K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NG
14 tháng 3

Họ sẽ viết về các nghiên cứu và thành tựu của họ

Đang trên hành trình trên HMS Beagle, tôi đã gặp nhiều loài động vật và thực vật độc đáo mà tôi chưa từng thấy trước đây. Tôi tự hỏi liệu chúng có thể đã thay đổi theo thời gian để thích nghi với môi trường sống của mình? 🌍🐢 

NG
14 tháng 3

Chiến tranh thế giới I bùng nổ vào năm 1914 là kết quả của nhiều nguyên nhân đan xen, phức tạp:
- Mâu thuẫn giữa các nước đế quốc:

+ Cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, các nước đế quốc châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Nga,... cạnh tranh gay gắt về thị trường, thuộc địa, dẫn đến mâu thuẫn ngày càng sâu sắc.
+ Sự hình thành hai khối quân sự đối đầu: Khối Liên minh Trung tâm (Đức, Áo-Hung, Bulgaria, Ottoman) và Khối Hiệp ước (Anh, Pháp, Nga, Ý,...).
- Chủ nghĩa quân phiệt:

+ Các nước châu Âu đẩy mạnh chạy đua vũ trang, tăng cường sức mạnh quân sự, chuẩn bị cho chiến tranh.
+ Căng thẳng chính trị leo thang, dẫn đến vụ ám sát thái tử Áo-Hung Franz Ferdinand tại Sarajevo (Serbia) châm ngòi cho chiến tranh.
- Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như:

+ Khủng hoảng kinh tế;
+ Mâu thuẫn dân tộc;
+ Ảnh hưởng của chủ nghĩa dân tộc cực đoan.
Hậu quả của chiến tranh thế giới I:
Chiến tranh thế giới I là thảm họa của nhân loại, để lại những hậu quả nặng nề:

- Về người:

+ Hơn 17 triệu người chết, 20 triệu người bị thương.
+ Nhiều gia đình tan nát, mồ côi, ly tán.
- Về vật chất:

+ Nhiều thành phố, làng mạc bị phá hủy.
+ Kinh tế các nước châu Âu suy thoái.
+ Nảy sinh nhiều mâu thuẫn, bất ổn xã hội.
- Về chính trị:

+ Bản đồ châu Âu thay đổi.
+ Hình thành hệ thống hòa ước Versailles, đặt nền móng cho Chiến tranh thế giới II.
Là học sinh, em có thể làm gì để khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ hòa bình:
- Học tập tốt, rèn luyện đạo đức: Đây là nền tảng để xây dựng đất nước và bảo vệ hòa bình.
- Tìm hiểu về lịch sử chiến tranh, từ đó rút ra bài học và ý thức về tầm quan trọng của hòa bình.
- Tham gia các hoạt động giáo dục về hòa bình, phòng chống chiến tranh.
- Rèn luyện kỹ năng sống, biết yêu thương, chia sẻ, đoàn kết với bạn bè quốc tế.
- Lên án các hành động gây hấn, bạo lực, góp phần xây dựng thế giới hòa bình, ổn định.

NG
13 tháng 3
Thế kỷ Thành tựu Tác động
XVII- Toán học: René Descartes phát minh ra hệ thống tọa độ Descartes; Pierre de Fermat phát minh ra nguyên lý Fermat.
- Vật lý: Isaac Newton phát minh ra định luật vạn vật hấp dẫn và ba định luật chuyển động.
- Thiên văn học: Galileo Galilei phát minh ra kính thiên văn và quan sát các pha của sao Kim.
- Cách mạng khoa học: thay đổi quan niệm về vũ trụ và con người.
- Thúc đẩy sự phát triển của khoa học kỹ thuật.
XVIII- Hóa học: Antoine Lavoisier phát minh ra định luật bảo toàn khối lượng.
- Sinh học: Carl Linnaeus phát minh ra hệ thống phân loại sinh học.
- Y học: Edward Jenner phát minh ra vắc xin phòng bệnh đậu mùa.
- Nâng cao hiểu biết về thế giới tự nhiên. 
- Cải thiện đời sống con người.
XIX- Toán học: Carl Friedrich Gauss phát minh ra phép toán Gauss.
- Vật lý: Michael Faraday phát minh ra hiện tượng cảm ứng điện từ.
- Hóa học: Dmitri Mendeleev phát minh ra bảng tuần hoàn hóa học. 
- Sinh học: Louis Pasteur phát minh ra phương pháp tiêm chủng.
- Cách mạng công nghiệp: thay đổi cách thức sản xuất và sinh hoạt.
- Thúc đẩy sự phát triển của khoa học kỹ thuật.
Câu 1 : Phân tích vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên khoáng sản Việt Nam. Câu 2 :  a) Phân tích ý nghĩa lịch sử của phong trào nông dân Tây Sơn? b) Đánh giá vai trò của Quang Trung – Nguyễn Huệ trong phong tào Tây Sơn và lịch sử dân tộc. Câu 3 :  Sự phân hóa khí hậu nước ta có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển du lịch? Câu 4 :  Đọc đoạn tư liệu sau đây và trả lời câu hỏi: Tư...
Đọc tiếp

