Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh cần tìm là a (a ∈ N*) thì a ∈ BC(3, 5, 7), a ⋮ 6 và 300 < a < 450.
Ta có BCNN(3, 5, 7) = 105.
a ∈ BC(3, 5, 7) = B(105) = {0; 105 ; 210 ; 315 ; 420 ; 525.
Vì 300 < a < 450 nên a ∈ {315; 420}.
Trong hai số 315 và 420 chỉ có số 420 chia hết cho 6.
Vậy số học sinh lớp 6 của trường THCS đó là 420 học sinh.
3,5,7 vừa đủ=> hs6=BS(3,5,7)=105
số học sinh trong không 300-400=> 105*3=315 hs
Ta có: 6=3.2. số HS lớp đó chia hết cho 6=> phải chia hết cho cả 2 và 3
Số HS lớp 6 xếp hàng 3, 5, 7 vừa đủ => số HS lớp đó phải chia hết cho 2, 3, 5, 7.
=> Số HS lớp đó phải là BS {2, 3, 5, 7}
BSCNN {2, 3, 5, 7} là 210. Số HS đó từ 300-450
Vậy số HS lớp 6 là: 210.2=420 (Học sinh)
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(3;5;7;6\right)\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{210;420;630;...\right\}\)
mà 300<=x<=450
nên x=420
4/ Gọi số HS là a (a thuộc N, 300 < a < 400)
Theo bài, xếp thành 12, 15, 18 hàng đều dư ra 9 HS hay a : 12, 15, 18 dư 9 => (a - 9) chia hết cho 12, 15, 18 => a - 9 là BC(12,15,18)
12 = 2 mũ 2 x 3 ; 15 = 3 x 5 ; 18 = 2 x 3 mũ 2
Thừa số nguyên tố chung và riêng: 2, 3, 5
BCNN(12,15,18) = 2 mũ 2 x 3 mũ 2 x 5 = 180
=> BC(12,15,18) = B(180) = { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
=> a - 9 thuộc { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
Mà 300 < a < 400 => a - 9 = 360
a = 360 + 9
a = 369
Câu 4:
Gọi số HS là a (a thuộc N, 300 < a < 400)
Theo bài, xếp thành 12, 15, 18 hàng đều dư ra 9 HS
hay a : 12, 15, 18 dư 9 => (a - 9) chia hết cho 12, 15, 18 => a - 9 là BC(12,15,18)
12 = 2 mũ 2 x 3 ; 15 = 3 x 5 ; 18 = 2 x 3 mũ 2
Thừa số nguyên tố chung và riêng: 2, 3, 5
BCNN(12,15,18) = 2 mũ 2 x 3 mũ 2 x 5 = 180
=> BC(12,15,18) = B(180) = { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
=> a - 9 thuộc { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
Mà 300 < a < 400 => a - 9 = 360
a = 360 + 9
a = 369
7n + 10 5n + 7
<=> 5(7n + 10) <=> 7(5n + 7)
<=> 35n + 50 <=> 35n + 49
Ta thấy 35n + 50 và 35n là hai số liền nhau
Mà hai số liền nhau luôn có ƯCLN là 1 => 7n + 10 và 5n + 7 nguyên tố cùng nhau