Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Điền vào chỗ trống cặp quan hệ từ thích hợp để tạo ra câu ghép chỉ quan hệ giả thiết, điều kiện - kết quả:
a) …Nếu/ Giá….. Nam chăm chỉ ôn tập ….thì... cậu ấy sẽ đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.
b) ……Nếu…… trời nắng quá …thì……… em ở lại đừng về.
c) ……Nếu/ Giá…… hôm ấy anh cũng đến dự …thì…….. cuộc họp mặt sẽ rất vui.
d) …Nếu/ Giá………. em nhìn thấy sao băng ………thì….. em sẽ được ước một điều.
Nếu em có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực, em sẽ làm bác sĩ
Tôi thích đọc sách
Câu 1: Nếu em được ước một điều ước, em sẽ ước đc trở thành bác sĩ.
Câu 2: Cậu ấy rất thích xem hoạt hình.
a) nếu em cố gắng học hết bài cũ thì em sẽ học rất giỏi
b) vì còn kém nên em phải cố gắng học tập
c) nhờ Lan chăm chỉ học tập nên bạn ấy được điểm cao
d) để được điểm 10 môn toán bạn ấy không chỉ làm hết bài tập còn học rất kĩ bài cũ
tích cho chị vs
a) Nếu cậu ấy chăm chỉ học tập thì cậu ấy sẽ đc đi thi học sinh giỏi.
b) Nếu hôm nay em dậy sớm thì em có thể hoàn thành bài tập cô giao.
c) Vì nhà có hoản cảnh khó khăn nên Lan không đc đi học
d) Không những Hoa làm hết bài tập mà còn học trước những bài mới.
tham khảo
1 vì em đi học muộn nên em bị phạt
do em bị ngã nên em mới bị chảy máu
bởi tôi đọc sai đề nên tôi mới làm sai
2 nếu tôi là 1 chú chim tôi sẽ bay thật cao và xa
hễ tôi trả lời đúng là cả lớp lại vỗ tay ầm ầm
giá như mk chuẩn bị bài kĩ hơn thì mk đã hoàn thành bài rồi
3 ko những Nam học rất giỏi mà bn ấy còn rất tốt bụng
ko chỉ mùa màng bội thu mà lúa gạo còn nhiều hơn năm ngoái
1. Tìm từ ngữ trong ngoặc đơn có thể thay thế các từ in đậm trong các câu sau:
a) Đó là món đồ chơi đang rất thịnh hành( ưa chuộng , thú vị) hồi ấy.
b) Bố An – mi đã cặm cụi (chăm chỉ, miệt mài )suốt bốn tiếng đồng hồ để nặn một chiếc xe đạp cho con.
c) Nước mắt lấp lánh ( long lanh, lăn dài )trên khóe mắt An – mi.
2. Khoanh tròn vào những đáp án đúng trong câu sau :
Để thể hiện quan hệ điều kiện – kết quả; giả thiết – kết quả giữa hai vế câu ghép, ta có thể nối chúng bằng:
A. Quan hệ từ hễ
B. Quan hệ từ nếu
C. Quan hệ từ Vì
D. Cặp Quan hệ từ hễ ….. thì….
E. Cặp Quan hệ từ giá ….. thì….
F. Cặp Quan hệ từ vì ….. nên….
3. Tìm quan hệ từ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo ra câu ghép chỉ quan hệ điều kiện – kết quả hoặc giả thiết – kết quả.
a) …Nếu… chiều nay không mưa …thì….lớp em sẽ đi píc níc.
b) …Giá …..ta có chiến lược tốt...thì.... trận đấu đã giành thắng lợi.
1. Tìm từ ngữ trong ngoặc đơn có thể thay thế các từ in đậm trong các câu sau:
a) Đó là món đồ chơi đang rất thịnh hành( ưa chuộng , thú vị) hồi ấy.
b) Bố An – mi đã cặm cụi (chăm chỉ, miệt mài )suốt bốn tiếng đồng hồ để nặn một chiếc xe đạp cho con.
c) Nước mắt lấp lánh ( long lanh, lăn dài )trên khóe mắt An – mi.
2. Khoanh tròn vào những đáp án đúng trong câu sau :
Để thể hiện quan hệ điều kiện – kết quả; giả thiết – kết quả giữa hai vế câu ghép, ta có thể nối chúng bằng:
A. Quan hệ từ hễ
B. Quan hệ từ nếu
C. Quan hệ từ Vì
D. Cặp Quan hệ từ hễ ….. thì….
E. Cặp Quan hệ từ giá ….. thì….
F. Cặp Quan hệ từ vì ….. nên….
3. Tìm quan hệ từ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo ra câu ghép chỉ quan hệ điều kiện – kết quả hoặc giả thiết – kết quả.
a) …HỄ… chiều nay không mưa …thì….lớp em sẽ đi píc níc.(picnic mà ;-;)
b) …giá…..ta có chiến lược tốt...thì.... trận đấu đã giành thắng lợi.
4. Phân tích Chủ ngữ - vị ngữ và Trạng ngữ (nếu có) trong các câu ghép ở bài tập 3
a) …nếu… chiều nay / không mưa …thì….lớp em/ sẽ đi píc níc.(picnic mà ;-;)
CN VN CN VN
b) …giá…..ta/ có chiến lược tốt...thì.... trận đấu/ đã giành thắng lợi.
CN VN CN VN