Câu 1 : Phân tích vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên khoáng sản Việt Nam.

Câu 2 

a) Phân tích ý nghĩa lịch sử của phong trào nông dân Tây Sơn?

b) Đánh giá vai trò của Quang Trung – Nguyễn Huệ trong phong tào Tây Sơn và lịch sử dân tộc.

Câu 3 :  Sự phân hóa khí hậu nước ta có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển du lịch?

Câu 4 : 

Đọc đoạn tư liệu sau đây và trả lời câu hỏi:

Tư liệu. “Nếu con đối với cha mẹ, cháu đối với ông bà già trên 80 tuổi mà lại bịnh nặng, trong nhà không có ai thay mình hầu hạ, lại không chịu về hầu hạ mà ham vinh hoa, lợi lộc, bỏ nhiệm vụ hầu cha mẹ. Tội này cũng khép vào tội bỏ nhiệm vụ chăm sóc cha mẹ”.

(Nguyễn Văn Thành, Vũ Trinh, Trần Hựu, Hoàng Việt luật lệ (Luật Gia Long), Tập 3, NXB Văn hoá - Thông tin, Hà Nội, 1994, tr.448)

a) Cho biết đoạn tư liệu phản ánh thành tựu nào của nước Việt Nam dưới thời nhà Nguyễn.

b) Nêu ý nghĩa của thành tựu đó đối với nhà Nguyễn và dân tộc.

  Rảnh nên đặt câu hỏi chơi :)
 

4
NG
13 tháng 3

1.Vấn đề sử dụng tài nguyên khoáng sản:

Tiềm năng tài nguyên khoáng sản:

- Việt Nam có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và đa dạng, với hơn 60 loại khoáng sản.
- Một số khoáng sản quan trọng như: than, dầu khí, bauxite, quặng sắt, titan,...
- Tài nguyên khoáng sản đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tình trạng khai thác:
- Một số khoáng sản đang được khai thác quá mức, dẫn đến nguy cơ cạn kiệt.
- Công nghệ khai thác còn lạc hậu, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.
Quản lý tài nguyên:
- Việc quản lý tài nguyên khoáng sản còn chưa chặt chẽ, dẫn đến tình trạng khai thác trái phép.
- Chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp trong việc quản lý tài nguyên.
Giải pháp sử dụng hợp lí tài nguyên khoáng sản:
- Khai thác hợp lí:
+ Cần có quy hoạch khai thác hợp lí, đảm bảo cân bằng giữa khai thác và bảo vệ môi trường.
+ Áp dụng công nghệ khai thác tiên tiến, tiết kiệm tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm.
- Quản lý chặt chẽ:
+ Cần hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý tài nguyên khoáng sản.
+ Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm.
- Nâng cao nhận thức:
+ Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc sử dụng hợp lí tài nguyên khoáng sản.

