K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 9 2017

giải đầy đủ hay chỉ đáp án?

Bài 1

           Giải

Trong 1 giờ cả 2 người làm được số phần công việc là

   1 : 3 =1/3 (công việc)

Trong 1 giờ người thứ 2 làm được số phần công việc là

    1 : 5 =1/5 (công việc)

Trong 1 giờ người thứ 2 làm được số phần công việc là 

    1/3 - 1/5 = 2/15 (công việc)

Thời gian người thứ 2 làm một mình để xong công việc là

    1 : 2/15 =15/2(giờ)

       Đổi 15/2 giờ = 7,5 giờ

           Đáp số 7,5 giờ

Bài 2

              Giải

Vì khi thêm hoặc bớt tử số và mẫu số cùng một số bất kì thì hiệu ko thay đổi.Hiệu của mẫu số và tử số là

   35-19=16

Tử số của phân số mới là

  1 x 16 = 16

Số cần tìm là 

  19-16 =3

     Đáp số 3

28 tháng 9 2015

cau 2 

cau thanh tri dai hon lay 3084-1230

28 tháng 9 2015

Không khó nhưng nhiều quá 

30 tháng 9 2017

1 h người nhất làm là : 1 : 5 = 1/5  ( công việc )

1 giờ cả 2 người làm là : 1:3= 1/3 ( công việc )

1 giờ người 2 làm là : 1/3 - 1/5 = 2/15 ( công việc )

người 2 làm số giờ là : 1 : 2/15 = 15/2 ( giờ )

                                Đ / s : 15/2 giờ .

25 tháng 9 2017

xet ng thu 2 lam viec cung nang xuoat voi ng thu nhat thi suy ra ng thu 2 se lam xong 5 h

xet ng thu 2 ko lam viec cungnamg xuet thi \(\approx\)5h

11 tháng 10 2017

bai nay bang bao nhieu

12 tháng 10 2017

đáp số là 12 mình cho đáp số rồi nên bạn trả lời giúp mình câu này nhé một sân trường hình chữ nhật có chu vi là120 mét. nay nhà trường mở rộng thêm chiều dài 1 đoạn bằng 1/2 chiều dài cũ nên chu vi là 156 mét sân trường được lát bằng gạch hình vuông có cạnh 2 mét.hội để lật hết sân trường cần mấy viên . biết phầnmạch vữa là 6 mét vuông

17 tháng 11 2016

Theo đề bài :

Hai công nhân cùng làm chung một công việc hết 6 giờ

=> 1h Hai công nhân cùng làm chung thì được \(\frac{1}{6}\)( Công Việc )

Riêng người thứ nhất làm thì sau 8 giờ xong việc

=> 1h riêng người thứ nhất làm thì được \(\frac{1}{8}\)(Công Việc)

=> 1h người thứ 2 làm được số công việc là :

\(\frac{1}{6}-\frac{1}{8}=\frac{1}{24}\)(Công Việc)

Vậy Riêng người thứ 2 làm cả công việc đó hết số giờ là :

 \(1:\frac{1}{24}=24\)(Giờ)

Vậy người thứ 2 làm \(\frac{1}{3}\)(Công việc) đó thì hết số giờ là :

\(24.\frac{1}{3}=8\)(Giờ)

Đ's : 8 giờ

17 tháng 11 2016

Nhanh lên ai giúp tui với

19 tháng 10 2016

bạn tính 1 giờ 2 thợ làm bằng 1:3=1/3

1 giờ người một làm :1:5=1/5

1 giờ người hai làm:1/3-1/5=2/15

người hai làm một mình thì mất: 1:2/15=7,5 (giờ)

23 tháng 9 2015

          Bài giải

Người thứ nhất trong 1 giờ làm được :

1 : 5 = 1/5(công việc)

2 người thợ trong 1 giờ làm được:

1 : 3 = 1/3(công việc)

Người thứ hai 1 giờ làm được:

1/3 - 1/5 = 2/15(công việc)

1 mình người thứ 3 làm trong:

1 : 2/15 = 15/2(giờ)

Đổi 15/2 giờ = 14/2 + 1/2 = 7 + 1/2 = 7\(\frac{1}{2}\)giờ = 7 giờ 30 phút

                                           Đáp số: 7 giờ 30 phút

25 tháng 9 2016

Số công việc của hai người thợ làm chung trong 1 giờ là : 1/3 ( công việc )

Số công việc của người thợ thứ nhất làm trong 1 giờ là : 1/5 ( công việc )

Số công việc của người thợ thứ hai làm trong 1 giờ là : 1/3 - 1/5 = 2/15 ( công việc )

Một mình người thứ hai làm trong làm thì sẽ xong số công việc là : 1 : 2/15 = 15/2 ( giờ )

Đổi 15/2 giờ = 14/2 + 1/2 = 7 + 1/2 = 7 1/2 giờ = 7 giờ 30 phút

                                                                             Đáp số : 7 giờ 30 phút .

