Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu trả lời hay nhất: a/ Ta thấy: A > 0
A = 1/11 + 1/12 + 1/13 + ... + 1/19 < 9. 1/11 < 1
=> 0 < A < 1 => A ko là số nguyên
b/ Xét 1/n(n+2) = 4 / 4n(n+2) = (2n + 4 - 2n) / 2n.(2n + 4) = 1/2n - 1/(2n + 4)
=> B = 2 [ 1/3 + 1/15 + 1/35 + ... + 1/n(n+2) ]
= 2 [ 1/2 - 1/6 + 1/6 - 1/10 + 1/10 - 1/14 + ... + 1/2n - 1/(2n + 4) ]
= 2 [ 1/2 - 1/(2n + 4) ] < 2.1/2 = 1
=> 0 < B < 1 => B ko là số nguyên
c/ D = 1/3 + 1/4 + 1/5 + 2/7 + 2/9 + 2/11
= 2/6 + 2/8 + 2/10 + 2/7 + 2/9 + 2/11 > 6.2/12 = 1
D = 1/3 + 1/4 + 1/5 + 2/7 + 2/9 + 2/11
= 2/6 + 2/8 + 2/10 + 2/7 + 2/9 + 2/11 < 6.2/6 = 2
=> 1 < D < 2 => D ko là số nguyên
d/
Sao lại thế nhỉ, mình lấy ví dụ 100 số gồm có 1 số 100 và 99 số -1, đâu có t/m
Nguồn:Ban đầu với mấy bài này thì chứng minh nó có giá trị giữa 2 số nguyên. Còn nhiều bài Cm số nguyên rắc rối hơn thì mình ko biết, cũng ko TQ đk.
Đúng nha Chích Cute
5) 24*(15+49)+12*(50+42)
=24*64+12*92
=24*64+12*2*46
=24*64+24*46
=24*(64+46)
=24*110
=2640
\(35x4=\left(25+15\right)x4=100+60\)\(=160\)
\(25x36=25x4x9=100x9=900\)
\(35\times4=140\)
\(25\times36=900\)
\(36\times12=432\)
\(75\times11=825\)
\(67\times101=6767\)
Sau khi bớt ở 6C đi 4 em thì tổng số học sinh 3 lớp là :
124 - 4 = 120 ( em )
Số học sinh lớp 6A là :
( 120 / 3 ) - 2 = 38 ( em )
Số học sinh lớp 6B là :
( 120 / 3 ) + 2 = 42 ( em )
Số học sinh lớp 6C là :
124 - ( 38 + 42 ) = 44 ( em )
Đáp số : 6A : 38 em
6B : 42 em
6C : 44 em
bạn viết rõ đề lại lần nx dc ko bạn phần cuối đề khó hiểu quá ạ
:3
a)ƯCLN(56;140)=22.7=28
b)ƯCLN(24;84;180)=22.3=12
c)ƯCLN(60;180)=22.3.5=60
d)ƯCLN(15;19)=1
\(\text{(-24+133)+(-124)-(-19+67)}\)
\(=-24+133-124+19-67\)
\(-63\)
= -24+133-124+19-67
=-63