NG
13 tháng 3

2. a) Phân tích ý nghĩa lịch sử của phong trào nông dân Tây Sơn:
- Ý nghĩa về kinh tế:

+ Phong trào Tây Sơn đã góp phần giải quyết nạn đói, giảm bớt gánh nặng sưu thuế cho người nông dân.
+ Phong trào đã khôi phục và phát triển sản xuất nông nghiệp, thủ công nghiệp và thương nghiệp.
- Ý nghĩa về xã hội:

+ Phong trào Tây Sơn đã lật đổ ách thống trị của triều đình Nguyễn Ánh, xoá bỏ xã hội phong kiến thối nát của triều đình.
+ Phong trào đã góp phần thống nhất đất nước, đánh tan quân xâm lược Xiêm La và Thanh.
- Ý nghĩa về văn hóa:

+ Phong trào Tây Sơn đã khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí độc lập tự chủ của dân tộc.
+ Phong trào đã góp phần phát triển văn học, nghệ thuật, khoa học kỹ thuật.
b) Đánh giá vai trò của Quang Trung – Nguyễn Huệ:

- Trong phong trào Tây Sơn:

+ Quang Trung là người lãnh đạo tài ba, quyết đoán, có tầm nhìn chiến lược.
+ Ông đã lãnh đạo nghĩa quân Tây Sơn đánh bại quân Thanh và Nguyễn Ánh, thống nhất đất nước.
+ Quang Trung là nhà cải cách tài ba, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
- Trong lịch sử dân tộc:

+ Quang Trung là anh hùng dân tộc, người có công lao to lớn trong việc đánh tan quân xâm lược, bảo vệ độc lập dân tộc.
+ Ông là vị vua tài năng, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

NG
12 tháng 3

- Cần luôn theo dõi, nắm bắt tình hình thế giới và khu vực để kịp thời phát hiện các nguy cơ, thách thức đối với Tổ quốc.
- Tăng cường giáo dục về quốc phòng, an ninh cho toàn dân, nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc.
- Tăng cường củng cố lực lượng vũ trang, nâng cao sức mạnh chiến đấu.
- Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể quần chúng trong công tác bảo vệ Tổ quốc.
- Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với quốc phòng, an ninh.
- Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội.
- Mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực.
- Tham gia tích cực vào các tổ chức quốc tế, góp phần giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình.

NG
12 tháng 3

a) Phân tích tác động của các thành tựu khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật đối với đời sống xã hội loài người trong các thế kỉ XVIII - XIX:
Khoa học và Kỹ thuật:

- Tích cực:
+ Nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy sản xuất hàng hóa.
+ Thay đổi cơ cấu kinh tế, xã hội.
+ Xuất hiện các giai cấp mới: tư sản và vô sản.
+ Cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của con người.
+ Thu hẹp khoảng cách địa lý, thúc đẩy giao lưu văn hóa.
+ Phát triển các ngành khoa học: vật lý, hóa học, sinh học,...
+ Mở rộng hiểu biết về thế giới tự nhiên.
- Tiêu cực:
+ Ô nhiễm môi trường.
+ Nạn thất nghiệp
Văn học và Nghệ thuật:

- Tích cực:

+ Tố cáo bất công, áp bức trong xã hội.
+ Khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh.
+ Lên án cái ác, đề cao cái thiện.
+ Ca ngợi tình yêu thương, lòng nhân ái.
+ Xuất hiện nhiều thể loại, phong cách mới.
+ Gây ảnh hưởng đến đời sống tinh thần con người.
- Tiêu cực:

+ Truyền bá lối sống hưởng thụ, sa đọa.
+ Gây ảnh hưởng đến đạo đức xã hội.
b) Các thành tựu của khoa học, kĩ thuật trong các thế kỉ XVIII - XIX vẫn còn ảnh hưởng đến đời sống hiện tại
- Máy hơi nước:
+ Đã thúc đẩy cách mạng công nghiệp.
+ Ngày nay, máy hơi nước vẫn được sử dụng trong một số lĩnh vực như sản xuất điện, tàu thủy.
- Đường sắt:
+ Là phương tiện giao thông quan trọng.
+ Ngày nay, mạng lưới đường sắt đã phủ khắp thế giới.
- Điện:
+ Phát minh quan trọng nhất của thế kỷ XIX.
+ Ngày nay, điện đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống con người.
- Máy móc và công cụ cơ khí:
+ Nâng cao năng suất lao động.
 +Ngày nay, máy móc và công cụ cơ khí được sử dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống.
- Khoa học tự nhiên:
+ Cung cấp kiến thức cho các ngành khoa học kỹ thuật khác.
+ Ngày nay, khoa học tự nhiên vẫn tiếp tục phát triển và đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người.

