K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hôm kia

\(1\in\mathbb{N}\\ -1\notin\mathbb{N}\\ \dfrac{-10}{2}\in\mathbb{Z}\\\dfrac{3}{-8}\in\mathbb{Q}\\ \dfrac{-4}{9}\notin\mathbb{Z}\\\dfrac{1}{4}\notin\mathbb{N};\left(\mathbb{Z}\right) \\\dfrac{2}{5}\in\mathbb{Q}\\\mathbb{Q}\supset\mathbb{N};\left(\mathbb{Z}\right)\)

\(-3\notin N\)

\(\dfrac{-1}{2}\in Q\)

\(\dfrac{7}{9}\in Q\)

\(N\subset Z\subset Q\)

\(C=\dfrac{9}{1\cdot2}+\dfrac{9}{2\cdot3}+...+\dfrac{9}{44\cdot45}\)

\(=9\left(\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{44\cdot45}\right)\)

\(=9\left(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{44}-\dfrac{1}{45}\right)\)

\(=9\left(1-\dfrac{1}{45}\right)=9\cdot\dfrac{44}{45}=\dfrac{44}{5}\)

a: \(11\in N;11\in Q;11\in Z\)

b: \(-26\in Q;-26\in Z\)

c: \(\dfrac{1}{5}\in Q\)

d: \(-\dfrac{3}{4}\in Q\)

2h30p=2,5 giờ

Vận tốc lúc đi của cano là \(\dfrac{60}{2,5}=24\)(km/h)

vận tốc lúc về của cano là \(\dfrac{60}{3}=20\)(km/h)

Gọi vận tốc thật của cano là x(km/h)

(Điều kiện: x>0)

Vận tốc của dòng nước là 24-x(km/h)

Vận tốc lúc về là 20km/h nên ta có:

x-(24-x)=20

=>x-24+x=20

=>2x=20+24=44

=>\(x=\dfrac{44}{2}=22\left(nhận\right)\)

Vậy: Vận tốc thật của cano là 22km/h

Vận tốc của dòng nước là 24-22=2km/h

Gọi số tiền bác Nam đầu tư vào khoản trái phiếu là x(triệu đồng)

(Điều kiện: x>0)

Số tiền bác Nam đầu tư vào khoản gửi tiết kiệm là:

900-x(triệu đồng)

Số tiền lãi bác Nam thu được khi đầu tư vào khoản trái phiếu là:

\(x\cdot7\%=0,07x\)(triệu đồng)

Số tiền lãi bác Nam thu được khi gửi tiết kiệm là:

\(\left(900-x\right)\cdot6\%=0,06\left(900-x\right)\)(triệu đồng)

Tổng số tiền lãi thu được là 58 triệu đồng nên ta có:

0,07x+0,06(900-x)=58

=>0,07x+54-0,06x=58

=>0,01x=4

=>x=400(nhận)

Vậy: số tiền bác Nam đầu tư vào khoản trái phiếu là 400(triệu đồng)

Số tiền bác Nam đầu tư vào khoản gửi tiết kiệm là:900-400=500(triệu đồng)

Tổng vận tốc hai xe là 270:3=90(km/h)

Gọi vận tốc xe thứ nhất là x(km/h)

(Điều kiện: 0<x<90)

Vận tốc xe thứ hai là 90-x(km/h)

Độ dài quãng đường xe thứ nhất đi được sau 3 giờ là:

3x(km)

Độ dài quãng đường xe thứ hai đi được sau 3 giờ là:

3(90-x)(km)

Xe thứ nhất đi được nhiều hơn xe thứ hai 6km nên ta có:

3x-3(90-x)=6

=>3x-270+3x=6

=>6x=276

=>x=276/6=46(nhận)

Vậy: Vận tốc xe thứ nhất là 46km/h

Vận tốc xe thứ hai là 90-46=44km/h

Ta có: QE\(\perp\)OM

NP\(\perp\)OM

Do đó: QE//NP

Ta có: PQ\(\perp\)Ox

MN\(\perp\)Ox

Do đó: PQ//MN

Gọi số linh kiện tổ A và tổ B lắp được trong 1 ngày lần lượt là x(linh kiện) và y(linh kiện)

(Điều kiện: \(x,y\in Z^+\))

Mỗi ngày tổ A lắp ráp được nhiều hơn tổ B là 30 linh kiện nên x-y=30(1)

Số linh kiện tổ A lắp được trong 6 ngày là 6x(linh kiện)

Số linh kiện tổ B lắp được trong 5 ngày là 5y(linh kiện)

Nếu tổ A lắp trong 6 ngày và tổ B lắp trong 5 ngày thì hai tổ lắp được 2600 bộ nên 6x+5y=2600(2)

Từ (1),(2) ta có hệ:

\(\left\{{}\begin{matrix}x-y=30\\6x+5y=2600\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}6x-6y=180\\6x+5y=2600\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}6x+5y-6x+6y=2600-180\\x-y=30\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}11y=2420\\x=y+30\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}y=220\\x=220+30=250\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)

Vậy: số linh kiện tổ A và tổ B lắp được trong 1 ngày lần lượt là 250(linh kiện) và 220(linh kiện)

Gọi năng suất dự định của công nhân đó là x(sản phẩm/giờ)

(Điều kiện: \(x\in Z^+\))

Năng suất thực tế là x+2(sản phẩm/giờ)

Thời gian dự kiến hoàn thành là \(\dfrac{15}{x}\left(giờ\right)\)

Thời gian thực tế hoàn thành là \(\dfrac{25}{x+2}\left(giờ\right)\)

Vì người đó hoàn thành đúng thời hạn nên ta có:

\(\dfrac{15}{x}=\dfrac{25}{x+2}\)

=>25x=15(x+2)

=>10x=30

=>x=3(nhận)

vậy: Năng suất dự định là 3 sản phẩm/giờ