Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: nếu là Phương em sẽ chạy đến cho bác đầu bếp của trường và sẽ khuyên Khánh nên chạy đến giúp đỡ.
b: nếu là Mai em sẽ phản bác lại ý kiến cho của bạn đó.
c: Nếu là Nhung em sẽ lọc ra những trái cây nào còn ăn được thì sử dụng, còn không thì sẽ vứt đi.
- Vai trò của tiền qua các bức tranh:
1: Mua được chiếc xe đạp
2: Kinh doanh
3: Mua được sách vở
4: Nộp viện phí
5: Tặng quà và ủng hộ
- Vai trò khác: Mua áo quần, mua giày dép, mua đồ ăn, mua ô tô, xe máy,....
- Các việc làm tiết kiệm qua các bức tranh trên
1) Tắt đèn khi không sử dụng
2) Nhét heo đất
3) Mua đồ phù hợp với số tiền mình có
- Còn các cách như: nhờ người lớn giữ hộ, gửi ngân hàng,...
TH1: em sẽ thực hiện quyền được vui chơi, giải trí hoạt động
TH2: em sẽ thực hiện quyền được bảo vệ tính mạng, tôn trọng, thân thể nhân phẩm và danh dự.
Các biểu hiện là:
Ảnh 1: Bạn học sinh chủ động đề nghị xóa bảng giúp cô giáo
Ảnh 2: Bạn nữ đang nỗ lực để chăm sóc vườn rau
Ảnh 3: Bạn gái đang chủ động lau nhà phụ giúp bố mẹ
Ảnh 4: Bạn chủ động xin phép ra dọn vệ sinh đường làng
Những biểu hiện khác có thể kể đến ví dụ như là nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc của mình,...
Bức tranh 1: Bạn nam đã từ chối lời mời của các bạn rủ đi chơi vì chưa quét sân trường xong và đây là một việc làm đáng được tuyên dương
Bức tranh 2: Bạn Bin đùn đẩy trách nhiệm của mình sang cho bạn khác
Bức tranh 3: Tin và Na tích cực tham gia quét dọn đường, phố nơi mình sinh sống.
Bức tranh 4: Quên không nhặt rau mà mẹ đã nhắc làm.
Bức tranh 5: Đã gần trưa mà bạn nam trong hình vẫn cố ngủ thêm.
Bức tranh 6: Biết dọn dẹp nhà cửa cho gọn gành sạch sẽ.
em sẽ gọi 113 để bắt nó nếu là người quen thì em đi tù còn nếu ko phải người quen người ấy phải đi tù:))
B
B