10 tháng 3

* Hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ nhất:

- Lôi cuốn 70 quốc gia (trong đó có 38 nước trực tiếp tham chiến) và hàng triệu dân thường vào vòng khói lửa.

- Khiến 10 triệu người chết và khoảng 20 triệu người bị thương

 

- Nhiều thành phố, làng mạc, đường sá, nhà máy bị phá huỷ...

- Thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 388 tỉ USD.

* Tác động của Chiến tranh thế giới thứ nhất:

- Bản đồ chính trị thế giới có sự thay đổi (các đế quốc: Đức, Nga, Áo - Hung, Ốt-tô-man tan rã, hàng loạt các quốc gia mới ra đời ở châu Âu;…)

- Làm thay đổi so sánh lực lượng giữa các nước tư bản:

+ Mỹ trở thành quốc gia giàu mạnh nhất trong thế giới tư bản

+ Nhật Bản được nâng cao vị thế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

+ Đức bị mất hết thuộc địa và một phần diện tích lãnh thổ; đồng thời phải gánh chịu những khoản bồi thường chiến phí khổng lồ,…

+ Các nước châu Âu khác (Anh, Pháp,…) bị tàn phá nặng nề, kinh tế kiệt quệ, nhiều nước trở thành con nợ của Mỹ.

- Một trật tự thế giới mới được thiết lập, thường gọi là “hệ thống Vécxai - Oasinhtơn”

- Sự suy yếu của các nước tư bản (trừ Mĩ) sau Chiến tranh thế giới thứ nhất đã tạo những điều kiện khách quan thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của cao trào cách mạng ở các nước tư bản (1918 - 1923) và phong trào giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa, phụ thuộc.

- Trong quá trình chiến tranh, thành công của Cách mạng tháng Mười Nga và việc thành lập nhà nước Xô viết đã đánh dấu bước chuyển lớn trong cục diện chính trị thế giới.

Tham khảo ạ.

6 tháng 3

Nguyên nhân sâu xa

+ Sự phát triển không đều của các nước đế quốc ,mâu thuẫn giữa các đế quốc về thuộc địa ngày càng gay gắt( trước tiên là giữa đế quốc Anh với đế quốc Đức) là nguyên nhân cơ bản dẫn đến chiến tranh.

+ Sự tranh giành thị trường thuộc địa giữa các đế quốc với nhau.

* Nguyên nhân trực tiếp

+ Sự hình thành hai khối quân sự đối lập, kình địch nhau.

+ Duyên cớ: 28/6/1914 Hoàng thân thừa kế ngôi vua Áo-Hung bị ám sát tại Bô-xni-a (Xéc bi)

Đến năm 1914, sự chuẩn bị chiến tranh của 2 phe đế quốc cơ bản đã xong. Ngày 28.6.1914, Áo - Hung tổ chức tập trận ở Bô-xni-a. Thái tử Áo là Phơ-ran-xo Phéc-đi-nan đến thủ đô Bô-xni-a là Xa-ra-e-vô để tham quan cuộc tập trận thì bị một phần tử người Xéc-bi ám sát. Nhân cơ hội đó Đức hùng hổ bắt Áo phải tuyên chiến với Xéc-bi. Thế là chiến tranh đã được châm ngòi.

DIỄN BIẾN CỦA CHIẾN TRANH THẾ GIỚI LẦN THỨ NHẤT (1914-1918)

1. Giai đoạn thứ nhất (1914 - 1916)

* Chiến tranh bùng nổ

+ 28/6/1914, Hoàng thân thừa kế ngôi vua Áo-Hung bị ám sát

+ 28/7/1914, Áo-Hung tuyên chiến với Xéc-bi.

+ 1/8/1914, Đức tuyên chiến với Nga.

+ 3/8/1914, Đức tuyên chiến với Pháp

+ 4/8/1914, Anh tuyên chiến với Đức.

