Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi x,y lần lượt là số hs của lớp 7A , 7B
theo đề ta có: x/8 = y/9 và y - x = 5
áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
=> \(\frac{x}{8}=5=>x=40\)
\(\frac{y}{9}=5=>y=45\)
vậy lớp 7A có 40 hs
lớp 7B có 45 hs
1,Ta có 7A/7B=0,8=4/5
Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)
Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20
Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:
x/ x+20 = 4/5
5x=4(x+20)
5x= 4x+80
5x-4x=80
x=80
Với x=80 thoả mãn đk trên.
Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây
Số cây lớp 7B trồng được là 80+20=100 cây
2,
goi a, b lan luot la 7a va 7b
x/y=8/9=x/8=y/9 va y-x=5
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
x/8=y/9=y-x/9-8=5/1=5
suy ra : x/8=5=>x=5.8=40
y/9=5=>y=9.5=45
gọi số học sinh lớp 7a vsf 7b lần lượt là x; y
ta có : \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-y}{8-9}=\frac{-5}{-1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=5\cdot8=40\\y=5\cdot9=45\end{cases}}\)
gọi x;y lần lượt là số hs 7A và 7B
theo đề ta có
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)và y-x=5 (lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 hs)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
suy ra \(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=5.8=40\)
\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=5.9=45\)
vậy số hs lớp 7A là 40 ; 7B là 45
Ta có sơ đồ :
7A : |----|----|----|----|----|----|----|----|
7B : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|
Số học sinh lớp 7A là : 5 : ( 9 - 8 ) x 8 = 40 ( HS )
Số học sinh lớp 7B là : 40 + 5 = 45 ( hs )
Giải:
Gọi số học sinh của lớp 7A và 7B là a, b ( a,b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và \(b-a=5\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Gọi hs lớp 7a,7b lần lượt là x,y
Theo đề bài ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\) và \(y-x=5\)
Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\)
=> \(\begin{cases}x=40\\y=45\end{cases}\)
Kết luận...........
Số học sinh lớp 7A là:
5:(9-8)x8=40 (học sinh)
Số học sinh lớp 7B là:
40+5=45 (học sinh)
Đáp số: 7A: 40 học sinh
7B: 45 học sinh
Bài 1:
Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
Theo đề ta có
\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)
=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)
=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15
=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20
=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25
=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30
Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây
số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây
số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây
số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây
gọi số hs 2 lớp là a;b(a;b thuộc N8;hs)
theo bài ra ta có:
a:b=8:9 và b-a=5
=>a/8=b/9 và b-a=5
áp dụng tcdtsbn ta có:
a/8=b/9=b-a/9-8=5/1=5
từ a/8=5=>a=5.8=40
b/9=5=>b=5.9=45
vậy 7A có 40hs;7B có 45 hs
tick nhé
HS lớp 7A là [5/(9-8)]*8=40 hs
7B 40+5=45 hs