Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số hs lớp 3,4,5 lần lượt là a,b,c(hs)(a,b,c∈N*)
Ta có \(4a=3b\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4};3b=2c\Rightarrow\dfrac{b}{2}=\dfrac{c}{3}\Rightarrow\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}\) và \(a+b+c=26\left(hs\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b+c}{3+4+6}=\dfrac{26}{13}=2\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=6\\b=8\\c=12\end{matrix}\right.\)
Vậy có 6 hs khối 3, 8 hs khối 4, 12 hs khối 5 đi thi
Nếu học sinh TB có 2 phần thì Khá có 3 phần và Giỏi có 4 phần.
Ta có sơ đồ:
Tổng số phần bằng nhau: 2 + 3 + 4 = 9 (phần)
Giá trị 1 phần: 120 : 9 = 13 (hs) _ dư 3 hs
Như vậy học sinh yều là 3 hs.
Học sinh TB: 13 x 2 = 26 (hs)
Học sinh Khá: 13 x 3 = 39 (hs)
Học sinh Giỏi: 13 x 4 = 52(hs)
Đáp số: G: 52 hs ; Khá: 39 hs ; TB: 26 hs ; Yếu: 3 hs
Giải
Nếu học sinh TB có 2 phần thì Khá có 3 phần và Giỏi có 4 phần
Tổng số phần bằng nhau: 2 + 3 + 4 = 9 (phần)
Giá trị 1 phần: 120 : 9 = 13 (hs) _ dư 3 hs
Như vậy học sinh yều là 3 hs.
Học sinh TB: 13 x 2 = 26 (hs)
Học sinh Khá: 13 x 3 = 39 (hs)
Học sinh Giỏi: 13 x 4 = 52(hs)
Đáp số: G: 52 hs ; Khá: 39 hs ; TB: 26 hs ; Yếu: 3 hs
Nhớ kick mình nha mình kick lại
2/5 = 6/15
Theo bai ra ta co do
6A = 4 phan
6B = 3 phan
6C = 6 phan
So hoc sinh lop 6D chiem :
15 - 4 - 3 - 6 = 2 phan
1 phan chiem
52 : 2 = 26 ( hs )
So hs lop 6A la
26 x 4 = 104 ( hs )
So hs lop 6B la
26 x 3 = 98 ( hs )
So hs lop 6C la
26 x 6 = 156 ( hs )
ko chac lam
2/5 = 6/15
Theo bai ra ta co do
6A = 4 phan
6B = 3 phan
6C = 6 phan
So hoc sinh lop 6D chiem :
15 - 4 - 3 - 6 = 2 phan
1 phan chiem
52 : 2 = 26 ( h/s )
So h/s lop 6A la:
26 x 4 = 104 ( h/s )
So h/s lop 6B la:
26 x 3 = 98 ( h/s )
So h/s lop 6C la:
26 x 6 = 156 (h/s)
a)
Do số học sinh khối 11 = 125% =125/100 = 5/4 số hs khối 12
=> Số học sinh khối 11 chiếm :
4/ 15 . 5/4 = 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);
=> Số hs khối 10 chiếm:
1−4/15−1/3= 2 /5 (tổng số);
=> 80 học sinh tương ứng với:
2/5− 1/3=1/15
=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15=1200(hs)
b)
=> Số học sinh khối 12 :
1200.4/15 = 320(hs)
=> Số học sinh khối 11:
1200.1/3 = 400(hs)
=> Số học sinh khối 10 :
400+80=480(hs)
Đ/s:..........
Bài làm
Ta có phân số chỉ số HS khối 11 chiếm so với số HS khối 12 là:
125%=125/100=5/4
Phân số chỉ số HS khối 11 chiếm so với số HS toàn trường là:
4/15.5/4=1/3(HS)
Số HS khối 10 chiếm là:
1-4/15-1/3=2/5(HS)
80 HS tương ứng với phân số chỉ số đó là:
2/5-1/3=1/15
Vậy tổng số HS là:
80:1/5=1200(HS)
Mk chỉ biết nhiêu thôi, sorry bạn nhé !