thành.
C. Tự tin.
D. Tiết kiệm.
Câu 3/ Lòng yêu thương con người
A. Xuất phát từ mục đích cá nhân.
B. Hạ thấp giá trị con người.
C. Xuất phát từ tấm lòng,vô tư, trong sáng.
D. Làm những điều có hại cho người khác.
Câu 4/ Câu tục ngữ: Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn nói về điều gì ?
A. Lòng biết ơn.
B. Lòng trung thành.
C. Tinh thần đoàn kết.
D. Lòng khoan dung.
Câu 5/ Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của sự tự tin?
A. Luôn cho rằng mình làm được mọi việc.
B. Tin tưởng vào khả năng của mình và dám nghĩ, dám làm.
C. Luôn cho rằng mình làm việc gì cũng đúng.
D. Gặp bài tập khó không làm được, không cần nhờ bạn giúp đỡ.
Câu 6/ Theo em, câu tục ngữ nào sau đây không nói về lòng yêu thương con người?
A. Lá lành đùm lá rách.
B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.
C. Một câu nhịn chín câu lành.
D. Thương người như thể thương thân.
Câu 7/ Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của gia đình văn hóa?
A. Hòa thuận, con cái vâng lời cha mẹ.
B. Giàu có, cha mẹ hay cãi nhau.
C. Đời sống vật chất đầy đủ, con cái ăn chơi đua đòi.
D. Anh em bất hòa.
Câu 8/ Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là
A. góp phần làm phong phú truyền thống.
B. giúp ta có thêm kinh nghiệm.
C. tự hào về truyền thống của gia đình.
D. tiếp nối phát triển và làm rạng rỡ thêm truyền thống.
Câu 9/ Việc làm nào dưới đây thể hiện lòng khoan dung?
A. Không nói điểm kém để bố mẹ khỏi buồn.
B. Không nói khuyết điểm của bạn.
C. Chấp nhặt người khác.
D. Bỏ qua lỗi của người khác khi họ biết nhận sai.
Câu 10/ “Giấy rách phải giữ lấy lề”. Câu tục ngữ thể hiện điều gì?
A. Đoàn kết, tương trợ.
B. Yêu thương con người.
C. Tôn sư trọng đạo.
D. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ.
II. TỰ LUẬN. (5,0 điểm)
Câu 1/ ( 2,0 điểm). Thế nào là tôn sư, trọng đạo? Tại sao học sinh cần phải kính trọng, biết ơn thầy cô giáo đã dạy mình?
Câu 2/ ( 1,0 điểm). Để góp phần xây dựng gia đình văn hóa học sinh cần phải làm gì?
Câu 3/ ( 2,0 điểm). Cho tình huống sau.
Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng học kém toán. Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn làm hộ Hưng để Hưng khỏi bị điểm kém.
a. Em có tán thành việc làm của Tuấn không ? Vì sao?
b. Nếu em là Tuấn, em sẽ giúp bạn Hưng như thế nào?
mk sẽ gửi kq sau
I. Trắc nghiệm. 5,0 điểm
| (Mỗi câu đúng được 0,5 đ) | ||||||||||||||||||||||
II. Tự luận. 5,0 điểm |
| ||||||||||||||||||||||
1 (2,0 đ) | * Khái niệm: Tôn sư trọng đạo là: + Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với thầy cô giáo ở mọi lúc mọi nơi . + Coi trọng và làm theo những đạo lí thầy cô dạy bảo. Có hành động đền đáp công ơn thầy cô. * Ý nghĩa: Tôn sư trọng đạo sẽ: - Giúp ta tiến bộ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội . - Tôn sư trọng đạo là 1 truyền thống quý báu của dân tộc ta. Chúng ta cần giữ gìn và phát huy . |
0,5 điểm
0,5 điểm
0.5 điểm 0.5 điểm
| |||||||||||||||||||||
2 (1,0 đ) | - Đối với HS: + Chăm ngoan học giỏi, + Kính trọng, vâng lời, giúp đỡ ông bà cha mẹ, + Yêu thương yêu anh chị em. + Không đua đòi ăn chơi, không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình. |
0.5 điểm 0.5 điểm
| |||||||||||||||||||||
3 (2,0 đ) | a. Nhận xét: - Không tán thành việc làm của Tuấn. -Vì: Sẽ làm bạn Hưng không tiến bộ và ngày càng yếu môn toán hơn. Và nếu Tuấn làm như thế là Tuấn và Hưng lừa dối Thầy Cô. b. Nếu là Tuấn em sẽ: - Đoàn kết, tương trợ giúp đỡ bạn Hưng trong học tập để ngày càng tiến bộ hơn. - Hướng dẫn, chỉ dạy cho bạn Hưng rèn luyện và học tập. |
Câu 1: Trong các hành vi sau,hành vi nào thể hiện đưc tính trung thực?
A. Làm hộ bài cho bạn. C. Quay cóp trong giờ kiểm tra
B. Nhận lỗ thay cho bạn. D. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuết điểm.
Câu 2: Trong các biểu hiện sau, biểu hiện nào nói lên tính giản dị?
A. Làm việc gì cũng sơ sài, qua loa; C. Lời nói ngắn gọn, dễ hiểu;
B. Tổ chức sinh nhật linh đình; D. Thái độ khách sáo, kiểu cách.
Câu 3: Câu tục ngữ“Đói cho sạch, rách cho thơm”.thể hiện đức tính gì ?
A. Giản dị C. Đạo đức, kỉ luật
B. Trung thực D. Tự trọng
Câu 4: Trong những câu tục ngữ dưới đây, câu nào thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Thương nười như thể thương thân C. Không thầy đố mày làm nên
B. Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng D. Một sự nhịn, chín sự lành.
Câu 5: Trong các câu tục ngữ dưới dây, câu nào thể hiện sự đoàn kết tương trợ ?
A. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn C. Cây ngay không sợ chết đứng
B. Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn. D. Lời chào cao hơn mâm cỗ
Câu 6: Hãy viết hoàn chỉnh câu tục ngữ sau:
Một miếng khi ……………bằng một gói khi ….....
II: Tự luận:
Câu 1: Thế nào là tôn sư trọng đạo ?
Câu 2: Giải quyết tình huống sau:
Vì bị tai nạ giao thông nên mẹ Hiếu bị cụt một chân, không cam chịu số phận, ngầy
ngày mẹ Hiếu vẫn ngồi xe lăn đi bán vé số để có tiền nuôi con ăn học.
Một hôm, Hiếu cùng các bạn đang ngồi ăn trong quán, chợt nhìn thấy mẹ bán vé số ở
gần đó và đang mỉm cười với mình. Sợ các bạn thấy, Hiếu tỏ ánh mắt giận dữ với mẹ và
bỏ đi. Ngọc ngồi cạnh Hiếu, biết chuyện đã đến chào mẹ Hiếu , đồng thời chạy theo và
trách Hiếu sao lại có thái độ như vậy.
a/ Em nghĩ gì về thái độ của Hiếu và Ngọc?
b/ Em rút ra bài học gì cho bản thân?
Đề năm ngoái nha ?
Câu 1a nha