Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Em không tán thành về việc làm và suy nghĩ của A vì bạn tự cho quyền là " phát biểu như nào là quyền của bạn , không ai có quyền ý kiến về phát biểu của mình " .Điều ấy chứng tỏ là sai , tất cả con người đều có quyền ý kiến , với mục đích là giúp đối phương chú ý hơn , chứ họ không có ý xấu gì cả , mà bạn A đã tự cao tự đại như vậy .
b) Yếu tố dân chủ là bạn A ĐÃ hăng hái và hăng say đóng góp ý kiến .
Yếu tố thiếu kỉ luật là bạn phát biểu rất nhiều lần sửa lệch chủ đề nhưng bạn vẫn không khắc phục mà vẫn tiếp tục làm .
C) Chúng ta cần sử dụng quyền dân chủ :
- Ý kiến đúng với chủ đề
- Không lạc chủ đề mà nhảy sang chủ đề khác
- .....
a, Em không tán thành với việc làm và suy nghĩ của bạn A vì: bạn ko làm theo điểu khiển của lớp trưởng và ko đi đúng chủ đề b, Yếu tố hăng hái đóng góp ý kiến là dân chủ còn ko làm theo điểu khiển của lớp trưởng và ko đi đúng chủ đề là yếu tố thiếu kỷ luật c, Khi nào cần đóng góp ý kiến Khi cần được giám sát, được biết
Đúng, vì đơn giản cô bạn thân ấy đã vi phạm nội quy của trường, và lớp trưởng làm như vậy là để thứ nhất cô bạn ấy sẽ không vi phạm nữa, thứ hai là quy định đã ra như vậy, bạn làm sai bạn chịu trách nhiệm (hi vọng đúng)
Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đó Đây là suy nghĩ riêng của mình.
a,,,,,em ko đồng tình suy nghĩ của lớp trưởng vì lớp trưởng làm như vậy là không công bằng thiên vị chính mk, ko chí công vô tư,ngược lại làm bạn khác bất bình vi phạm nội quy của lớp
b,,,,bạn minh làm như vậy là đúng vì bạn ấy thấy vc làm cs lớp trưởng là sai,mất sự cân bằng trong vc xếp loại,và bạn ấy có quyền tự do ngôn luận phát biểu ý kiến cs mk
c nếu là cô giáo chủ nhiệm em sẽ nhắc nhở phê bình lp trưởng nếu tình trạng đó còn tiếp diẽn sẽ xử lí theo hình thức khác như hạ hk,cắt chức lp trưởng...đến khi lp trưởng nhận thấy lỗi sai cs bản thân
câu 2 là một chủ nhân tương lai cs đất nc em có ước mơ sẽ dành công sức cs mk làm cho đất nc phát triển mạnh mẽ và dự định đất nước sẽ công bằng văn minh dân chủ
Hành vi của bạn là sai.Nếu đã là bạn bè trong lớp thì bạn nên giúp đỡ khi bạn mình gặp khó khăn không vì lợi ích cá nhân mà chần chừ trước những sự việc trên,một phần bạn của bạn cũng là người mắc lỗi nên khi cứu giúp xong bạn cần khuyên nhủ bạn ấy có lí tưởng sống đúng đắn hơn,không chừng gặp tình thế nguy khốn giống như mình đã gây ra cho bạn bè mà lại được sự giúp đỡ và khuyên ngăn của bạn thì bạn ấy có thể nhận thức ra được hành vi sai trái của mình.
Bạn có thể để bạn ấy bị đánh thì bạn ấy sẽ có một bài học nhớ đời về hành vi của bạn ấy hoặc vào can ngăn để bảo vệ cho bạn ấy
(Nhưng thấy bạn ấy sắp bị đánh mà còn thời gian để bạn đăng câu hỏi lên hỏi mọi người thì không cầm phải chần chừ nữa đâu , kết quả như thế nào ai cũng biết)
Bạn H đúng vì bạn dơ tay phát biểu, góp ý kiến là không sai.
Còn bạn sai vi phạm vào ( trong sách 9 có những nội quy nên làm gì và không nên làm gì thì bạn xem ở đó nhé, tại mk mới lp 8 thôi )