Chiến tranh thế giới bùng nổ diễn ra trên 2 mặt trận Đông Âu và Tây Âu

Thời gian

Chiến sự

Kết quả

1914

Ở phía Tây : ngay đêm 3.8 Đức tràn vào Bỉ, đánh sang Pháp.

Cùng lúc ở phía Đông; Nga tấn công Đông Phổ.

Đức chiếm được Bỉ, một phần nước Pháp uy hiếp thủ đô Pa-ri.

Cứu nguy cho Pa-ri.

1915

Đức, Áo - Hung dồn toàn lực tấn công Nga.

Hai bên ở vào thế cầm cự trên một Mặt trận dài 1200 km.

1916

Đức chuyển mục tiêu về phía Tây tấn công pháo đài Véc-doong.

Đức không hạ được Véc-đoong, 2 bên thiệt hại nặng.

Những năm đầu Đức, Áo - Hung giữ thế chủ động tấn công. Từ cuối 1916 trở đi. Đức, Áo - Hung chuyển sang thế phòng ngự ở cả hai mặt trận Đông Âu, Tây Âu.

2. Giai đoạn thứ 2 (1917 - 1918)

Thời gian

Chiến sự

Kết quả

2/1917

Cách mạng dân chủ tư sản ở Nga thành công.

Chính phủ tư sản lâm thời ở Nga vẫn tiếp tục chiến tranh.

2/4/1917

Mĩ tuyên chiến với Đức, tham gia vào chiến tranh cùng phe Hiệp ước.

Có lợi hơn cho phe Hiệp ước.

 

Trong năm 1917 chiến sự diễn ra trên cả 2 Mặt trận Đông và Tây Âu.

Hai bên ở vào thế cầm cự.

11/1917

Cách mạng tháng 10 Nga thành công

Chính phủ Xô viết thành lập

3/3/1918

Chính phủ Xô viết ký với Đức Hiệp ước Bơ-rét Li-tốp

Nga rút khỏi chiến tranh

Đầu 1918

Đức tiếp tục tấn công Pháp

Một lần nữa Pa-ri bị uy hiếp

7/1918

Mĩ đổ bộ vào châu Âu, chớp thời cơ Anh - Pháp phản công.

Đồng minh của Đức đầu hàng: Bungari 29/9, Thổ Nhĩ Kỳ 30/10, Áo - Hung 2/11

9/11/1918

Cách mạng Đức bùng nổ

Nền quân chủ bị lật đổ

1/11/1918

Chính phủ Đức đầu hàng

Chiến tranh kết thúc

 

 

* Hậu quả của chiến tranh

- Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc với sự thất bại của phe Liên Minh, gây nên thiệt hại nặng nề về người và của.

+ 10 triệu người chết.

+ 20 triệu người bị thương.

+ Chiến phí 85 tỉ đô la.

- Các nước Châu Âu là con nợ của Mỹ.

- Bản đồ thế giới thay đổi .

- Cách mạng tháng Mười Nga thành công đánh dấu bước chuyển lớn trong cục diện thế giới.

* Tính chất: Chiến tranh thế giới thứ nhất là cuộc chiến tranh đế quốc phi nghĩa.

6 tháng 3

Có phải bạn đang thấy khó khăn với môn học Lịch sử? Có phải bạn cảm thấy những ý nghĩa sự kiện khô khan khó đi vào đầu và chưa tìm được phương pháp học tốt môn Lịch sử. Vậy hãy đọc bài viết ngay đi nhé!

Đừng bao giờ tự tạo ra áp lực cho bản thân, rằng Lịch sử khó học lắm, rằng nhiều ngày tháng thế này làm sao học thuộc được… hãy tạo cho mình phương pháp học môn Lịch sử đúng đắn để không bị chính môn học này “đánh bại” bạn nhé!

Kiến thức sách giáo khoa

Mỗi sự kiện Lịch sử khác nhau, sẽ có những tài liệu tham khảo khác nhau. Sự “bão hòa” trong in ấn hoặc biên soạn lại từ nhiều nguồn sách khác nhau, đôi khi làm bạn đau đầu và bối rối không biết nên tin vào cuốn sách nào. Trong trường hợp này, lời khuyên cho bạn, chính là hãy tin và chỉ học những gì sách giáo khoa viết.

