Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
.Mục tiêu:
Giúp học sinh
- Hiểu ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua “Chăm ngoan. Học giỏi” theo lời Bác dạy
- Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt
- Biết tự quản, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để học tập tốt và thực hiện tốt chỉ tiêu đề ra
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1) Nội dung
- Chương trình hành động “chăm ngoan, học giỏi” của lớp.
- Đăng ký giao ước thi đua giữa các tổ.
- Trao đổi kinh nghiệm học tập ở trường THCS
2) Hình thức
- thảo luận theo tổ, trao đổi
III. Chuẩn bị:
1) Về phương tiện hoạt động
+ Chương trình hành động của lớp.
+ Chỉ tiêu thi đua giữa các tổ.
+ Một số kinh nghiệm học tốt các bộ môn
có ai học lớp 6 có quyển ngữ văn lớp 6 thì mở bài từ mượn các bạn hãy giúp mình ghi phần ghi nhớ nha
Mượn từ là một cách làm giàu tiếng Việt. Tuy vậy, để bảo vệ sự trong sáng của ngôn ngữ dân tộc, không nên mượn từ nước ngoài một cách tuỳ tiện.
tl
nêu nguyên nhân chiến thắng khởi nghĩa lý bí. tại sao lý bí lại đặt tên nước là vạn xuân?
nêu đặc điểm, kết quả từ thế kỉ I-X
chiến thắng bạch đằng có ý nghĩa ntn? đánh giá cuộc khởi nghĩa của ngô quyền
phần vtrachs nhiệm thì mk ko nhớ lắm nhỡ mỗi tl thui. sorry
Mk chỉ nhớ là Văn tả ông Tiên tối đa đc 5 điểm .
HOk_Tốt
#Thiên_Hy
===
___
+++
@@@
tiếc mk ko phải lp 6 hơn bn
I. Trắc nghiệm (3 điểm)
1. Trong văn bản “Bức tranh của em gái tôi”, diễn biến tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh em gái vẽ là :
a. Ngỡ ngàng→ xấu hổ→ hãnh diện
b. Ngỡ ngàng→ hãnh diện→ xấu hổ
c. Hãnh diện → ngỡ ngàng→ xấu hổ
d. Xấu hổ→ ngỡ ngàng→ hãnh diện
2. Đoạn trích Vượt thác muốn làm nổi bật điều gì?
a. Cảnh vượt thác
b. Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ
c. Cảnh dòng sông theo hành trình của con người
d. Vẻ đẹp hùng vĩ và sức mạnh của con người trong chịnh phục thiên nhiên
3. Trong những câu sau, câu nào không phải là câu trần thuật đơn?
a. Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất
b. Trông thấy tôi, Dế Choắt khóc thảm thiết
c. Ngày mai trên đất nước này, tre vẫn là bóng mát.
d. Tre là người nhà, tre khắng khít với đời sống hằng ngày.
4. Phép tu từ nhân hóa trong câu văn: “Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước.” là kiểu nhân hóa gì gì?
a. Dùng từ ngữ chỉ hoạt động, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật
b. Dùng từ ngữ vốn gọi người để gọi vật
c. Trò chuyện, xưng hô với vật như với người
5. Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |
II. Tự luận (7 điểm)
1. Phân tích thành phần chính của các câu sau: (2đ)
a. Dưới bóng tre xanh, ta giữ gìn một nền văn hóa lâu đời.
b. Tre là người nhà, tre khăng khít với cuộc sống hàng ngày.
2. Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn dưới đây. Nêu tác dụng của phép tu từ em đã xác định Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân. (1đ)
3. Hãy tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi? (4đ)
Nội quy tham gia giúp tôi giải toán :
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình ko giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn.
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không k " Đúng " vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Oline mat
MÀY THÍCH ĐÁNH HỘI ĐỒNG , RIÊNG LẺ HAY GỌI CẢNH SÁT ĐẾN LÀM TRỌNG TÀI TRẬN ĐẤU ? NẾU MUỐN GỌI CẢNH SÁT ĐẾN LÀM TRỌNG TÀI THÌ TÌM ĐÚNG NGƯỜI RỒI . TAO QUEN CẢ Ổ CẢNH SÁT ĐẤY !