Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
11)Gọi số h/s khối 6 của trường đó là x(x\(\in\)N;200\(\le\)x\(\le\)300)
Theo đề bài ta có: x:4 dư 1=>x-1\(⋮\)4
x:5 dư 1=>x-1\(⋮\)5
x:7 dư 1=>x-1\(⋮\)7
=>x-1\(\in\)BC(4;5;7)
Ta có :4=2^2
5=5
7=7
=>BCNN(4;5;7)=2^2.5.7=140
Mà B(140)={0;140;280;420;....}
=>BC(4;5;7)=x-1={0;140;280;420;.....}
Hay x={1;141;281;421;......}
Mà 200\(\le\)x\(\le\)300
=>x=281
Vậy số h/s khối 6 của trường là 281 h/s
12)làm giống 11)
8) Gọi số sách là a (a thuộc N*)
Theo bài ra:
Số sách khi xếp thành từng bó 12 cuốn, 15 cuốn, 18 cuốn đều thừa 5 cuốn
=> a : 12;15;18 dư 5
=> a - 5 chia hết cho 12; 15; 18
=> a-5 thuộc BC(12,15,18)
Ta có :
12 = 3^2 . 4
15 = 3.5
18 = 2 . 3^2
=>[12,15,18] = 3^2 . 4 . 5. 2 = ..........
Bài 8:
Khi xếp số sách thành từng bó 12 cuốn, 15 cuốn, 18 cuốn đều thừa 5 cuốn. Gọi số sách là a. Ta có:
(a - 5) chia hết cho 12; 15; 18 hay (a - 5) = BC(12; 15; 18)
200 < a < 400
Ta phân tích ra thừa số nguyên tố:
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
BCNN(12; 15; 18) = 22 . 32 . 5 = 180
=> (a - 5) = B(180) = {180; 360; 540;.....}
=> a = {185; 365; 545;.....}
Mà: 200 < a < 400 nên a = 365
Vậy có 365 cuốn sách.
Bài 9:
Khi số học sinh xếp hàng 2; hàng 3; hàng 5 đều dư 1 em. Gọi số học sinh là a. Ta có:
(a - 1) chia hết cho 2; 3; 5 hay (a - 1) = BC(2; 3; 5)
500 < a < 600
Ta phân tích ra các thừa số nguyên tố:
2 = 2
3 = 3
5 = 5
BCNN(2; 3; 5) = 2 . 3 . 5 = 30
=> (a - 5) = B(30) = {30; 60; 90; .....; 480; 510;540; 570; 600; 630}
=> a = {31; 61; 91; .....; 481; 511; 541; 571; 601; 631; .....}
Mà: 500 < a < 600 nên a = {511; 541; 571}
Vậy số học sinh của trường có thể là một trong ba trường hợp: 511; 541; 571
Học tốt nhé bạn Lan ~!!!!!!!!!!
Gọi số học sinh trường đó là a biết :
200 < a < 300 ; a e N
a - 1 chia hết cho 4
a - 1 chia hết cho 5
a - 1 chia hết cho 7
Ta có :
5 = 5
4 = 22
7 = 7
BCNN(4,5,7) = 22.5.7 = 140
Vậy :
a - 1 ={140;280; 420;..}
a = {141;281;421;..}
Mà 200< a < 300
Vậy
a e 281
Vậy số học sinh khối 6 của trườn THCS là : 281 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 là \(x\left(x\inℕ,200\le x\le300\right)\)
Theo bài ra ta có : Nếu xếp số học sinh thành hàng 4 , hàng 5 , hàng 7 thì dư 1 học sinh
\(\Rightarrow x-1⋮4,5,7\)
\(\Rightarrow x-1\in BC\left(4,5,7\right)\)
Ta có : \(4=2^2\)
\(5=5.1\)
\(7=7.1\)
\(\Rightarrow BCNN\left(4,5,7\right)=2^2.5.7.1=140\)
\(\Rightarrow BC\left(4,5,7\right)=B\left(140\right)=\text{{}0,140,280,420,......\)}
Mà \(200\le x-1\le300\)
\(\Rightarrow x-1=280\)
\(\Rightarrow x=281\)
Vậy số học sinh khối 6 của trường THCS đó là 281 học sinh
Bài 1:
Giải :
Vì khi xếp xếp hàng 3 hoặc hàng 5 đều dư 2 em nên nếu bỏ đi 2 em thì số học sinh lớp 6A chia hết cho cả 3 và 5.
Các số nhỏ nhất chia hết cả 3 và 5 là : 15, 30, 45
Vì số học sinh lớp 6A từ 40 đến 50 em mà 15 và 30 < 40 => số học sinh lớp 6A là 45 em.
Đáp số : 45 em
Bài 2 :
Giải :
Nếu xếp hàng 4,5 hoặc 7 đều dư 1 em => nếu trừ đi 1 em thì số học sinh khối 7 chia hết cho cả 4,5 và 7.
Các số nhỏ nhất chia hết cho cả 4,5 và 7 là : 140, .... , 280.
Vì các số chia hết cho 4, 5 và 7 nhỏ hơn 280 đều là các số lớn hơn 100 và bé hơn 200 nên số học sinh khối 7 của trường đó là 280 em.
Đáp số : 280 em
Phạm Thị Quỳnh ơi! Cách giải của bn đúng nhưng đáp án lại sai nên mình ko chọn bạn
Thời gian vẫn còn !!! các bạn nhanh tay lên nhé!!!!
Bài 8
Gọi số hs 6C là x (hs;x∈N*)
Ta co \(x-2\in BC\left(3,5\right)=B\left(15\right)=\left\{0;15;30;45;60;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{2;17;32;47;62;...\right\}\)
Mà \(40< x< 55\Rightarrow x=47\)
Vậy 6C có 47 hs
Bài 9
Gọi số hs khối 6 là x(hs;x∈N*)
Ta co \(x+1\in BC\left(4,5,7\right)=B\left(140\right)=\left\{0;140;210;280;350;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{139;209;279;349\right\}\)
Mà \(200< x< 300\Rightarrow x\in\left\{209;279\right\}\)
Vậy số hs là 209 hs hoặc 279 hs
1) số hs=BC(2;3;4;8) và từ 35-60 nên số hs=48
2) số hs=BC(2;3;5) và từ 900-1000 nên số hs=930 hoặc 960 hoặc 990