K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 2 2020

Câu 1:

*Các bước tạo biểu đồ :

- B1: Chọn 1 ô trong miền có dữ liệu cần biểu diễn bằng biểu đồ.

- B2: Nháy nút Chart Wizard. Chương trình bảng tính sẽ hiển thị hộp thoại Chart Wizard đầu tiên.

- B3: Nháy liên tiếp nút Next trên các hộp thoại và nháy nút Finish trên hộp thoại cuối cùng ( khi nút Next bị mờ đi), ta sẽ có kết quả là một biểu đồ.

*Một số loại biểu đồ

- Biểu đồ cột
- Biểu đồ đường gấp khúc
- Biểu đồ hình tròn

Câu 2:

* Mục đích của việc sử dụng biểu đồ: biểu diễn dữ liệu bằng trực quan, dễ hiểu, dễ so sanh, dự đoán xu hướng tăng – giảm của dữ liệu.

* Có 3 dạng biểu đồ thường gặp nhất :

– Biểu đồ hình cột: So sánh dữ liệu có trong nhiều cột.

– Biểu đó đường gấp khúc: dễ dành dự đoán xu hướng tăng-giảm trong tương lai của dữ liệu.

– Biểu đò hình quạt: Mô tả tỉ lệ của giá trị dữ liệu so với tổng thể.

Có 3 dạng biểu đồ thường gặp nhất :

– Biểu đồ hình cột: So sánh dữ liệu có trong nhiều cột.

– Biểu đó đường gấp khúc: dễ dành dự đoán xu hướng tăng-giảm trong tương lai của dữ liệu.

– Biểu đò hình quạt: Mô tả tỉ lệ của giá trị dữ liệu so với tổng thể.

Câu 4: – Định dạng phông chữ, cỡ chữ và kiểu chữ.

– Thay đổi màu chữ,màu nền, màu viền.

– Tạo đường kẻ ( viền ) cho bảng tính.

– Căn lề trong ô tính.

– Tăng hoặc giảm chữ số thập phân.

25 tháng 4 2022

1- Các bước kẻ đường biên là

B1:chọn các ô cần kẻ đường biên

B2: Nháy chượt tại mũi tên ở lệnh Borders

B3: chọn tùy chọn đường biên thích hợp

2. Các bước định dạng lề trong ô tính :

B1: Chọn ô cần căn lề

B2: chọn lệnh lề cần căn 

3.Các thao tác sắp xếp:

B1: nháy chuột chọn 1 ô trong cột em cần sắp xếp dữ liệu

B2: chọn lệnh A/z trong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để sắp xếp dữ liệu tăng dần ( hoặc Z/A: giảm dần)

 

                                 

19 tháng 4 2022

sao ko có ai giúp vậy t-t

 

19 tháng 4 2022

t-t

 

16 tháng 4 2019

C2:

Để có thể thay đổi hướng của giấy in, ta làm những bước sau:

– Bước 1: Chọn File -> Page setup sẽ xuất hiện trên hộp thoại.

– Bước 2: Mở trang page, chọn:

+ Portrait: hướng giấy đứng.

+ Landscape: hướng giấy ngang.

– Bước 3: Nháy OK.

C3: Một số khả năng định dạng dữ liệu trong trang tính:
- Định dạng, chọn phông chữ, màu chữ, kiểu chữ, nền chữ.
- Tăng, giảm chữ số thập phân của dữ liệu kiểu số.
- Tô màu nền, kẻ đường biên cho các ô tính.
- Căn lề, tô màu nền cho ô tính.

Tham khảo:

- Mục đích: biểu diện dữ liệu bằng trực quan, dễ hiểu, dễ so sánh, dự đoán xu hướng tăng- giảm cảu dữ liệu, đệp mắt

- Các dạng biểu đồ và công dụng:

+ Biểu đồ hình cột-> so sánh dữ liệu có trong nhiều cột

+ Biểu đồ đường gấp khúc-> dễ dàng dự đoán xu hướng tăng- giảm của dữ liệu

+ Biểu đồ hình quạt-> Mô tả tỉ lệ của giá trị dữ liệu so với tổng thể.

26 tháng 2 2022

tham khảo

*Mục đích của việc sử dụng biểu đồ: biểu diễn dữ liệu bằng trực quan, dễ hiểu, dễ so sanh, dự đoán xu hướng tăng – giảm của dữ liệu.

