Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi khối học sinh đó là a
Ta có a chia cho 2;3;4;5 ( thiếu 1)
Suy ra: a +1 chia hết cho 2;3;4;5;6
Nên a+1 là BC{2;3;4;5;6}
BCNN(2;3;4;5;6) = 60
BC(2;3;4;5;6)=B(60)={1;60;120;180;240;300;;360;....}
Vậy a={0;59;119;239;329;359;....}
Mà a phải chia hết cho 7
Vậy a= 119
Vậy số học sinh của khối đó là 119
Tick nha!
gọi số học sinh đi thăm quan là a ta có :
a chia 20,25,30 đều dư3
=>a-3 chia hết cho 20,25,30
=>a-3 thuộc BC(20;25;30)
20=22.5
25=52
30=2.3.5
=>BCNN(20;25;30)=22.3.52=300
=>a-3 thuộc B(300)={0;300;600;900;....}
=>a thuộc {3;303;603;903;...}
vì 800<a<950 và a chia hết cho 43
nên a=903
vậy có 903 hs đi thăm quan
Giải
Gọi số học sinh khối 6 là x(em)
theo đề bài ta có
x-2 chia hết cho 3 ;4 ;5 và \(300\le x\le350\)
\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và
Giải
Gọi số học sinh khối 6 là x(em)
Theo đề bài ta có: x-2 chia hết cho 3;4;5 và \(300\le x\le350\)
\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và \(300\le x\le350\) (1)
\(3=3\)
\(4=2^2\)
\(5=5\)
\(BCNN\left(3;4;5\right)=2^2.3.5=60\)
\(BC\left(3;4;5\right)=B\left(60\right)=\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\) (2)
Từ (1) va (2) ta co: \(x-2\in\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{2;62;122;182;242;302;362;...\right\}\)
Ma \(300\le x\le350\)
Nen \(x=302\)
TL: Số học sinh khối 6 là 302(em)
Vì mỗi lần xếp hàng 12;15 và 18 đều vừa đủ mà số h/s khối 6 của trường đó <200 và có 3 chữ số nên số h/s phải là bội chung của 12;15 và 18. Số đó phải:
+ Vừa chia hết cho 3, vừa chia hết cho 4. (dấu hiệu chia hết cho 12)
+ Vừa chia hết cho 3, vừa chia hết cho 5. (dấu hiệu chia hết cho 15)
+ Vừa chia hết cho 2, vừa chia hết cho 9. (dấu hiệu chia hết cho 18)
=> Số đó là: 180.
Vậy sồ học sinh khối 6 của trường đó là:180 học sinh.
Bài 1: Tìm x (lần sau ghi rõ đề bài này nha bạn)
| x - 3 | = 6
Xảy ra hai trường hợp:
TH1: x là số nguyên dương
Ta có: x - 3 = 6
x = 6 + 3
x= 9
TH2: x là số nguyên âm
Ta có: | x - 3 | = (-6)
x = (-6) + 3
x = (-3)
Bài 2
a) ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) =
36 = 22 x 32
60 = 22 x 3 x 5
72 = 23 x 32
ƯCLN ( 30 ; 60 ; 72) = 22 x 3 = 12
Vì 12 là ƯCLN của 30 ; 60 ; 72 nên Ư(12) là các ước chung của 36 ; 60 ; 72 .
Ư(12) = ( 12; 24 ; 36 ; 48 ; ... )
Ta thấy trong dãy số trên chỉ có 12 là ƯC của các số (36;60;72) nên các ước chung của 36,60,72 là 12
b) Gọi số học sinh trường đó là a
Ta có:
\(a⋮\left(12;15;18\right)\Rightarrow a\in BC\left(12;15;18\right)\)và \(150< a< 200\) Mà:
BCNN ( 12 ; 15 ; 18) =
12 = 22 x 3
15 = 3 x 5
18 = 2 x 32
BCNN ( 12 ; 15 ; 18) = 22 x 32 x 5 = 180
Ta có: B(180) là BC (12;15;18). Nên:
B(180) = { 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; ... }
Vì 150 < a < 200 . Suy ra a = 180
Đs: 180 học sinh
gọi số học sinh đó là a (a thuộc N* )
vì số h/s đó khi xếp hàng 4,6,9 đều dư 2 em => (a-2) chia hết cho 4,6,9=>(a-2) chia hết cho 4,6,9=> a-2 thuộc BC(4,6,9)
ta có : 4=2^2
6=2.3
9=3^2
=> bcnn(4,6,9)=2^2.3^2=36
=> a-2 thuộc bc(4,6,9)=B(36)={0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;360;396;432;468;504;...}
vì số hs trường đó trong khoảng từ 400 ->500 hs => a thuộc {434;470}
vì khi xếp hàng 5 thì đủ => a chia hết cho 5 => a = 470
vậy....................................................................................
Gọi số học sinh là S,ta có :
S chia 10,12,15 dư 3
Suy ra , S-3 chia hết cho 10,12,15
Suy ra , S-3 thuộc BC(10,12,15)
Ta có :
10 = 21.51
12 = 22.31
15 = 31.51
Suy ra , S-3 thuộc B(22.31.51)=60
Suy ra , S-3 E (0,60,120,180,240,300,360) (Vì S-3 <400 theo đầu bài)
Suy ra , S E (3,63,123,183,243,303,363)
Ta thấy chỉ có số 363 chia hết cho 11 và chia 10,12,15 dư 3
Suy ra , số học sinh trường đó là 363 học sinh