Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số tự nhiên thứ nhất là \(x\), số tự nhiên thứ hai là \(y\) \(\left(x,y\in N\right)\)
Vì 4 lần số thứ hai cộng với 5 lần số thứ nhất bằng 18040 nên ta có: \(5x+4y=18040\left(1\right)\)
Vì 3 lần số thứ nhất hơn 2 lần số thứ hai là 2002 nên ta có: \(3x-2y=2002\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}5x+4y=18040\\3x-2y=2002\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}5x+4y=18040\\6x-4y=4004\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}11x=22044\\6x-4y=4004\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2004\\6.2004-4y=4004\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2004\\y=2005\end{matrix}\right.\) \(\left(tmđk\right)\)
bài giải
Tổng số phần là
2+1=3(pần)
Số học sinh nam của lớp 9A là
42:3x2=28(học sinh)
Số học sinh nữ của lớp 9A là
42-28=14(học sinh)
Đáp số : 28 học sinh nam
14 học sinh nữ
Gọi số đã cho là \(\overline{ab}\) (a;b là các chữ số)
Theo bài ra, ta có:
\(\hept{\begin{cases}a+b=11\\\overline{ba}-\overline{ab}=27\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a+b=11\\10b+a-\left(10a+b\right)=27\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a+b=11\\9b-9a=27\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a+b=11\\b-a=3\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=4\\b=7\end{cases}}\)(thỏa mãn)
Vậy số đã cho là 47
\(\)
Viết lại dãy số :21; 22; 23; 24; 25; 26; 27; ....
=> Số thứ 2190 của dãy số là: 22190
Ta có:
Quy luật:
Số hạng thứ nhất:2=21
Số hạng thứ hai:4=22
Số hạng thứ ba:8=23
Số hạng thứ tư:16=24
....
=>Số thứ n:n=2n
Số thứ 2190 của dãy là:
22190=......