Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)Gọi độ cao dốc là \(h\left(m\right)\).
Khi lên dốc xe có lực kéo \(F_1\) để thắng lực ma sát.
Định luật bảo toàn công:
\(F_1\cdot l=P\cdot h+F_{ms}\cdot l\)
\(\Rightarrow2500\cdot2\cdot1000=5\cdot1000\cdot10\cdot h+F_{ms}\cdot2\cdot1000\) (1)
Khi xe xuống dốc có lực kéo \(F_2\) tạo lực hãm.
Bảo toàn công: \(F_{ms}\cdot l-F_2\cdot l=P\cdot h\)
\(\Rightarrow F_{ms}\cdot2\cdot1000-500\cdot2\cdot1000=5\cdot1000\cdot10\cdot h\) (2)
Từ (1) và (2) giải hệ như bthg\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}F_{ms}=1500N\\h=40m\end{matrix}\right.\)
Vậy dốc cao 40m.
Bổ sung câu b):
Gọi vận tốc lúc len dốc và xuống dốc lần lượt là \(v_1;v_2\) (km/h)
Thời gian lúc lên dốc: \(t_1=\dfrac{L}{v_1}=\dfrac{2}{v_1}\left(h\right)\)
Thời gian lúc xuống dốc: \(t_2=\dfrac{L}{v_2}=\dfrac{2}{v_2}\left(h\right)\)
Thời gian lên dốc lớn hơn \(1,8'=\dfrac{3}{100}=0,03h\) thời gian lúc xuống dốc.
\(\Rightarrow t_1-t_2=\Delta t\Rightarrow\dfrac{2}{v_1}-\dfrac{2}{v_2}=0,03\left(1\right)\)
Biết công suất lên dốc lớn gấp 3,125 lần công suất lúc xuống dốc.
\(\Rightarrow\dfrac{P_1}{P_2}=\dfrac{F_1\cdot v_1}{F_2\cdot v_2}\Rightarrow\dfrac{2500\cdot v_1}{500v_2}=3,125\Rightarrow v_1=0,625v_2\left(2\right)\)
Thay (2) vào (1) ta được:
\(\dfrac{2}{0,625v_2}-\dfrac{2}{v_2}=0,03\Rightarrow v_2=40\)km/h
Vậy vận tốc xuống dốc là 40km/h
Và vận tốc lên dốc là \(v_1=0,625v_2=0,625\cdot40=25\)km/h
đoạn đường bằng dài : 60.1/6=10km
vận tốc TB khi lên dốc là: 60:2=30km/h
đoạn đường lên dốc dài :30.1/2=15km
vận tốc khi xuống dốc là:60.3/2=90km/h
đoạn đường xuống dốc dài : 90.1/6=15km
vậy cả đoạn đường dài : 10+15+15=40km
Vận tốc trên đoạn đường bằng là 60km/h (1)
=> Vận tốc trên đoạn lên dốc là : 60 : 2 = 30 (km/h) (2)
=> Vận tốc trên đoạn xuống dốc là : 60 * 3/2 = 90 (km/h) (3)
Đổi : 10 phút = 1/6 giờ ; 30 phút = 0,5 giờ
Từ (1) => Quãng đường bằng dài : 60 * 1/6 = 10 (km)
Từ (2) => Quãng đường lên dốc dài : 30 * 0,5 = 15 (km)
Từ (3) => Quãng đường xuống đốc dài : 90 * 1/6 = 15(km)
Vậy độ dài cả dốc là :
15 + 10 + 15 = 40 (km)
\(P=10m=700\left(N\right)\)
Ta có :
\(A=P.h=700.200=140000\left(J\right)\)
Mà : \(A=P.h=F.s\) (do không có ma sát)
\(\Leftrightarrow F=\dfrac{P.h}{s}=\dfrac{140000}{5000}=28\left(N\right)\)
Lần lượt tính vận tốc xe leo dốc: v2 = 1/3.v1 = 15km/h.
Vận tốc xuống dốc: v3 = 4.v2 = 60 km/h
Quãng đường trên từng chặng đường là:
Chặng đường bằng AC: S1 = v1.t1 = 45.1/3 = 15 km
Chặng lên dốc CD: S2 = v2.t2 = 15.1/2 = 7,5 km
Chặng xuống dốc DB: S3 = v3.t3 = 60.1/6 = 10 km
Độ dài chặng đường: S = s1 + s2 + s3 = 32,5 km
Ta có: \(t_1=\dfrac{1}{2}t_2;v_2=2v_1\)
Vận tốc trung bình trên cả đoạn đường dốc của ô tô là:
\(v_{tb}=\dfrac{s_1+s_2}{t_1+t_2}=\dfrac{v_1t_1+v_2t_2}{t_1+t_2}=\dfrac{v_1t_1+2v_1.2t_1}{t_1+2t_1}=\dfrac{5v_1t_1}{3t_1}=\dfrac{5.30}{3}=50\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
Giải:
a/Gọi độ cao của dốc là h;lực ma sát khi lên và xuống là \(F_{ms}\)
Đổi : 5 tấn = 5000kg ;2km = 2000m; \(\Delta t=1,8p=0,03h\)
Khi lên dốc xe có lực kéo là \(F_1\) phải thắng được lực ma sát giữa xe và mặt đường .Áp dụng định luật về công :
\((F_1-F_{ms}).l=P.h\)
Thay số : \(\left(2500-F_{ms}\right).2000=10.500.h\)
\(\Leftrightarrow2500-F_{ms}=25.h\left(1\right)\)
- Khi xuống dốc xe có lực kéo là \(F_2\) tạo ra lực hãm phanh. Áp dụng định luật về công:
\(\left(F_{ms}-F_2\right).l=P.h\)
Thay số :\((F_{ms}-500).2000=10.500.h\)
\(\Leftrightarrow F_{ms}-500=25h\left(2\right)\)
- Lấy (1) cộng (2) ta được: 50.h = 2000 => h = 40
Vậy độ cao của dốc là 40m
đúng k vậy bn ???