Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em chỉ chọn một phần của đoạn văn bản và thực hiện một lệnh định dạng đoạn văn. Lệnh có tác dụng đối với toàn bộ đoạn văn bản.
lệnh ko có tác dụng đối với toàn bộ văn bản, lệnh chỉ có tác dụng với phần được chọn.
1. em hãy nêu các bước tạo văn bản mới,mở văn bản có sẵn trên máy tính và lưu văn bản?
- Các bước tạo văn bản mới : Chọn File → New.
- Các bước mở văn bản đã lưu trên máy :
+ Bước 1 : Chọn File → Open
+ Bước 2 : Chọn văn bản cần mở
+ Bước 3 : Nháy Open
- Các bước lưu văn bản :
+ Bước 1 : Chọn File → Save
+ Bước 2 : Chọn tên văn bản
+ Bước 3 : Nháy chuột vào Save để lưu.
2.các thành phần của văn bản ? Kí tự, Từ, Dòng, Đoạn văn bản, Trang văn bản
3.quy tắc gõ văn bản trong word ?
- Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;) (!) (?) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó, sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.
- Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, “được đặt cách từ đứng trước nó và đặt sát vào từ đứng sau nó
- Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ’, ” được đặt sát vào từ đứng trước nó và đặt cách ký tự sau nó.
- Giữa các từ chỉ dùng 1 phím cách để phân cách.
- Nhấn phím Enter một lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.
4.các bước tạo bảng ?
B1: Chọn biểu tượng Insert Table trên thanh công cụ chuẩn
B2: Nhấn giữ trái chuột và di chuyển chuột để chọn số hàng, số cột cho bảng rồi thả nút trái chuột. Khi đó ta được bảng với số dòng và số cột mà chúng ta đã chọn
Lệnh không có tác dụng với toàn bộ văn bản vì ta chỉ chọn một phần của nó.
Một văn bản có 10 trang, ta có thể chỉ in hai trang đầu của văn bản đó bằng cách:
- Chọn File -> Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +P
- Xuất hiện hộp thoại Print, trong mục Page gõ "1,2"
- Nhấn OK.
TK-!1-
Căn lề: Căn thẳng lề trái: Nhấn nút Align Left hoặc tổ hợp phím CTRL + L. Căn thẳng lề phải: Nhấn nút Align Right hoặc tổ hợp phím CTRL + R. Căn giữa: Nhấn nút Center hoặc tổ hợp phím CTRL + E.----------------------các yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản là: - chọn hướng trang: trang đứng hay trang nằm ngang-đặt lề trang: lề trái, lề phải, lề trên,lề dưới
3-tác dụng của công cụ tìm kiếm giúp nhanh chóng định vị được cụm từ cho cho.... ở những vị trí trong văn bản.................TK-- Công cụ Thay thế giúp nhanh chóng tìm và chỉnh sửa một cụm từ bất kì trong văn bản, đặc biệt là khi cụm từ đó xuất hiện nhiều lần trong văn bản dài.
1. Sự khác biệt của lề trang văn bản và lể đoạn văn bản là:
+ Lề trang tinh từ mép tờ giấy đến lề của đoạn văn.
+ Lề của đoạn văn bản tính từ lề trái của trang đến lề trái của đoạn văn bản.
2. Một số lệnh trình bày văn bản đơn giản:
File chọn Page Setup sau đó chọn trang Margins và thực hiện:
+ Portrait: hướng thẳng đứng.
+ Landscape: hướng nằm ngang.
+ Top: lề trên.
+ bottom: lề dưới.
+ Left: lề trái.
+ Right: lề phải.
Nháy OK để chấp nhận.
3. Em có thể đặt lại văn bản đó theo hướng trang đứng được. Cần thực hiện những thao tác:
+ File => Page Setup => Chọn ô Portrait (Trang đứng) => Ok
4.
Em có thể in được hai trang đầu của văn bản đó, bằng cách chọn File => Print. hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P. Khi đó xuất hiện hộp Print, trong mục Page gõ vào số 1, 2 rồi nhấn Ok để thực hiện in.
1. một số tham số là 0.5 ; 1 ;1.5;...
2.để con trỏ chuột vào văn bản muốn thực hiện nháy vào Fomat chon parargaph ở ô special chon pirst line nháy ok
3.tham số khoảng cách giữa các dòng trên và khòng cách giữa các dòng dưới
4.có
1.
+ Kiểu căn lề
+ Vị trí lề của cả đoạn văn bản so với toàn trang.
+ Khoảng cách lề của dòng đầu tiên
+ Khoảng cách đến đoạn trên hoặc dưới
+ Khoảng cách giã các dòng trong đoạn văn
2.
Bước 1: Đưa con trỏ soạn thảo vào đoạn văn bản cần định dạng.
Bước 2: vào bản chọn Format trên thanh công cụ hoặc nhấn chuột trái chọn lệnh Parapragh. Hộp thoại Paragragh hiện ra.
Bước 3: Tại ô Indentation chon lệnh Special
Bước 4: chọn lệnh First line rồi nhấn OK
3.
4)
Ctrl + Shift + F: Mở hộp thoại Font.Căn lề trái: Ctrl + L.Căn lề phải: Ctrl + R.Căn chính giữa: Ctrl + E.Căn đều 2 bên: Ctrl + J.In đậm: Ctrl + B.In nghiêng: Ctrl + I.Gạch chân dưới chữ: Ctrl + U.5- Chọn hướng trang: trang đứng hay trang nằm ngang. - Đặt lề trang: lề trái, lề phải, lề trên hay lề dưới.
6)
Có 2 cách để chèn thêm cột nhanh chóng:Nhấn vào nút chữ cái ở cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên bàn phím)Nhấn vào nút chữ cái ở cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới > Nhấn chuột phải vào chữ cái bạn đã chọn > Chọn Insert.
Câu 1 :
B1: vào Table->Insert->Table
B2: chọn số cột,số hàng
B3: ấn Insert
Câu 2 :
Câu hỏi của FC-Linh Ka,Long Hoàng - Tin học lớp 6 | Học trực tuyến
Giúp mk câu 3 vs