K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 6

Điệp ngữ ạ?

26 tháng 6

Nếu vậy tớ thấy đề bài hơi lạ 

26 tháng 6

Từ 4 số đó ta có thể lập được các tỉ lệ thức là:

1. \(\dfrac{0,25}{\dfrac{25}{18}}=\dfrac{1,5}{\dfrac{25}{3}}\)

2. \(\dfrac{\dfrac{25}{18}}{0,25}=\dfrac{\dfrac{25}{3}}{1,5}\)

3. \(\dfrac{0,25}{1,5}=\dfrac{\dfrac{25}{18}}{\dfrac{25}{3}}\)

4. \(\dfrac{1,5}{0,25}=\dfrac{\dfrac{25}{3}}{\dfrac{25}{18}}\)

26 tháng 6

\(\overline{ab0ab0}:x=\overline{ab}\\ \left(\overline{ab0}\times1000+\overline{ab0}\right):x=\overline{ab}\\ \left(\overline{ab}\times10\times1000+\overline{ab}\times10\right):x=\overline{ab}\\ \left(\overline{ab}\times10000+\overline{ab}\times10\right):x=\overline{ab}\\ \overline{ab}\times10010:x=\overline{ab}\\ x=\dfrac{\overline{ab}\times10010}{\overline{ab}}\\ x=10010\)

27 tháng 6

\(\overline{ab0ab0}\) : \(x\) = \(\overline{ab}\)

             \(x\) = \(\overline{\dfrac{ab0ab0}{\overline{ab}}}\) 

              \(x\) = \(\dfrac{\overline{ab}\times10000+\overline{ab}\times10}{\overline{ab}}\)

              \(x\) = \(\dfrac{\overline{ab}\times\left(10000+10\right)}{\overline{ab}}\)

               \(x\) = \(\dfrac{\overline{ab}\times10010}{ab}\)

                \(x\) = 10010

               

  

26 tháng 6

Các tỉ lệ thức lập được là:

1. \(\dfrac{0,2}{-\dfrac{8}{3}}=\dfrac{\dfrac{1}{60}}{-\dfrac{2}{9}}\)

2. \(\dfrac{\dfrac{-8}{3}}{0,2}=\dfrac{-\dfrac{2}{9}}{\dfrac{1}{60}}\)

3. \(\dfrac{0,2}{\dfrac{1}{60}}=\dfrac{-\dfrac{8}{3}}{-\dfrac{2}{9}}\)

4. \(\dfrac{\dfrac{1}{60}}{0,2}=\dfrac{-\dfrac{2}{9}}{-\dfrac{8}{3}}\)

26 tháng 6

Phải là có 140g nguyên tố N trong một mẫu chất thì sẽ có bao nhiêu gam \(^{15}N\) trong đó, đề phải v chứ đúng hong:")

Giải:

\(n^{15}N_N=\dfrac{140.\left(100\%-99,634\%\right)}{14.100\%}=0,0366\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow m^{15}N=0,0366.15=0,549\left(g\right)\)

26 tháng 6

\(x=\dfrac{5+a}{3+a}=\dfrac{3+a+2}{3+a}=1+\dfrac{2}{3+a}\) (ĐK: \(a\ne-3\))

Để x là số nguyên thì \(\dfrac{2}{3+a}\in\mathbb{Z}\)

\(\Rightarrow2⋮3+a\)

\(\Rightarrow3+a\inƯ\left(2\right)\)

\(\Rightarrow3+a\in\left\{1;2;-1;-2\right\}\)

\(\Rightarrow a\in\left\{-2;-1;-4;-5\right\}\) (tmđk)

26 tháng 6

\(x=\dfrac{5+a}{3+a}=\dfrac{3+a+2}{3+a}=1+\dfrac{2}{3+a}\)

Để x nguyên thì 2 ⋮ 3 + a

`=>3+a∈Ư(2)={1;-1;2;-2}`

`=>a∈{-2;-4;-1;-5}`

Rèn kĩ năng làm bài đọc hiểu                                                                                              thể loại truyện ngắn 1.Luyện tập Gió nồm vừa thổi, dượng Hương nhổ sào. Cánh buồm nhỏ căng phồng. Thuyền rẽ sóng lướt bon bon như đang nhớ núi rừng phải lướt cho nhanh để về cho kịp.Chỉ một chốc sau, chúng tôi đã đến ngã ba sông, chung quanh là những bãi dâu trải ra bạt ngàn đến tận những...
Đọc tiếp

