Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1)mình nghĩ là sai đề
2) Quy luật: số thứ nhất +số thứ 2=số thứ 3
số thứ 2+số thứ 3=số thứ 4
cứ như vậy tiếp dần
=> 5+8=13=số thứ 7
=>8+13=21=số thứ 8
=>13+21=34=số thứ 9
=> 21+34=55=số thứ 10
Vậy kết quả là: 1;1;2;3;5;8;13;21;34;55
1. 28*(x-16)=18
=> (x-16)=18:28=9/14
=>x=9/14+16=233/14
theo mình nghĩ bài toán này có kết quả bằng phân số.
2.quy luật của dãy này là số thứ nhất + số thứ 2 = số thứ 3 cứ như thế nó tạo thành dảy
vậy kết quả bài này là 1;1;2;3;5;8;13;21;34;55
a) Đẻ giải được dạng bài này gia sư trực tuyến khuyên các em nên tìm ra quy luật của dãy số trước.
Ở đây ta dễ thấy quy luật như sau:
Tử: Nhóm 1: 1 – Nhóm 2: 1, 2 – Nhóm 3: 1, 2, 3 – Nhóm 4: 1, 2, 3, 4 – Nhóm 5: 1, 2, 3, 4, 5, – …..
Mẫu:Nhóm 1: 1 – Nhóm 2: 2, 1 – Nhóm 3: 3, 2, 1 – Nhóm 4: 4, 3, 2, 1 – Nhóm 5: 5, 4, 3, 2, 1 – ….
Vậy 5 phân số tiếp theo thuộc nhóm 5 lần lượt là: 1/5; 2/4; 3/3; 4/2; 5/1
b) 26/7 có tử là 26 và mẫu là 7 vậy nó thuộc nhóm thứ 33 của dãy số, và đứng thứ 26.
Số các phân số từ nhóm 1 đến 32 là: 1 + 2 + 3 +… + 32 = 528.
Vậy 26/7 đứng thứ 528 + 26 = 554.
a) N.xét: P/s thứ 1= \(\frac{1}{1}\)= 1
2 p/s tiếp theo = \(\frac{1}{2}\)+ \(\frac{2}{1}\)= 1
3 p/s tiếp theo = \(\frac{1}{3}\)+ \(\frac{2}{2}\)+\(\frac{3}{1}\)=1
...
=> 5 p/s tiếp theo cũng có tổng là 1.
Mà tử số là các số tự nhiên liên tiếp từ 1 trở đi (mẫu ngược lại)
Vậy 5 p/s tiếp theo là: \(\frac{1}{5}\); \(\frac{2}{4}\); \(\frac{3}{3}\); \(\frac{4}{2}\); \(\frac{5}{1}\)
b) P/s \(\frac{26}{7}\)có t/s là 26 và mẫu số là 7 => P/s đó ở nhóm thứ 33 của dãy và đứng thứ 26 trong nhóm p/s đó.
Từ nhóm 1 -> nhóm 32 có số p/s là:
1+ 2+ 3+ ...+ 32= 528 (p/s)
Vậy p/s \(\frac{26}{7}\)đứng thứ: 528+ 26 = 554 trong dãy.
Đúng thì k nha!
2: Số tiếp theo là 35
Dãy này theo công thức \(u_n=n^2-1\)
Bài 1
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 2.n
Bài 2:
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 3.n
Bài 1
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 2.n
Bài 2:
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 3.n
Bài 1
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 2.n
Bài 2:
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 3.n
Bài 1
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 2.n
Bài 2:
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 3.n
Bài 1
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 2.n
Bài 2:
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 3.n
Bài 1
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 2.n
Bài 2:
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 3.n
Bài 1
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 2.n
Bài 2:
Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1,2,3,4...n. Tìm n biêt chữ số của dãy đó bằng 3.n
ai tích mình tích lại
a/ quy luật : Mỗi số đứng sau thì = số trc cộng thêm 3 đơn vị
2 số hạng tiếp theo : 16,19
bài 1: 20
bài 2: ?