Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số hs là a ( a < 1000 , a thuộc N* )
Theo đề
=> a-15 chia hết cho 20, 25, 30
=> \(\left(a-15\right)\in BC\left(20,25,30\right)=\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)
=> \(a\in\left\{15;315;615;915;1215;...\right\}\)
Mà a chia hết cho 41 và a < 1000
=> a = 615
Vậy số hs của trường đó là 615 hs.
Giải
Gọi số học sinh của trường đó là x (học sinh) (x \(\in\) \(ℕ^∗\), x < 1200)
\(Do:x:20dư15=>\left(x-15\right)\) \(⋮20\)
\(x:25dư15=>\left(x-15\right)\) \(⋮25\)
\(x:25dư15=>\left(x-15\right)\) \(⋮30\)
\(=>\left(x-15\right)\in\) \(\in BC\left(20;25;30\right)\)\(=\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)
\(=>x\in\left\{15;315;615;915;1215;...\right\}\)
Mà x \(\inℕ^∗;x< 1200;x⋮41\)
=> x = 615
Vậy trường đó có 615 học sinh
goi a la so hs can tim
khi xep hang 20, 25, 30 deu du 15 hs
=>a-15 chia het cho 20
a-15 chia het cho 25
a-15 chia het cho 30
a<1000
=>a-15<1000
=>a-5 thuoc BC(20,25,30)
20=22x5
25=52
30=3x2x5
Thua so nguyen to chung va rieng la : 2, 3 va 5
BCNN(20,25,30)=22 x3x52 =300
BC(20,25,30)=B(300)=(0;300;600;900;1200;...)
=>a-15 thuoc (0,300;600;900;1200;...)
=>a thuoc (15;315;615;915;1215;...)
ma a chia het cho 41 va a<1000
=>a=615
Vay so hoc sinh la 615
Gọi số học sinh của trường là a ( 0 < a < 1200 ) a thuộc N
Ta có: a - 15 chia hết cho 20; 25; 30
= .a = 15 thuộc BCNN ( 20; 25; 30 ) = 22 .3.52 = 300
=> BC ( 20; 25; 30 ) = BC ( 300 ) = { 0; 300; 600; 900; 1200;...}
= a thuộc { 15; 315; 615; 915; 915; 1215;...}
mà a<1000; a chia hết cho 41 nên a 615
Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N
ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30
=. a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22.3.52 = 300
=> BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...}
= a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...}
mà a<1000; a chia hết cho 41 nên a = 615
Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30 =.
a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22 .3.52 = 300 => BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...} = a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...} mà a<1000;
a chia hết cho 41 nên a = 615
Gọi số hs cần tìm là a ( hs ) ; 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500
Theo bài ra , ta có : a : 20 ; a : 25 ; a :30 đều dư 15
\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(⋮\) 20; 25 ; 30
\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) BC ( 20;25;30)
Có 20 = 2\(^2\) . 5
25 = 5\(^2\)
30 = 2 . 3 . 5
\(\Rightarrow\) BCNN (20;25;30) = 2\(^2\) . 3 . 5\(^2\) = 300
\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) B(300) = \(\hept{ }0;300;600;900;1200;1500\) .....}
\(\Rightarrow\) a \(\in\) { 15;315;615;915;1215;1515;...}
Vì a \(⋮\) 41 ( theo bài ra ) và 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 nên a = ? ( tự tính em nhé , chị chịu rồi ; em có chép sai đề bài ko vậy )
Kết luận: Vậy số hs cần tìm là : ........... hs
Gọi a là số học sinh của khối đó
Theo đề bài, ta có: a chia 20;25;30 (dư 15)
\(\Rightarrow a-15⋮20;25;30\)
\(\Rightarrow a-15\in BC\left(20;25;30\right)\)
Mà \(a⋮41;a< 1000\)
\(\Rightarrow a-15=600\)
\(\Rightarrow a=615\)
Vậy khối đó có 615 học sinh