Thêm vào đó, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố, kiến thức được sử dụng trong kỳ thi THPT Quốc gia được chỉ gói gọn trong kiến thức lớp 12. Cũng cần khẳng định rằng, kiến thức trong sách giáo khoa luôn được kiểm duyệt và biên soạn đủ để học sinh nắm được những kiến thức, những sự kiện trọng tâm nhất.

Hãy học theo cách của bạn

Có rất nhiều phương pháp học tốt môn Lịch sử hay và dễ thực hiện cho bạn, tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với bạn hoặc giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa. Vì thế, hãy tham khảo thật kỹ, chọn ra cho mình một vài phương pháp bạn cho rằng sẽ phù hợp với mình. Sau đó, dành thời gian nghiêm túc học tập, cuối cùng chọn ra một phương pháp thật sự giúp bạn cảm thấy dễ dàng với môn học này.

Theo đó, nhiều học sinh hay sử dụng những phương pháp như tái hiện kiến thức đã học bằng sơ đồ tư duy, sơ đồ cây, gạch ra những ý chính, học theo chủ đề, học theo cấu trúc đề thi… Thử nghiệm những cách làm sáng tạo nhưng cần thiết phải phù hợp với mình mới là điều quan trọng.

Đừng bỏ dở giữa chừng

Thật khó để hoàn thành mục tiêu của mình, nếu như bạn không có quyết tâm cao độ. Rất nhiều trường hợp, khi mới áp dụng phương pháp  học tập mới, học sinh rất hào hứng, bắt tay vào làm luôn và thậm chí còn đầu tư một khoản không hề nhỏ để phục vụ cho kết quả học tập. Tuy nhiên, có một thực tế rằng, nhiều người thường chỉ hứng thú ban đầu, sau đó, phần đa là “đứt gánh giữa đường”.

Nói như vậy, không có nghĩa là môn học ấy quá khó, nếu tập trung và dành thời gian cho môn học, bạn sẽ thấy tất cả những gì bạn cần là sự quyết tâm cao độ. Bất cứ môn học nào cũng cần bạn yêu thích, hãy “yêu” theo những mức độ từ cơ bản đến nâng cao. Ban đầu, bạn chỉ cần đặt ra những mục tiêu như: học để đạt điểm số cao trong kỳ thi sắp tới, tiếp đó, hãy nâng cao lên những mức độ như học để biết, học để hiểu và học để yêu.

Với riêng môn học Lịch sử, do đó là môn học đặc thù, cần ghi nhớ nhiều dữ kiện, vậy nên, bản thân bạn cần phải xác định tâm lý ngay từ đầu, cần đầu tư nhiều thời gian và tâm sức hơn mới cho kết quả như ý.

NG
7 tháng 3

Cần cù bù thông minh em ạ. Chúc em học tốt

Đồng chí Trần Phú (1904 - 1931) là Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông sinh ngày 1/5/1904 tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; nguyên quán xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.Trong suốt cuộc đời của mình, Trần Phú đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Ông luôn nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, thủy chung, trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của giai cấp và của dân tộc. Trần Phú đã có những đóng góp to lớn cho cách mạng Việt Nam. Tháng 4-1930, Trần Phú được Quốc tế Cộng sản và lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc cử về nước hoạt động với cương vị là cán bộ chủ chốt của Đảng. Trong thời gian đảm đương các cương vị lãnh đạo cao nhất của Trung ương Đảng, Trần Phú đã có nhiều cống hiến cho cách mạng Việt Nam, cách mạng Đông Dương, cho Đảng ta. Trần Phú đã tiến hành công việc Bônsêvích hóa Đảng về phương diện lý luận. Trong rất nhiều Án nghị quyết chính trị của Hội nghị toàn thể Trung ương lần thứ I (10-1930) và Hội nghị toàn thể Trung ương lần thứ II (tháng 3-1931) những nguyên tắc, những chiến lược và chiến thuật Bônsêvích được trình bày rất rõ ràng và đúng đắn. Tóm lại, Trần Phú là một nhà cách mạng mẫu mực, kiên cường, bất khuất, đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của nhân dân.