K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 10 2015

Vế sau ko hiểu, sao lại số hs 7C bằng 17/16 số hs 7C

24 tháng 7 2015

1215151515151515151515151515151515151

24 tháng 7 2015

Nguyễn Quốc An??????????????????????????/

14 tháng 4 2022

help me

 

14 tháng 4 2022

bạn tham khảo nha.

Anser reply image Anser reply imagebạn thay số và chữ nha.
3 tháng 11 2019

Gọi số học sinh ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là x,y,z ( học sinh ) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo bài ra ta có : \(x+y+z=244\)

Tổng số quyển của lớp 7A ủng hộ là : 4x ( quyển )

Tổng số quyển của lớp 7B ủng hộ là 3y ( quyển )

Tổng số quyển của lớp 7C ủng hộ là : 7z ( quyển )

\(\Rightarrow4x=3y=7z\)

\(\Rightarrow\frac{4x}{84}=\frac{3y}{84}=\frac{7z}{84}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{21}=\frac{y}{28}=\frac{z}{12}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{21}=\frac{y}{28}=\frac{z}{12}=\frac{x+y+z}{21+28+12}=\frac{244}{61}=4\)

\(\Rightarrow x=4.21=84\) ( t/m)

\(y=4.28=112\) ( t/m)

\(z=4.12=84\) ( t/m)

Vậy số học sinh ba lớp 7A , 7B , 7C tham gia ủng họ lần lượt là 84 , 112 , 48 học sinh

Chúc bạn học tốt !!!

3 tháng 11 2019

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c \(a;b;c\inℕ^∗\)

=> Số sách lần lượt 3 lớp quyên góp là : 

7A = 4a

7B = 3b 

7C = 7c

Lại có : 4a = 3b = 7c (1)

            a + b + c = 244 (2)

Từ (1) \(\Rightarrow\hept{\begin{cases}4a=3b\\3b=7c\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\\\frac{b}{7}=\frac{c}{3}\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\frac{a}{21}=\frac{b}{28}\\\frac{b}{28}=\frac{c}{12}\end{cases}}\Rightarrow\frac{a}{21}=\frac{b}{28}=\frac{c}{12}}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{21}=\frac{b}{28}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{21+28+12}=\frac{244}{61}=4\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=21.4=81\\b=28.4=102\\c=12.4=48\end{cases}}\)

Vậy lớp 7A có 81 em tham gia ; lớp 7B có : 102 em tham gia ; lớp 7C có 48 em tham gia

6 tháng 12 2018

\(\text{Gọi số học sinh lần lượt là a,b,c}\)

\(\text{ Vì số học sinh tỉ lệ nghịch và thời gian }\)

\(a\cdot2=b\cdot2,5=c\cdot3\text{ hay }\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{6}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\text{a}\cdot2=60\\\text{b}\cdot2,5=60\\\text{c}\cdot3=60\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\text{a}=30\\\text{b}=24\\\text{c}=20\end{cases}}\)

Vậy : ...

20 tháng 12 2018

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của mỗi lớp

(x,y,z thuộc Nsao)

Vì cùng làm 1 khối lượng đất như nhau nên số học sinh và thời gian làm việc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch

=>x.2=y.2,5=z.3

=>\(\frac{X}{\frac{1}{2}}\)\(=\frac{Y}{\frac{1}{2,5}}=\frac{Z}{\frac{1}{3}}\)\(=\frac{X-Y}{\frac{1}{2}-\frac{1}{2,5}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

=>\(\hept{\begin{cases}X=60.\frac{1}{2}=30\\Y=60.\frac{1}{2,5}=20\\Z=60.\frac{1}{3}=24\end{cases}}\)

ĐÁP SỐ TỰ LÀM

Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có:a=1/4b=2/5c

=>a=b/4=c/2,5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đươc:

\(\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2.5}=\dfrac{a+b-2c}{1+4-2.5}=\dfrac{24}{2.5}=9.6\)

=>a=9,6(loại)

=>Đề sai rồi bạn