Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài làm
Mỗi trường một đề khác nhau, xin = 0
Câu 1: Để tự chăm sóc, rèn luyện thân thể ta phải làm gì?
A. Xem ti vi thường xuyên .
B. Thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe.
C. Vì sợ muộn học nên Hùng ăn cơm vội vàng.
D. Nam hằng ngày không vệ sinh cá nhân.
Câu 2: Hành vi thể hiện việc sống chan hòa với mọi người là:
A. Không góp ý cho ai cả vì sợ mất lòng
B. Không dám phát biểu vì sợ bạn cười.
C. Chia sẻ với bạn bè khi gặp khó khăn
D. Không tham gia hoạt động của lớp
Câu 3: Những hành vi nào sau đây thể hiện tính kỉ luật?
A. Đi xe đạp hàng ba.
B. Đọc báo trong giờ học.
C. Đá bóng dưới lòng đường.
D. Đi học đúng giờ .
Câu 4: Việc làm thể hiện sự biết ơn là
A. Ra đường, gặp thầy cô giáo em không chào
B. Em luôn cố gắng học tập tốt để bố mẹ vui lòng
C. Tết đến, em không đi viếng mộ ông bà
D. Em thích bẻ cây xanh trong trường
Câu 5: Hành vi nào biểu hiện tính tích cực tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?
A. Tham gia tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội.
B. Lan ở nhà chơi không đi cắm trại cùng lớp.
C. Trời mưa không đi sinh hoạt Đội.
D. Chăm chỉ học để tiến bộ, không tham gia hoạt động khác.
Câu 6: Biểu hiện nào dưới đây là lịch sự, tế nhị?
A. Cử chỉ điệu bộ kiểu cách.
B. Nói chuyện ngon ngọt với người khác.
C. Dùng từ ngữ một cách bóng bẩy, chải chuốt
D. Có thái độ, hành vi nhã nhặn, khéo léo trong giao tiếp.
Câu 7: Mục đích học tập của học sinh để làm gì?
A. Học để khỏi hổ thẹn với bạn bè.
B. Học để kiếm được việc làm nhàn hạ.
C. Học để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
D. Học để có bạn cùng chơi.
II. TỰ LUẬN (7.0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm). Cho tình huống sau:
Mi rủ Phương đi xem bóng đá để cổ vũ cho đội của trường. Phương từ chối không muốn đi vì muốn ngủ. Mi phải đi rủ các bạn khác.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Mi và sự từ chối của Phương?
b. Theo em, là học sinh chúng ta phải có ý thức như thế nào trong việc tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức?
Câu 2 (2,0 điểm). Mai và Hồng ngồi cùng bàn đầu. Trong giờ kiểm tra, thấy Mai loay hoay mãi không làm được bài tập khó, Hồng liền đưa bài của mình cho Mai chép. Cô giáo phát hiện và cho cả hai bạn bài điểm kém. Hồng tấm tức nói với các bạn cùng lớp: Tớ giúp bạn chớ có vi phạm gì đâu!
a/ Hành vi của Hồng có tôn trọng kỉ luật không? Vì sao?
b/ Em sẽ nói gì với Hồng khi bạn ấy tâm sự với em về chuyện này?
Câu 3 (2,0 điểm). Hoa là học sinh giỏi của lớp 6B nhưng Hoa không tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân.
a/ Em hãy nhận xét hành vi của Hoa?
b/ Nếu là bạn của Hoa, em sẽ làm gì?
Câu 4 (1,0 điểm). Em hãy cho biết những việc làm nào thể hiện đức tính siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động sống hắng ngày?
~ Nguồn: Vn.doc ~
# Học tốt #
Học theo đề cương đi chứ đề thi mỗi trường mỗi khác sao cho.
CHÚC EM THI HỌC KÌ TỐT
Câu 1: Dụng cụ nào dưới đây được dùng để đo độ dài:
A. Com pa
B. Thước thẳng
C. Ê.ke
D. Bình chia độ
Câu 2: Độ chia nhỏ nhất của một thước đo độ dài là:
A. Độ dài giữa hai vạch liên tiếp chia trên thước.
B. Độ dài nhỏ nhất mà thước đo được.
C. Độ dài lớn nhất ghi trên thước.
D. Độ dài của cái thước đó.
Câu 3: Niu tơn là đơn vị của:
A. Trọng lượng riêng
B. Lực đàn hồi
C. Khối lượng riêng.
D. Trọng lực
Câu 4: Người ta dùng một bình chia độ chứa 75 cm3 nước để đo thể tích của một viên bi thủy tinh. Khi thả viên bi vào bình, bi ngập hoàn toàn trong nước và mực nước trong bình dâng lên tới vạch 100 cm3. Thể tích của viên bi là
A. 125 cm3
B. 175 cm3
C. 135 cm3
D. 25 cm3
Câu 5: Cho bình chia độ như hình vẽ. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của bình lần lượt là:
A. 400 ml và 200 ml.
B. 400 ml và 2 ml .
C. 400 ml và 20 ml
D. 400 ml và 0 ml.
Câu 6: Gió thổi căng phồng một cánh buồm. Gió đã tác dụng lên cánh buồm một lực nào trong số các lực sau?
