Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nước bị cản văng bọt tứ tung, thuyền vùng vằng cứ chực trụt xuống, quay đầu chạy về lại Hòa Phước.
BPTT : Nhân Hóa
Tác dụng : Giúp cho câu văn thêm sinh động, hấp dẫn hơn. Giúp người đọc hiểu được sự dữ dội của dòng sông chảy xiết.
Biện pháp tu từ nhân hóa : Thuyền --> vùng vằng
Tác dụng : Cho thấy sự khẩn trương của con thuyền, hoạt động lướt thuyền trên sông trở lên sinh động, mạnh mẽ. Và từ đó cho thấy được con sông ấy chảy xiết, nước ào ạt ngày đêm.
Biện pháp tu từ là nhân hóa và điệp ngữ
Tác dụng :
Phép nhân hóa theo kiểu dùng những từ chỉ hoạt động, tính chất của con người để chỉ hoạt động tính chất của vật thẻ hiện đk sự gần gũi, gắn bó lâu dài giữa tre vs người
Phep điệp ngữ tạo tính nhặc cho câu văn, góp phần tạo nên một giọng văn nhẹ nhàng mênh mang đồng thời nhấn mạnh sự thủy chung, gắn bó lâu đời của tre đối vs con người
"Dượng Hương Thư đánh trần đứng sau lái co người phóng chiếc sào xuống lòng sông nghe một tiếng “soạc”! Thép đã cắm vào sỏi! Dượng Hương ghì chặt trên đầu sào, lấy thế trụ lại, giúp cho chú Hai và thằng Cù Lao phóng sào xuống nước. Chiếc sào của dượng Hương dưới sức chống bị cong lại. Nước bị cản văng bọt tứ tung, thuyền vùng vằng cứ chực trụt xuống, quay đầu chạy về lại Hòa Phước."
Câu 1 : Miêu tả
Câu 2 :
Dượng Hương Thư:
* Hành động đã nói lên ngoại hình săn chắc của dượng Hương Thư:
- "đánh trần đứng sau lái co người phóng chiếc sào xuống lòng sông nghe một tiếng “soạc”"
- "ghì chặt trên đầu sào, lấy thế trụ lại"
⇒ Dượng Hương Thư đang cố gắng vượt thác.
câu 3 :
-Biện pháp tu từ nhân hoá trong đoạn văn :
+ Nước bị cản văng bọt tứ tung , thuyền vùng vằng cứ chực trụt xuống , quay đầu chạy về lại Hòa Phước.
Bóng tre/ trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng /mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta/ gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam/ dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre/ ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu/ giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre/ là cánh tay của người nông dân.
Bóng tre // trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa// cổ kính.
CN VN CN VN
Dưới bóng tre xanh, ta// gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam// dựng nhà
CN VN CN VN
dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre// ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu// giúp người trăm nghìn công
CN VN CN VN
việc khác nhau. Tre// là cánh tay của người nông dân.
CN VN
từ đoạn văn trên, em thấy cây tre rất quan trọng đối với con người VN. nào là vũ khí, người bạn,... Lúc nhắm mắt xuôi tay, ta luôn được " nằm" trên giường tre. Em thấy tre rất có ích cho người VN. tre, một văn hóa lâu dời của nước ta, ta phải biết giữ gìn tre, yêu thương tre. Tre cũng là một biểu tượng của một truyenj mà em thích là" thánh gióng", người anh hùng dùng tre để cứu nước.em rất yêu quỳ tre.
a) biện pháp nhân hóa :từ ngữ thể hiện là: vùng vằng.
b) chủ ngữ: người dân cày việt nam
vị ngữ: dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng , khai hoang.