Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. * ta phải thu thập số liệu về màu sắc ưa thích của mỗi bạn trong lớp
* trình bày số liệu trong bảng số liệu thống kê ban đầu
2. * số lần xuất hiện của 1 giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó
* tổng các tần số = số các giá trị
3. * bảng tần số giúp người điều tra có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán sau này
Lớp 7A có 42 học sinh, trong lần kiểm tra học kì I vừa qua, số điểm của bài kiểm tra môn toán như sau:
Thống kê chiều cao (tính bằng cm) của 12 học sinh trong đội bóng đá của trường được ghi lại trong bảng dưới đây:
.
Cuộc điều tra 1: Lớp 7A có 42 học sinh, trong lần kiểm tra học kì I vừa qua, số điểm bài kiểm tra môn Toán như sau:
Cuộc điều tra 2: Thống kê chiều cao (tính bằng cm) của 12 học sinh trong đội bóng đá của trường được ghi lại trong bảng dưới đây:
Lớp 7A có 45 học sinh, trong lần thi học kì I vừa qua, số điểm của bài kiểm tra Toán như sau:
Điểm | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Số học sinh | 2 | 6 | 9 | 10 | 7 | 8 | 3 |
1)
TT |
Họ và tên |
Chiều cao (cm) |
1 |
Trần Thị Vân Anh |
150 |
2 |
Nguyễn Anh Duy |
152 |
3 |
Đào Huy Hùng |
145 |
4 |
Nguyễn Thu Hương |
160 |
5 |
Nguyễn Đức Kiên |
157 |
Trong bảng trên
- Đơn vị điều tra là các bạn trong tổ.
- Dấu hiệu là chiều cao (cm)
- Số 160 là một số giá trị của dấu hiệu;
- Dãy giá trị của dấu hiệu là : 150, 152, 145,160,157;
- Số giá trị của dấu hiệu bằng 5 ( N = 5 ) .
Chúc bạn học tốt!
a, Dấu hiệu cần tìm hiểu là số con trong 30 gia đình của một khu vực dân cư
b, Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là 7
c,
GT(x) | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 7 | 8 | |
Tần số (n) | 1 | 13 | 5 | 3 | 6 | 1 | 1 | N=30 |
Biểu đồ bạn tự vẽ theo vạch ha
Nhờ bảng tần số ta thấy rõ ràng nhanh chóng dấu hiệu có những giá trị khác nhau như thế nào. Quan trọng hơn, ta thấy được rõ tàng chính xác sự phân bố tỉ lệ sự xuất hiện của các giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu.