Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
tham khảo https://olm.vn/hoi-dap/detail/211444161844.html
bn cũng có thể tham khảo ở https://olm.vn/hoi-dap/detail/3907025144.html
Gọi tổng số gói tăm 3 lớp cùng mua là x ( x là số tự nhiên khác 0)
số gói tăm dự định chia chia cho 3 lớp 7A, 7B, 7C lúc đầu lần lượt là: a, b,c
Ta có:
(1)
Số gói tăm sau đó chia cho 3 lớp lần lượt là a’, b’, c’, ta có:
(2)
So sánh (1) và (2) ta có: a > a’; b = b’; c < c’ nên lớp 7C nhận nhiều hơn lúc
đầu
Vây: c’ – c = 4 hay
Vậy số gói tăm 3 lớp đã mua là 360 gói.
Gọi số tăm dự định của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là a, b, c (gói)
số tăm lúc chia của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là x; y; z (gói)
Gọi tổng số gói tăm của 3 lớp là A (gói) (A,a,b,c,x,y,z\(\in\) N*)
Theo bài ra ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\) và a+b+c=A
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{a+b+c}{5+6+7}=\frac{A}{18}\)
\(\Rightarrow a=\frac{5A}{18};b=\frac{A}{3};c=\frac{7A}{18}\)
Lại có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\) và x+y+z=A
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}=\frac{x+y+z}{4+5+6}=\frac{A}{15}\)
\(\Rightarrow x=\frac{4A}{15};y=\frac{A}{3};z=\frac{6A}{15}\)
Ta thấy:
a>x; b=y; c><z
=> a - x =4
hay \(\frac{5A}{18}-\frac{4A}{15}=4\)
=> \(\frac{A}{90}=4\)
=> A=360
=> tổng số gói tăm mà 3 lớp 7A; 7B; 7C là 360 gói
Vậy tổng số gói tăm mà 3 lớp 7A; 7B; 7C là 360 gói.
Câu hỏi của Đỗ Thế Hưng - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Em xem bài làm ở link này nhé! Bạn làm khá hay!. Chúc em năm mới vui vẻ!:)
Gọi tổng 3 gói tăm 3 lớp đã mua là x( x là số tự nhiên khác 0)
Gọi số gọi tăm dự định chia cho 3 lớp 7A;7B;7C lúc đầu lần lượt là a,b,c (a,b,c là các số tự nhiên khác 0 )
Ta có \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{x}{18}\Rightarrow a=\frac{5x}{18};b=\frac{6x}{18};x=\frac{7x}{18}\left(1\right)\)
Gọi số gói tăm sau đó chia cho 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là m;n;n (m;n;p là các số tự nhiên khác 0)
Ta có \(\frac{m}{4}=\frac{n}{5}=\frac{p}{6}=\frac{x}{15}\Rightarrow m=\frac{4x}{15};n=\frac{5x}{15};p=\frac{6x}{15}=\frac{2x}{5}\left(2\right)\)
So sánh(1)(2) ta có \(a>m;b=n;p>c\)nên lớp 7C nhận nhiều tăm hơn ban đầu.Vậy p-c=4
Hay \(\frac{2x}{5}-\frac{7x}{18}=4\Rightarrow\frac{36x}{90}-\frac{35x}{90}=4\Rightarrow\frac{x}{90}=4\Rightarrow x=360\)
Vậy số gói tăm 3 lớp đã mua là 360 gói
Answer:
Ta gọi tổng số gói tăm ba lớp cùng mua là \(x\left(x\inℕ^∗\right)\)
Ta gọi số gói tắm dự định chia cho cả ba lớp lúc đầu lần lượt là: a, b, c
Có: a + b + c = x và \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{a+b+c}{5+6+7}=\frac{a+b+c}{18}=\frac{x}{18}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=\frac{5x}{18}\\b=\frac{x}{3}\\c=\frac{7x}{18}\end{cases}}\left(1\right)\)
Ta gọi số gói tăm chia cho ba lớp sau đó lần lượt là a', b', c'
Có: a' + b' + c' = x và \(\frac{a'}{3}=\frac{b'}{4}=\frac{c'}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a'}{4}=\frac{b'}{5}=\frac{c'}{6}=\frac{a}{4+5+6}=\frac{a'+b'+c'}{15}=\frac{x}{15}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a'=\frac{4x}{15}\\b'=\frac{5x}{15}\\c'=\frac{6x}{15}\end{cases}}\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) ta thấy được: \(\hept{\begin{cases}a>a'\\b=b'\\c< c'\end{cases}}\)
=> Lớp 7C nhận được nhiều hơn so với ban đầu
Vậy: \(c'-c=4\Rightarrow\frac{6x}{15}-\frac{7x}{18}=4\Rightarrow x=360\)