Rèn kĩ năng làm bài đọc hiểu 
                                                                                            thể loại truyện ngắn
1.Luyện tập
Gió nồm vừa thổi, dượng Hương nhổ sào. Cánh buồm nhỏ căng phồng. Thuyền rẽ sóng lướt bon bon như đang nhớ núi rừng phải lướt cho nhanh để về cho kịp.Chỉ một chốc sau, chúng tôi đã đến ngã ba sông, chung quanh là những bãi dâu trải ra bạt ngàn đến tận những làng xa tít.

Thỉnh thoảng chúng tôi gặp những thuyền chất đầy cau tươi, dây mây, dầu rái, những thuyền chở mít, chở quế. Thuyền nào cũng xuôi chậm chậm. Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra chắn ngang trước mặt.

Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ. 

Câu 1;Đoạn trích đc kể bằng lời của ai ?tập trung miêu tả nhân vật nào
Câu 2: Đề tài của đoạn trích trên là gì ?
Câu 3:Nhân vật dương Hương thư đc miêu tả qua những chi tiết nào 
Câu 4:tìm và nêu tác dụng các biện pháp tu từ trong đoạn 3 
Câu 5:Nhận xét về vẻ đẹp của nhân vật dượng hương thư 
Câu 6:Em rút ra đc bài hcoj gì cho bản thân khi đối mặt với những công  

làm câu 4 thôi ạ

 

0
26 tháng 6

Tuổi Hồng cách đây 3 năm và tuổi Hồng 4 năm sau hơn kém nhau là:

3 + 4 = 7 (tuổi)

Hiệu số phần bằng nhau là: 

5 - 4 = 1 (phần)

Tuổi Hồng cách đây 3 năm là:

7 : 1 x 4 = 28 (tuổi)

Tuổi Hồng hiện tại là:

28 + 3 = 31 (tuổi)

ĐS: ...

26 tháng 6

Hiệu số tuổi của Hồng 3 năm trước và tuổi Hồng 4 năm sau là:

     3 + 4 = 7 (tuổi)

Ta có sơ đồ:

 ..................

Tuổi của Hồng 3 năm trước là:

     7 : (5 - 4) x 4 = 28 (tuổi)

Tuổi Hồng hiện nay là:

   28 + 3 = 31 (tuổi)

     Đ/s: 31 tuổi

26 tháng 6

Bài học về "Hãy sống có kỉ luật" có thể được giải thích qua ba lĩnh vực chính:

  1. Tài chính và quản lý thời gian:

    • Khi sống có kỉ luật, ta tổ chức và quản lý tài chính hiệu quả hơn. Kỉ luật trong chi tiêu giúp ta tránh được lãng phí và tiết kiệm được nhiều hơn để đầu tư vào các mục tiêu dài hạn.
    • Quản lý thời gian cũng được cải thiện khi ta có kế hoạch rõ ràng và tuân thủ lịch trình. Điều này giúp ta tận dụng thời gian hiệu quả hơn và hoàn thành công việc đúng hạn.
  2. Sức khỏe và phong cách sống:

    • Sống có kỉ luật trong khẩu phần ăn uống và chế độ sinh hoạt giúp duy trì sức khỏe tốt. Ăn uống điều độ và thể dục thường xuyên là những thói quen tốt có thể bảo vệ sức khỏe lâu dài.
    • Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi cũng rất quan trọng trong phong cách sống có kỉ luật, giúp cơ thể phục hồi và duy trì sự tươi trẻ.
  3. Thành công và sự nghiệp:

    • Sự kỉ luật trong công việc và học tập là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công và sự nghiệp. Việc làm việc có phương hướng và kế hoạch giúp ta đạt được mục tiêu và tiến bộ nhanh hơn.
    • Kỉ luật cũng giúp ta duy trì mối quan hệ tốt và sự chuyên nghiệp trong giao tiếp, làm việc nhóm và quản lý thời gian.