*Có 3 dạng biểu đồ thường gặp:
- Biểu đồ cột: để so sánh dữ liệu có trong nhiều cột.
- Biểu đồ đường gấp khúc: Dùng để so sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.
- Biểu đồ hình tròn: để mô tả tỉ lệ của các giá trị dữ liệu so với tổng thể.

23 tháng 3 2022

-các bước đặt lề trang in:

Nháy chuột vào Page Setup trong bảng File → Hộp thoại Page Setup xuất hiện:Nháy chuột để mở trang Margins. Các lề hiện tại được liệt kê trong các ô Top, Bottom, Right, Left.Thay đổi các số trong các ô Top, Bottom, Right, Left để thiết đặt lề.
-các bước sắp xếp dữ liệu:
- Bước 1: Nháy một ô trong cột em cần sắp xếp dữ liệu - Bước 2: Nháy nút AZAZ↓trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần (hoặc nháy nút ZAZA↓để sắp xếp theo thứ tự giảm dần).-các ưu điểm của việc biểu diễn dữ liệu trêm tramg tính bằng biều đồ:

Ưu điểm:

-Dễ hiểu, dễ so sánh, dễ dự đoán xu thế tăng giảm của dữ liệu

-Khi dữ liệu thay đổi biểu đồ sẽ đc tự động cập nhật

-Có nhiều dạng biểu đồ phong phú

Câu 1:

- Ý nghĩa của việc sắp xếp dữ liệu là để nhanh chóng tìm được dữ liệu cần thiết và dễ so sánh dữ liệu.

- Ý nghĩa của việc lọc dữ liệu là nhanh chóng tìm được giá trị dữ liệu thỏa mãn điều kiện nhất định nào đó.

 Câu 2: 

GIÚP BIỂU DIỄN TÓM TẮT NHIỀU DỮ  LIỆU CHI TIẾT TRÊN TRANG TRÍNH GIÚP HIỂU RÕ HƠN DỮ LIỆU DỄ SO SÁNH CÁC DÃY DỮ LIỆU ,ĐẶC BT LÀ DỰ ĐOÁN XU THẾ TĂNG GIẢM CỦA DỮ LIỆU TRG TG LAI

BIỂU ĐỒ CỘT:SO SÁNH DỮ LIỆU CÓ NHIỀU CỘT

ĐG GẤP KHÚC:SO SÁNH DỮ LIỆU VÀ DỰ ĐOÁN XU THẾ TĂNG GIẢM CỦA DỮ LIỆU TRG TG LAI

BIỂU ĐỒ HÌNH TRÒN :MÔ TẢ TỈ LỆ CỦA CÁC GIÁ TRỊ DỮ LIỆU SO VS TỔNG THỂ 

2 tháng 5 2022

bạn tham khảo nha

*Em hãy cho biết các dạng biểu đồ phổ biến nhất?

Có 3 dạng biểu đồ thường gặp nhất :

– Biểu đồ hình cột: So sánh dữ liệu có trong nhiều cột.

– Biểu đó đường gấp khúc: dễ dành dự đoán xu hướng tăng-giảm trong tương lai của dữ liệu.

– Biểu đò hình quạt: Mô tả tỉ lệ của giá trị dữ liệu so với tổng thể.

*Nêu tác dụng của các dạng biểu đồ đó?

_ Biểu đồ cột: Rất thích hợp để so sánh dữ liệu có trong nhiều cột.

_ Biểu đồ đường gấp khúc: Dùng để so sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.

_ Biểu đồ hình tròn: Thích hợp để mô tả tỉ lệ của các giá trị dữ liệu so với tổng thể.

*Trình bày các thao tác tạo biểu đồ?

b1: Chọn dữ liệu cho biểu đồ.

b2: Chọn Chèn > Biểu đồ được đề xuất.

b3: Chọn một biểu đồ trên tab Biểu đồ được đề xuất để xem trước biểu đồ.

-Lưu ý: Bạn có thể chọn dữ liệu mình muốn trong biểu đồ rồi nhấn ALT + F1 để tạo biểu đồ ngay lập tức, nhưng đây có thể không phải là biểu đồ phù hợp nhất với dữ liệu. Nếu bạn không thấy biểu đồ mình thích, hãy chọn tab Tất cả biểu đồ để xem tất cả các loại biểu đồ.

b4: Chọn một biểu đồ.

b5: Chọn OK.

chúc bạn học tốt nha