Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Biểu đồ hình quạt tròn biểu diễn kết quả học tập học kì 1 của học sinh lớp 8A và 8B:
a) So sánh tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Tốt và Chưa đạt của hai lớp 8A và 8B:
• Tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Tốt của lớp 8A ít hơn tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Tốt của lớp 8B (5% < 10%).
• Tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Chưa đạt của lớp 8A nhiều hơn tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Chưa đạt của lớp 8B (6% > 3%).
b) Tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8B chiếm 10% + 50% = 60% số học sinh cả lớp 8B.
Tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8A chiếm 5% + 45% = 50% số học sinh cả lớp 8A.
Vậy tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8B bằng số phần trăm tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8A là:
\(\frac{{60\% }}{{50\% }}.100\% = 120\% \)
a) P là số lớp học cấp trung học cơ sở của tỉnh Gia Lai nên \(P = 2692\);
Q là số lớp học cấp trung học cơ sở của tỉnh Đắk Lắk nên \(Q = 3633\);
R là số lớp học cấp trung học cơ sở của tỉnh Lâm Đồng nên \(R = 2501\).
b) Tổng số lớp học cấp trung học cơ sở của 5 tỉnh Tây Nguyên là:
\(1249 + 2692 + 3633 + 1234 + 2501 = 11309\) (lớp học).
Suy ra:
\(x\% = \frac{{2692}}{{11309}}.100\% \approx 24\% \)
\(\begin{array}{l}y\% = \frac{{3633}}{{11309}}.100\% \approx 32\% \\z\% = \frac{{1234}}{{11309}}.100\% \approx 11\% \\t\% = \frac{{2501}}{{11309}}.100\% \approx 22\% \\m\% = \frac{{1249}}{{11309}}.100\% \approx 11\% \end{array}\)
c) Biểu đồ cột cho ta thấy sự so sánh hơn kém về số lớp học cấp trung học cở sở của 5 tỉnh Tây Nguyên.
Biểu đồ hình quạt tròn ngoài việc cho ta biết sự so sánh hơn kém về số lớp học cấp trung học cơ sở của 5 tỉnh Tây Nguyên, còn cho biết tỉ lệ phần trăm số lớp học của mỗi tỉnh so với toàn thể khu vực.
`a,` Dùng biểu đồ cột kép
`b,` Năm `2015; 2018; 2019; 2020`
\(\text{a) Ta có : }DM\perp AB\left(gt\right)\Rightarrow\widehat{AMD}=90^0\\ DN\perp AC\left(gt\right)\Rightarrow\widehat{AND}=90^0\\ Mà\text{ }\text{ }\widehat{A}=90^0\left(gt\right)\\ \Rightarrow Tứ\text{ }giác\text{ }AMDN\text{ }có:\widehat{AMD}=\widehat{AND}=\widehat{A}=90^0\\ \Rightarrow Tứ\text{ }giác\text{ }AMDN\text{ }là\text{ }hình\text{ }chữ\text{ }nhật\text{ }\left(Dấu\text{ }hiệu\text{ }nhận\text{ }biết\right)\)
\(\text{b) Xét }\Delta ABC\text{ }có:\left\{{}\begin{matrix}D\text{ }là\text{ }trung\text{ }điểm\text{ }BC\left(gt\right)\\DN//AB\left(cùng\text{ }\perp AC\right)\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow DN\text{ }là\text{ }đường\text{ }trung\text{ }bình\text{ }của\text{ }\Delta ABC\\ \Rightarrow N\text{ }là\text{ }trung\text{ }điểm\text{ }AC\)
\(\text{c) Ta có : }N\text{ }là\text{ }trung\text{ }điểm\text{ }DE\left(gt\right)\\ N\text{ }là\text{ }trung\text{ }điểm\text{ }AC\left(\text{ Chứng minh ý b }\right)\\ \Rightarrow\text{ Tứ giác }ADCE\text{ là hình bình hành }\left(Dấu\text{ }hiệu\text{ }nhận\text{ }biết\right)\)\(\text{Lại có : }DN\perp AC\left(gt\right)\Rightarrow DE\perp AC\left(E\in DN\right)\\ \Rightarrow\text{ Tứ giác }ADCE\text{ là hình thoi }\left(Dấu\text{ }hiệu\text{ }nhận\text{ }biết\right)\)
d) Có lẽ sai để r.