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

Toán công việc chung lớp 51 . Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời :- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cần làm xong , như quãng đường cần đi , thể tích bể nước , ... Do đó , khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị .- Trong dạng toán này thường có vấn đề " Làm chung , làm riêng " . Trong các bài toán đó ,...
Đọc tiếp

Toán công việc chung lớp 5
1 . Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời :
- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cần làm xong , như quãng đường cần đi , thể tích bể nước , ... Do đó , khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị .
- Trong dạng toán này thường có vấn đề " Làm chung , làm riêng " . Trong các bài toán đó , giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó .
2 . Một số kiểu bài toán về " Công việc làm đồng thời " .
Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tát hệ thống câu hỏi , quy trình bài , bài giải ( trong đó có một số vài tôi trình bày theo hai cách giải )
2.1 Kiểu bài 1 :
Biết thời gian làm riêng một công việc , yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó .
Tóm tắt quy trình giải :
Bước 1 : Quy ước một đại lượng ( như công việc cần hoàn thành , quãng đường cần đi , thể tích của bể nước , ... ) là đơn vị .
Bước 2 : Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ .
Bước 3 : Tính số phần công việc làm chung trong một giờ .
Bước 4 : Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó .
( Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cứ vào từng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn )
Một số bài tập cụ thể :
Bài tập 7 : Ba máy cày cùng cày trên một cánh đồng . Nếu chỉ một mình thì : máy thứ nhất cày xong cả cánh đồng trong 4 giờ , máy thứ hai cày xong cánh đồng trong 5 giờ , máy thứ ba cày xong cánh đồng trong 8 giờ . Song thực tế trong 2 giờ đầu chỉ có máy thứ nhất và máy thứ hai làm việc , sau đó hai máy này nghỉ và máy thứ ba làm đến hết . Hãy tính xem máy thứ ba phải cày thêm bao lâu nữa mới xong cánh đồng ?
Kiểu bài 2 : Biết thời gian cùng chung hoàn thánh xong công việc và thời gian làm riêng ( đã biết )
Hoàn thành xong công việc đó , yêu cầu tính thời gian làm riêng ( chưa biết ) xong công việc đó .
Bài tập 8 : Hai người cúng làm chung một công việc thì sau 5 giờ sẽ xong . Nếu một mình người thợ thứ nhất làm thì phải làm 8 giờ mới xong . Hỏi người thợ thứ hai làm một mình thì sau bao lâu sẽ xong công việc đó ?
Bài tập 9 : Cả ba vòi nước cùng chảy vào một bể sau 3 giờ thì đầy . Nếu vòi thứ nhất chảy một mình thì phải mất 8 giờ mới đầy bể . Nếu vòi thứ hai chảy một mình thì thì phải mất 12 giờ mới đầy bể . Hỏi vòi thứ ba chảy một mình phải mất bao lâu mới đầy bể ?
Bài tập 10 : Hai người cùng làm chung nhau một công việc thì sau 8 giờ sẽ xong . Sau khi cùng làm được 5 giờ thì người thứ nhất bận không làm tiếp được nữa , một mình người thứ hai phải làm trong 9 giờ mới xong chỗ việc còn lại . Hỏi nếu mỗi người làm một mình thì mất bao lâu ?
Bài tập 11 : Thành và Công cùng làm chung nhau một công việc thì sau 48 phút sẽ xong . Cũng công việc đó , Thành làm một mình trong 65 phút , sau đó Công làm trong 28 phút thì hoàn thành . Hỏi Thành làm một mình toàn bộ công việc thì mất bao nhiêu phút ?
Bài tập 12 : Hai vòi cùng chảy vào bể không có nước , sau 10 giờ thì đầy bể . Nếu vòi thứ nhất chảy trong 4 giờ , vòi thứ hai chảy trong 7 giờ thì được 13/20 bể . Hỏi mỗi vòi chảy một mình thì sau bao lâu sẽ đầy bể ?
Bài tập 13 : Ba vòi cùng chảy vao một bể không có nước trong 2 giờ , sau đó tắt vói thứ nhất để hai vòi còn lại tiếp tục chảy trong 1 giờ rồi tắt vòi thứ hai . Hỏi vòi thứ ba phải chảy thêm bao nhiêu giờ nữa thì đầy bể ? Biết rằng : Nếu chảy riêng từng vòi vào bể không có nước thì vòi thứ nhất chảy đầy bể trong 9 giờ , vòi thứ hai chảy đầy bể trong 12 giờ , vòi thứ ba chảy đầy bể trong 18 giờ ?

0