K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 4 2024

9 tháng 4 2024

Kí hiệu \(\left(a,b\right)\) và \(\left[a,b\right]\) lần lượt là ƯCLN và BCNN của \(a\) và \(b\).

Đặt \(\left(a,b\right)=d\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=dm\\b=dn\end{matrix}\right.\) với \(\left(m,n\right)=1\). Khi đó \(\left[a,b\right]=dmn\)

Do đó \(\left[a,b\right]+\left(a,b\right)=15\Leftrightarrow dmn+d=15\) \(\Leftrightarrow d\left(mn+1\right)=15\)

Ta xét các trường hợp: 

TH1: \(d=1,mn+1=15\) \(\Rightarrow a=m,b=n\)  và do đó \(ab=14\)

\(\Rightarrow a=1,b=14\) hoặc \(a=2,b=7\)

TH2: \(d=3,mn+1=5\Rightarrow a=3m,b=3n\) và \(mn=4\)

Nếu \(m=1,n=4\Rightarrow a=3,b=12\), nhận.

Nếu \(m=n=2\) \(\Rightarrow a=b=6\), loại.

TH3: \(d=5,mn+1=3\) \(\Rightarrow a=5m,b=5n,mn=2\)

\(\Rightarrow m=1,n=2\) \(\Rightarrow a=5,b=10\), nhận.

TH4: \(d=15,mn+1=1\Rightarrow a=15m,b=15n,mn=0\)

\(\Rightarrow m=0\) \(\Rightarrow a=0\). Khi đó \(\left[0,b\right]+\left(0,b\right)=15\Leftrightarrow\left(0,b\right)=15\Leftrightarrow b=15\)

 Vậy có tất cả các cặp số \(a,b\) thỏa mãn đề bài là 1 và 14; 2 và 7; 3 và 12; 5 và 10; 0 và 15.

 

DT
9 tháng 4 2024

Phong trào quyên góp sách vở và đồ dùng học tập cho các bạn học sinh vùng bị thiên tai là một hoạt động nhân đạo và xã hội nhằm hỗ trợ các em học sinh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai. Đây là một biện pháp thiết thực giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đồng thời khuyến khích sự chia sẻ, sự đồng cảm trong cộng đồng.

Các hoạt động quyên góp thường được tổ chức thông qua các tổ chức từ thiện, các trường học, các doanh nghiệp và cá nhân có lòng nhân ái. Những sách vở và đồ dùng học tập được quyên góp thường bao gồm sách giáo khoa, vở bài tập, bút, bút màu, thước kẻ, hộp bút, túi sách, ba lô, và các đồ dùng khác cần thiết cho việc học tập.

Việc quyên góp sách vở và đồ dùng học tập không chỉ giúp các em học sinh có điều kiện hơn trong việc học tập mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, hòa bình và phát triển. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để mọi người thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và sự chia sẻ với những người gặp khó khăn.

9 tháng 4 2024

(2 - x)/16 = -4/(x - 2)

(2 - x)/16 = 4/(2 - x)

(2 - x)² = 16.4

(2 - x)² = 64

2 - x = -8 hoặc 2 - x = 8

*) 2 - x = -8

x = 2 - (-8)

x = 10

*) 2 - x = 8

x = 2 - 8

x = -6

Vậy x = -6; x = 10

ĐKXĐ: x<>2

\(\dfrac{2-x}{16}=\dfrac{-4}{x-2}\)

=>\(\dfrac{x-2}{-16}=\dfrac{-4}{x-2}\)

=>\(\left(x-2\right)^2=\left(-16\right)\cdot\left(-4\right)=64\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x-2=8\\x-2=-8\end{matrix}\right.\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=10\left(nhận\right)\\x=-6\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)

9 tháng 4 2024

 là một hạng mục từ (hoặc nói chung hơn là các mục từ vựng) có các thuộc tính ngữ pháp giống nhau.

là một hạng mục từ (hoặc nói chung hơn là các mục từ vựng) có các thuộc tính ngữ pháp giống nhau.

 

a: \(11\dfrac{3}{4}-\left(6\dfrac{5}{6}-4\dfrac{1}{2}+1\dfrac{2}{3}\right)\)

\(=11+\dfrac{3}{4}-\left(6+\dfrac{5}{6}-4-\dfrac{1}{2}-1-\dfrac{2}{3}\right)\)

\(=11+\dfrac{3}{4}-\left(1+\dfrac{5}{6}-\dfrac{3}{6}-\dfrac{4}{6}\right)\)

\(=11+\dfrac{3}{4}-\left(1-\dfrac{1}{3}\right)\)

\(=11+\dfrac{3}{4}-\dfrac{2}{3}=\dfrac{132+9-8}{12}=\dfrac{133}{12}\)

b: \(\left(5\dfrac{7}{8}-2\dfrac{1}{4}-0,5\right):2\dfrac{23}{26}\)

\(=\left(5+\dfrac{7}{8}-2-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{2}\right):\dfrac{75}{26}\)

\(=\left(3+\dfrac{1}{8}\right)\cdot\dfrac{26}{75}=\dfrac{25}{8}\cdot\dfrac{26}{75}=\dfrac{1}{3}\cdot\dfrac{26}{8}=\dfrac{13}{12}\)

c: \(\left(17\dfrac{13}{15}-3\dfrac{3}{7}\right)-\left(2\dfrac{12}{15}-4\right)\)

\(=17+\dfrac{13}{15}-3-\dfrac{3}{7}-2-\dfrac{12}{15}+4\)

\(=16+\dfrac{1}{15}-\dfrac{3}{7}=\dfrac{1642}{105}\)

d: \(2\dfrac{2}{3}\cdot\dfrac{-4}{5}\cdot0,375\cdot\left(-10\right)\cdot\dfrac{-15}{24}\)

\(=\dfrac{8}{3}\cdot\dfrac{-4}{5}\cdot\dfrac{3}{8}\cdot\dfrac{150}{24}\)

\(=-\dfrac{4}{5}\cdot\dfrac{25}{4}=-5\)

Sửa đề: Số học sinh giỏi môn văn chiếm 4/15

Vì số học sinh giỏi Toán chiếm 1/3; số học sinh giỏi môn Anh chiếm 2/5; số học sinh giỏi môn văn chiếm 4/15 nên tổng số học sinh giỏi sẽ là BC(3;5;15)

mà số học sinh nằm trong khoảng từ 130 đến 149

nên số học sinh giỏi là 135 bạn

Số học sinh giỏi Toán là \(135\cdot\dfrac{1}{3}=45\left(bạn\right)\)

Số học sinh giỏi Tiếng Anh là \(135\cdot\dfrac{2}{5}=54\left(bạn\right)\)

Số học sinh giỏi Văn là \(135\cdot\dfrac{4}{15}=36\left(bạn\right)\)

11 tháng 5 2024

�=131+132+133+…+160S=311+321+331++601

�<(130+130+…+130)+(140+140+…+140)+(150+150+…+150)S<(301+301++301)+(401+401++401)+(501+501++501)

�<1030+1040+1050<4860=45;S<3010+4010+5010<6048=54;

�>(140+140+…+140)+(150+150+…+150)+(160+160+…+160)S>(401+401++401)+(501+501++501)+(601+601++601)

�>1040+1050+1060>35.S>4010+5010+6010>53.