A.Lực đẩy.
B. Lực hút.
C. Lực căng.
D. Lực kéo.
Câu 7: Hai lực cân bằng là hai lực:
A. Đặt vào một vật, cùng phương, cùng chiều, cùng cường độ.
B. Đặt vào một vật, cùng phương, ngược chiều, cùng cường độ.
C. Đặt vào hai vật, cùng phương, cùng chiều, cùng cường độ.
D. Đặt vào hai vật, cùng phương, ngược chiều, cùng cường độ.
Câu 8: Trong các dụng cụ dưới đây, dụng cụ nào không phải là ứng dụng của máy cơ đơn giản?
A. Búa nhổ đinh
B. Bập bênh
C. Kéo cắt giấy.
D. Dao cắt giấy
Câu 9: Ở mặt đất, một quả nặng có trọng lượng 10N thì khối lượng của quả nặng gần bằng:
A. 1kg
B.100g
C. 10g
D. 1g
Câu 10: Trọng lượng riêng của nước là 10000 thì khối lượng riêng của nước là
A. 100000
B. 100
C. 1000
D. 10
Câu 11: Một lít dầu hoả có khối lượng 800g, khối lượng của 1,5m3 dầu hoả là
A. 120kg
B. 400kg
C. 1500kg
D. 1200kg
Câu 12: Ở mặt đất,cân nặng của An là 30kg, cân nặng của Bình gấp 1,8 lần cân nặng của An. Vậy, trọng lượng của Bình là
A. 54 N
B. 540N
C. 300N
D. 5400N
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 13 (2 điểm ): Trình bày cách đo thể tích chất lỏng?
Câu 14 (2 điểm) : Máy cơ đơn giản có tác dụng gì ? Cho ví dụ minh họa ?
Câu 15 (3 điểm ) a) Nói khối lượng riêng của nhôm là 2700 có nghĩa là gì ?
b) Một quả cầu bằng nhôm có thể tích là 50 dm3. Tính khối lượng và trọng lượng của quả cầu?
Đáp án và hướng dẫn chấm đề thi HK1 môn Vật lý lớp 6 năm 2019
I. Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm)
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | B | A | D | D | C | A | B | D | A | C | D | B |
II. Tự luận (7 điểm)
CÂU | NỘI DUNG | ĐIỂM |
Câu 13 ( 2 điểm) | Trình bày các bước đo thể tích chất lỏng | |
-) Ước lượng thể tích cần đo. Chọn bình chia độ có GHĐ và ĐCNN thích hợp. -) Đặt bình chia độ thẳng đứng -) Đặt mắt nhìn ngang với độ cao mực chất lỏng trong bình -) Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với mực chất lỏng | 0,5 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm | |
Câu 14 (2 điểm) | Máy cơ đơn giản có tác dụng gì? Cho ví dụ minh họa? | |
- Máy cơ đơn giản là những dụng cụ giúp thực hiện công việc dễ dàng hơn. - HS lấy ví dụ được. | 1 điểm 1 điểm | |
Câu 15 (3 điểm) | a) Nói khối lượng riêng của nhôm là 2700 có nghĩa là gì? | |
Nói khối lượng riêng của nhôm là 2700 có nghĩa là: 1 m3 nhôm có khối lượng là 2700kg. | 1điểm | |
b) Một quả cầu bằng nhôm có thể tích là 50dm3. Tính khối lượng và trọng lượng của quả cầu? | ||
- Tóm tắt đúng - Khối lượng quả cầu: m = D.V = 2700.0,05 = 135(kg) - Trọng lượng quả cầu: P = 10.m=10 .135 =1350 (N) - Đáp số đúng: | 0,5 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm |
#Châu's ngốc
Số học sinh giỏi là: 45 . 4/9 = 20 (học sinh)
Số học sinh trung bình là: 20 . 60% = 12 (học sinh)
Số học sinh khá là: 45 – 20 – 12 = 13 (học sinh)
Số học sinh giỏi khối 6 của tường là: (2/3 . 45): 20% = 150 (học sinh)
đ/s:150 học sinh
\(2018^2-2017.2017\)
\(=2018^2-2017^2\)
\(=\left(2018-2017\right)\left(2018+2017\right)\)
\(=4035\)