Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1:
- Phong cách ngôn ngữ: Nghệ thuật
Câu 2:
- Nội dung chính của đoạn thơ: Từ hình ảnh cây tre Việt Nam, tác giả thể hiện những vẻ đẹp trong tính cách, phẩm chất của con người Việt Nam.
Câu 3:
- Biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng ở trong đoạn thơ: nhân hóa, so sánh
- Tác dụng:
+ Giúp câu thơ thêm sinh động, gợi hình, gợi tả, gợi cảm
+ Sự vật trở nên có hồn hơn, mang sắc thái, dáng vóc của con người.
+ Qua việc khắc họa hình ảnh cây tre, tác giả đã bộc lộ, đặc tả những phẩm chất vốn có của con người Việt Nam.
Câu 4:
Hình tượng cây tre trong hai câu thơ đã thể hiện, khắc họa hình ảnh người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó vì con. Đây cũng chính là điểm độc đáo đồng thời cũng chính là sự sáng tạo của nhà thơ. Mượn hình ảnh cây tre cùng thủ pháp nhân hóa, tác giả không chỉ khiến cây tre trở nên có hồn hơn, mang sắc thái như con người vừa ẩn hiện lấp ló đằng sau hình ảnh cây tre ấy chính là hình ảnh người mẹ lam lũ, chịu thương chịu khó, dãi dầm mưa nắm. Không quản ngại khó khăn để kiếm miếng cơm manh áo nuôi con. Qua đó, tác giả cũng thể hiện tình yêu bao la đối với những người mẹ Việt Nam anh hùng.
bạn ơi bài này chìu này mik vừa học xog nhưng câu 4 bn tự nghĩ nhé
câu 1: PTBĐ chính trong đoạn thơ trên là biểu cảm
câu 2: nội dung chính của đoạn thơ trên là nói lên phẩm chất tốt đẹp của cây tre
câu 3: 2 biện pháp tu từ tác giả sử dụng chủ yếu trog đoạn thơ trên là nhân hóa và ẩn dụ
Nội dung | Đoạn văn | Văn bản |
Đặc điểm | Có chủ đề thống nhất, có kết cấu hoàn chỉnh | Có tính thống nhất về chủ đề. Liên kết câu chặt chẽ, các ý được kết cấu mạch lạc, trình tự. Văn bản có dấu hiệu mở đầu và kết thúc |
Chức năng | Mỗi đoạn trong văn bản có một vai trò chức năng riêng và được sắp xếp theo một trật tự nhất định: đoạn mở đầu văn bản, các đoạn thân bài của văn bản (các đoạn này triển khai chủ đề của văn bản thành các khía cạch khác nhau), đoạn kết thúc văn bản | Có chức năng thông tin, chức năng quản lí, chức năng pháp lí, chức năng văn hóa xã hội,… |
* Mỗi đoạn văn kể:
a. Sọ Dừa làm thuê cho nhà phú ông:
- Câu chủ đề: “Cậu chăn bò rất giỏi”.
- Mạch lạc của đoạn văn:
+, Câu 1: Hành động bắt đầu.
+, Câu 2: Nhận xét chung về hành động.
+, Câu 3, 4: Hành động cụ thể.
+, Câu 5: Kết quả của hành động.
b. Thái độ của các con gái phú ông đối với Sọ Dừa:
- Câu chủ đề: “Hai cô chị ác nghiệt…rất tử tế”
- Giữa hai câu là hành động nối tiếp và ngày càng cụ thể.
c. Tính nết cô Dần:
- Câu chủ đề: “Và tính cô cũng như tuổi cô còn trẻ con lắm”.
- Mạch lạc của đoạn:
+, Câu 1, 2 quan hệ nối tiếp.
+, Câu 3, 4 thể hiện sự đối xứng, ngang bằng.
+, Câu 4,5 đối xứng.
⟹ Các câu giải thích, làm sáng rõ cho câu chủ đề.
Tham khảo
bạn giúp mik cái này mik giúp lại cho
IX. Rewrite the sentences so that their meanings stay the same, using the beginning given for each.
66. People will plant more trees and plants in the park.
More __________________________________________________________________________________ .
67. King Le Thanh Tong ordered to erect the first Doctors’ stone tablets.
The erection of __________________________________________________________________________ .
68. They have sold out the kets for the football match between Viet Nam and Thailand.
The kets _____________________________________________________________________________ .
69. People have restored many old houses in Hoi An.
Many old houses_________________________________________________________________________ .
70. People chose Khue Van Pavilion as the symbol of Ha Noi.
Khue Van Pavilion _______________________________________________________________________ .
X. Write the sentences about the Temple of Literature and the Imperial Academy, using the cues given.
71. Temple of Literature/ built/ 1070/ at the time/ Emperor Ly Nhan Tong.
72. In 1076/ Imperial Academy/ Vietnam’s first national university/ built/ within/ Temple of Literature.
73. It/ a learning centre/ teach/ Vietnam’s mandarin class.
74. The university/ function/ more than 700 years/ 1076 - 1779.
75. During that period/ 2,313 doctors/ graduated/ Imperial Academy.
76. There/ 82 stone tablets/ names and origins/ 1307 doctors/ corresponding to/ 82 royal examinations/ 1442 - 1779.
77. Emperor Tran Minh Tong/ invite/ Chu Van An/ the principal/ the Imperial Academy.
78. If/ you/ visit/ temple/ beginning of the year/ or/ May/ you/ see/ many students/ come/ rub/ the tortoise heads.
79. They/ believe/ it/ bring/ them good luck.
80. 2010/ the 82 Doctors’ stone tablets/ recognise/ UNESCO/ a Memory/ World.
Tham khảo!
Thứ tự đoạn văn trong văn bản
Điểm mở đầu và điểm kết thúc của đoạn văn
Ý chính của đoạn văn
Chức năng của đoạn văn trong văn bản
Đoạn 1
- Điểm bắt đầu: "Trái Đất là một trong tám hành tinh..."
- Điểm kết thúc: "...trọn một năm (365,25 ngày)"
- Giới thiệu "nhân vật chính", đối tượng trung tâm của văn bản là Trái Đất
Đoạn 2
- Điểm bắt đầu: "Nhờ có nước, đặc biệt là nước..."
- Điểm kết thúc: "...hệ thần kinh vô cùng phức tạp"
- Giới thiệu về nguyên tố quan trọng nhất tạo nên sự sống của Trái Đất
Đoạn 3
- Điểm bắt đầu: "Trong số muôn loài tồn tại trên Trái Đất..."
- Điểm kết thúc: "...quy luật sinh học lạ lùng, bí ẩn"
- Giới thiệu sự đa dạng của các sự sống trên Trái Đất
Đoạn 4
- Điểm bắt đầu: "Đỉnh cao kì diệu của sự sống..."
- Điểm kết thúc: "...phát triển của sự sống trên Trái Đất"
- Giới thiệu sự sống có cấp bậc cao nhất trên Trái Đất
Đoạn 5
- Điểm bắt đầu: "Hiện tại, hành tinh xanh..."
- Điểm kết thúc: "...đang đứng trước những thử thách to lớn"
- Những điều mà sự sống cao nhất - con người tạo ra với Trái Đất