K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{c-a}{4-2}=15\)

Do đó: a=30; b=45; c=60

5 tháng 12 2021

Gọi số cây 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(cây;a,b,c∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{c-a}{4-2}=\dfrac{30}{2}=15\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=30\\b=45\\c=60\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

6 tháng 1 2022

đề thiếu

6 tháng 1 2022

lại ....

6 tháng 1 2022

đáp án: B

17 tháng 6 2015

Ta có 7A/7B=0,8=4/5
Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)
 Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20
Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:
x/ x+20 = 4/5
5x=4(x+20)
5x= 4x+80
5x-4x=80
x=80 
Với x=80 thoả mãn đk trên. 
Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây
Số cây lớp 7B trồng được là 80 + 20= 100 cây

17 tháng 6 2015

0.8=\(\frac{8}{10}\)

Vậy số cấy lớp 7A là 8 phần thì số cấy lớp 7B là 10 phần như thế.

Ta có sơ đồ:

số cây lớp 7A trồng số cấy lớp 7B trồng 20 cây

Số cây lớp 7A trồng được là:

        \(20\div\left(10-8\right)\times8=80\left(cây\right)\)

Số cấy lớp 7B trồng được là:

       \(80+20=100\left(cây\right)\)

              Đ/s:lớp 7A:80 cây

                    lớp 7B:100 cây

21 tháng 9 2015

Gọi a,b là số cây trồng của lớp 7A,7B (a,b nguyên dương, a<b) 
'Ta có:b/10=a/8 (vì a/b=0,8=8/10 thì b/a=10/8) 
và b-a=20 
Áp dụng tính chất của dts bằng nhau: 
b/10=a/8=(b-a)/(10-8)=20/2=10 
Suy ra: b=10.10=100 (nhận); a=10.8=80(nhận) 
Trả lời:Lớp 7A trồng 80 cây,lớp 7B trồng 100 cây 

5 tháng 12 2021

Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Áp dụng t/c dtsbn ta có;
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{c-a}{4-2}=\dfrac{270}{2}=135\)

\(\dfrac{a}{2}=135\Rightarrow a=270\\ \dfrac{b}{3}=135\Rightarrow b=405\\ \dfrac{c}{4}=135\Rightarrow c=540\)

5 tháng 12 2021

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng lần lượt là a,b,c(cây)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn: a/2 = b/3 = c/4 = c −a/4 − 2 = 270/ 2 = 135 

⇒  a = 135.2 =270 (tm)

 b = 135.3 = 405 (tm)

c = 135.4 = 504 (tm)

Vậy 

5 tháng 11 2017

Gọi số hoa hái được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C  lần lượt là : x ; y ; z

Theo bài ra ta có : 

\(x:y:z=3:4:9\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{9}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{9}=\frac{z-\left(x+y\right)}{9-\left(3+4\right)}=\frac{100}{2}=50\)

\(\Rightarrow x=50.3=150\)

\(y=50.4=200\)

\(z=50.9=450\)

Vậy số bông lớp 7A hái là : 150 bông

Số bông lớp 7B hái : 200 bông

Số bông lớp 7C hái là : 450 bông

5 tháng 11 2017

Thanks ban

15 tháng 8 2021

số cây trồng được của các lớp A,B,C lần lượt là 40,50 và 60 cây 

Giải thích các bước giải:

 gọi số cây lớp A là a, lớp B là b và lớp C là c (với a,b,c phải thuộc N*)

theo đầu bài thì ta có tổng số cây 3 lớp trồng được là: a+b+c= 150(cây)

mà tỉ lệ a:b:c =4:5:6 => có tổng số phần là: 4+5+6= 15 (phần)

 mỗi phần có số cây là: 150/15=10(cây)

mà lớp A chiếm 4 phần=> số cây lớp A là 10.4=40(cây)

      lớp B chiếm 5 phần=> số cây lớp B là 10.5=50 (cây)

      lớp C chiếm 6 phần=> số cây lớp C là 10.6=60(cây) ( thỏa mãn với yêu cầu a,b,c thuộc N*)

đ/s..........