Giúp mình với :
Tìm giá trị của x biết :
\(\sqrt{\left(5x+1\right)^2}=\dfrac{6}{7}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là $a$; $b$; $c$; $d$, với $a$; $b$; $c$; $d \in \mathbb{N}^*$ .
Số học sinh khối 6 nhiều hơn khối 9 là $30$ học sinh thì $a - d = 30$.
Số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với $9$; $8$; $7$; $6$ nên:
$a : b: c : d = 9:8:7:6$ hay $\dfrac a9 = \dfrac b8 = \dfrac c7 = \dfrac d6 = \dfrac{a-d}{9-6} = \dfrac{30}3 = 10$.
Từ đó, em suy ra số học sinh mỗi khối. Ví dụ số học sinh khối 6 là: $a = 10.9 = 90$ (học sinh).
olm tới rồi em :
gọi số bi của Minh, Hùng ,Dũng lần lượt là x,y,z
theo bài ra ta có :
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) => \(\dfrac{3y}{12}=\dfrac{2x}{4}=\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
=> \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{3y-2x}{12-4}=\dfrac{40}{8}=5\)
x = 5 x 2 = 10
y = 4 x 5 = 20
z = 5x5 = 25
kết luận:...
nửa chu vi : 32 : 2 = 16 (m)
gọi chiều dài là x, chiều rộng là y theo bài ra ta có :
\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{3}\)
áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x+y}{5+3}=\dfrac{16}{8}=2\)
x = 5.2 = 10
y = 3.2 = 6
chiều dài là 10m
chiều rộng là 6m
\(\dfrac{a}{c}=\dfrac{a+b}{c+d}=\dfrac{a+b-a}{c+d-c}=\dfrac{b}{d}\) (T/c dãy tỷ số bằng nhau)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\) (đpcm)
ab=cdab=cd
⇒ba=dc⇒ba=dc
⇒ba−1=dc−1⇒ba−1=dc−1
⇒b−aa=d−cc⇒−(b−aa)=−(d−cc)⇒b−aa=d−cc⇒−(b−aa)=−(d−cc)
⇒a−ba=c−dc(đpcm)
A B M C D I H
a/
Xét tg CMA và tg BMD có
M là trung điểm BC => MC=MB
MA=MD (gt)
\(\widehat{AMC}=\widehat{BMD}\) (góc đối đỉnh)
=> tg CMA = tg BMD (c.g.c) (đpcm)
=> AC=BD (đpcm)
b/
Ta có
tg CMA = tg BMD (cmt) \(\Rightarrow\widehat{MAC}=\widehat{MDB}\)
Mà hai gó trên ở vị trí so le trong => AC//BD (đpcm)
c/ Nối M với I và M với H
Xét tg AMH và tg DMI có
AH=DI (gt)
\(\widehat{MAC}=\widehat{MDB}\) (cmt)
tg CMA = tg BMD (cmt) => MA=MD
=> tg AMH = tg DMI (c.g.c) (đpcm)
Ta có
\(\widehat{DMI}+\widehat{AMI}=\widehat{AMD}=180^o\)
Mà tg AMH = tg DMI (cmt) \(\Rightarrow\widehat{DMI}=\widehat{AMH}\)
\(\Rightarrow\widehat{AMH}+\widehat{AMI}=\widehat{IMH}=180^o\)
=> I; H; M thẳng hàng (đpcm)
Gọi số học sinh giỏi ; khá ; trung bình lần lượt là a;b;c
theo bài ra ta có :
a/2=b/3=c/5
a/2+b/3+c/5=a+b+c/2+3+5
= 180/10=18
a/2=18 suy ra a=18.2=36
b/3=18 suy ra b=18.3=54
c/5=18 suy ra c=18.5=90
Vậy ....
Mình ko nhớ cách trình bày bạn ạ
Lời giải:
Gọi số hsg, hsk, hstb lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:
$\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}$
$a+b+c=180$
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
$\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+3+5}=\frac{180}{10}=18$
$\Rightarrow a=18.2=36; b=18.3=54; c=18.5=90$ (học sinh)
\(\sqrt{\left(5x+1\right)^2}=\dfrac{6}{7}\)
\(\Leftrightarrow\left|5x+1\right|=\dfrac{6}{7}\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}5x+1=\dfrac{6}{7}\\5x+1=-\dfrac{6}{7}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}5x=-\dfrac{1}{7}\\5x=-\dfrac{13}{7}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-\dfrac{1}{35}\\x=-\dfrac{13}{35}\end{matrix}\right.\)