Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây
theo đề bài, ta có:
-x/2=3y/4 = -5z/6
mà -x/2= -5x/10
=> -5x/10 = 3y/4 = -5z/6
=> -5x/10 . 1/3= 3y/4 . 1/3 = -5z/6 . 1/3
=> -5x/30 = 3y/12 = -5z/18
=> -5x/30 = y/ 4= -5z/ 18
mà y/4 = 4y/ 16
=> -5x/30 = 4y/16 = -5z/18
theo t/c của dãy tỉ số bàng nhau, ta có
- 5z-(-5x) +4y/ 18- 30 +16 = -(5z - 5x -4y)/ 4 = - 50/4 = -25/2
=> -x2 : 2= ... ( tương tự với y, z)
vậy x= ... y=... z=...
p/s bạn viết lại ra giấy cho dễ hiểu
hơi rối, mình ko viết đc ps